Nguyên tắc chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

00:00 | 06/01/2017

Depplus.vn -

Theo các chuyên gia sức khỏe, cách tốt nhất để giảm cân nhanh và hiệu quả là chạy bộ nhanh hơn.

 
Nữ vận động viên điền kinh Sanya Richards-Ross – một trong những người phụ nữ chạy nhanh nhất hành tinh sẽ chỉ cho bạn mẹo chạy nhanh để giảm cân tốt hơn. 
 

1. Xác định mục tiêu

Nguyên tắc chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sanya Richards-Ross chia sẻ: “Trước mỗi cuộc đua tôi thường hình dung mình đứng trên bục chiến thắng và đạt được mục tiêu đề ra”. Điều này tạo động lực cho tôi rất nhiều. Vì thế, bạn hãy buộc chặt dây giày, đứng lên vỉa hè, nhắm mắt lại và đặt ra mục tiêu cụ thể trong tâm trí để quyết tâm thực hiện. Chẳng hạn như hoàn thành 1 km trong vòng 15 phút hay tăng số bước chân mỗi phút.

2. Chạy tại chỗ

Nguyên tắc chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Duy trì tư thế tốt trong khi chạy giúp cơ thể hoạt động một cách hiệu quả nhất và làm tăng tốc độ chạy.

Để cải thiện tư thế, bạn nên chạy tại chỗ trước gương. Với mỗi sải chân, bạn hãy chạy nâng cao đầu gối vuông góc với sàn nhà. Ức bàn chân là phần duy nhất của bàn chân tiếp xúc với sàn nhà. Di chuyển nhanh chóng để giảm thiểu số lượng thời gian bạn đang chạm vào sàn nhà. Hãy chạy bộ 2-3 phút mỗi ngày để thích nghi và dần dần tăng cường thời gian, tốc độ lên.

3. Luyện tập bài tập có cường độ cao

giảm cân

Nếu bạn muốn chạy nhanh, bạn phải tăng cường cơ bắp. Và để có cơ bắp bạn có thể tập các bài có cường độ cao như squat, deadlift, power clean. 

4. Đặt mục tiêu nhỏ và tăng dần

Sanya cho hay: “Khi bạn thiết lập mục tiêu đầu tiên, bạn nên để mục tiêu nhỏ và dễ dàng đạt được. Ví dụ, thay vì giảm 22kg, bạn nên cố gắng giảm 2kg trong 1 tháng. Một khi bạn đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ tràn đầy sinh lực cho kế hoạch tiếp theo để tăng mức độ lên. Điều này cũng đúng với tốc độ. Bạn có thể đặt mục tiêu như chạy 400 m trong vài giây và sau đó nâng dần mức này lên để cơ thể thích nghi".

5. Tạo cho mình câu thần chú

Trước khi chạy, Sanya Richards-Ross thường tự động viên mình bằng cách nói vài câu như “Không ai có thể đánh bại tôi”. Nếu bạn đang cố gắng duy trì động lực để chạy nhanh hơn thì hãy tự tạo ra một câu thần chú hay câu nói động viên cho riêng mình, đặt trước gương phòng tắm, cài lên nền điện thoại hay sử dụng nó như là một lời nhắc nhở hàng ngày. Nhắm mắt lại và lặp lại nó trước khi chạy. 

Ngọc Huyền (Em Đẹp) 

Tag