Hiểu đúng về protein để giảm cân hiệu quả

THỨ SÁU, 17/02/2017 07:00:00

Depplus.vn - Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, thì ăn uống đầy đủ protein chính là chìa khóa cho sự thành công của bạn. Thực phẩm giàu protein tốn nhiều năng lượng của cơ thể hơn để tiêu hóa, chuyển hóa và như vậy có nghĩa là bạn giảm được nhiều calo hơn.

Protein là gì? Protein là một macronutrient quan trọng được sử dụng như một khối xây dựng để tạo ra và sửa chữa cơ bắp và các mô khác trong cơ thể của bạn. Protein được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bạn ăn. Protein là điều cần thiết cho những người đang tìm cách giảm cân, xây dựng cơ bắp, tuy nhiên chúng ta thường gặp khó khăn để tìm hiểu về lượng protein được cung cấp từ chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Hầu hết mọi người đều có một chế độ ăn uống dựa trên carbohydrate hơn là protein, và nếu cơ thể bạn luôn hoạt động bạn cần bổ sung thêm nhiều protein.
 
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn giữ nguyên chế độ tập luyện của mình và tăng gấp đôi lượng protein có thể làm giảm đi lượng mỡ thừa mà không ảnh hưởng đến khối lượng cơ bắp của cơ thể. Bạn đã nạp đủ lượng protein cho mình chưa? Hãy kết hợp những bí quyết dưới đây để có được kết quả rõ rệt.
 
Hiểu đúng về protein để giảm cân hiệu quả

1. Xác định con số chính xác
 
Để chắc chắn về lượng protein mà cơ thể bạn nạp vào, trước hết bạn cần phải biết những gì mà cơ thể bạn yêu cầu. Lượng protein trung bình dành cho phụ nữ từ 19-70 tuổi là 46 gram mỗi ngày. Tuy nhiên đây không phải là con số chính xác cho bạn. Nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố như cân nặng, mức độ hoạt động của bạn, và bạn có đang mang thai hay không. Hãy xem bảng dưới đây để biết chính xác hơn:
 
Hiểu đúng về protein để giảm cân hiệu quả

 
Hiểu đúng về protein để giảm cân hiệu quả
 
2. Thực phẩm cần chọn
 
Khi đã xác định được lượng protein phù hợp với cơ thể, bạn cần chọn đúng loại thực phẩm để kết hợp với chế độ giảm cân của mình. Hãy chọn các loại thịt nạc, đặc biệt là các loại thịt gia cầm (bỏ phần da) hay thịt bò và các loại thịt đỏ khác cho khẩu phần ăn của mình.
 
Nếu bạn là một người ăn chay, bạn có thể tìm thấy lượng protein phong phú trong các loại thực phẩm như: các loại ngũ cốc, phomai, trứng luộc chín kỹ hay sữa tươi…
 
Hiểu đúng về protein để giảm cân hiệu quả

3. Chế độ dinh dưỡng
 
- Nên chọn một bữa ăn giàu protein cho bữa sáng bằng thực phẩm như trứng, sữa, các loại bánh..
- Chọn thịt nạc như ức gà, các loại đậu, ngô cho cho bữa trưa để giảm calo mà vẫn tăng lượng protein.
- Luôn dự trữ các loại bánh, các loại đồ ăn nhẹ trong tủ lạnh của bạn để có thể ăn hoặc đem theo bất cứ lúc nào bạn muốn.
- Ăn thêm các món tráng miệng như hoa quả, sinh tố, bánh ít đường có thể cung cấp thêm ít nhất là 5 gram protein cho bạn.
 

Tùng Anh ( Depplus.vn/ MASK)

 

Tin mới

Thời trang Diện chiếc mũ hot nhất thu đông năm nay như thế nào cho chuẩn nhất?

Diện chiếc mũ hot nhất thu đông năm nay như thế nào cho chuẩn nhất?

26 phút trước

Depplus.vn - Thời tiết se lạnh thì những chiếc mũ nồi sẽ là phụ kiện lý tưởng giúp bạn vừa giữa ấm vừa tạo phong cách sành điệu.

Vừa được trả tiền vừa được sống ở thị trấn xinh đẹp như thế này thì ai mà không muốn chứ!

Vừa được trả tiền vừa được sống ở thị trấn xinh đẹp như thế này thì ai mà không muốn chứ!

Du lịch 41 phút trước

Depplus.vn - Với mục đích đem thị trấn nhỏ Candela, Puglia (Italia) trở lại thời kì vinh quang của nó, thị trưởng ở đây đã quyết định treo thưởng 2000 Euro cho bất cứ ai đến sinh sống.

Được quan tâm