4 bài tập đơn giản, mỡ thừa 'cứng đầu' cũng phải 'bỏ chạy'

THỨ TƯ, 11/01/2017 14:30:00

Depplus.vn - 4 bài tập này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng ở vùng hông, bụng, đùi và bắp chân, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng làm săn chắc, giảm béo bụng hiệu quả.

 
4 bài tập này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng ở vùng hông, bụng, đùi và bắp chân, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng làm săn chắc, giảm béo bụng hiệu quả. 

bài tập mỡ thừa

Trước khi tập, cần khởi động để làm ấm cơ thể và tăng tốc độ lưu thông máu để cơ thể thích nghi với bài tập. 

Bài tập 1: Nâng gập thân trên 

Nằm thẳng trên sàn hoặc trên thảm, mắt hướng lên trần nhà. Hai tay giơ thẳng song song với hai tai, hai gót chân chụm lại. Lấy hai gót chân làm điểm tựa, từ từ đưa hai tay về phía trước ngực, đồng thời nâng nửa thân trên lên cao đến khi lưng hợp với thân tạo thành một góc vuông và hai tay song song với mặt sàn. Trong những lần tập đầu, chỉ cần hơi nhấc đầu lên khỏi mặt đất, rồi từ từ nâng dần mức độ cho quen. Tập từ 5-10 lần, tùy vào mức độ thích ứng của cơ thể với động tác. 

Bài tập 2: Nằm sấp 

Nằm sấp, hai tay để hai bên thái dương, hai chân khép lại, không chống ngón chân xuống đất. Sau đó, từ từ nâng cao vai lên khỏi sàn không quá 20cm. Rồi lại từ từ hạ thấp xuống, giữ cho cổ thẳng và mắt luôn luôn nhìn xuống khi thực hiện bài tập. Có thể tập 2 lần/ngày, mỗi lần 15-20 nhịp. 

Bài tập 3: Ngồi xổm 

Đứng thẳng, sao cho hai chân rộng bằng vai, tay đưa thẳng trước mặt hoặc chống vào hông. Hạ thấp người xuống bằng cách chùng hai đầu gối cho đến khi bắp đùi song song với sàn nhà. Giữ cho lưng thẳng, hai đầu gối không bị choãi sang hai bên, mắt nhìn thẳng về phía trước. Thực hiện động tác này 2 lần/ ngày. Mỗi lần từ 15-25 nhịp sẽ giúp săn chắc hông và đùi. 

Bài tập 4: Nâng người 

Nằm ngửa, đầu gối co lại và đặt chân trên sàn nhà. Giữ hai chân rộng bằng vai, rồi từ từ nâng hông lên để tạo ra một đường thẳng từ đầu gối đến vai. Khi nâng người lên, thắt chặt cơ mông và bụng. Lưu ý, không để đầu gối choãi sang hai bên. Tiếp theo, hạ người xuống trở về tư thế ban đầu (có thể đặt hai tay lên bàn để giữ cân bằng). Để có đôi chân săn chắc, thon nhỏ bạn có thể tập 2 lần/ ngày, mỗi lần 15-20 nhịp. 

Sức Khỏe & Đời Sống

Tin mới

Làm đẹp Nữ nghệ sĩ makeup ảo giác Yoon Da In được mời tới Ellen Show

Nữ nghệ sĩ makeup ảo giác Yoon Da In được mời tới Ellen Show

10 phút trước

Depplus.vn - Ngắm nhìn những khuôn mặt make-up ảo giác 3D, bạn sẽ không khỏi 'lú lẫn' bởi không thể phân biệt thật giả trên những bức hình này.

Phí Phương Anh, Jolie Nguyễn lọt top 'Best street style Seoul FW' do Harpers Bazaar bình chọn

Phí Phương Anh, Jolie Nguyễn lọt top 'Best street style Seoul FW' do Harpers Bazaar bình chọn

Thời trang 15 phút trước

Depplus.vn - Phí Phương Anh là fashionista Việt thu hút sự chú ý nhiều nhất tại Seoul FW Spring 2018 không chỉ với các tín đồ thời trang tham dự mà ngay cả những tạp chí hàng đầu thế giới như Vouge, Elle hay Harpers Bazaar đều bị cô nàng thu hút.

Được quan tâm