4 thương hiệu thời trang sắp bị 'xóa sổ'

THỨ BA, 01/04/2014 13:00:00

Khác với sự phát triển của các hãng thời trang khác, bốn thương hiệu thời trang đình đám một thời giờ đây lại khiến cho người yêu thời trang lẫn lộn với những phong cách khác nhau, kiểu dáng xa lạ lỗi thời thậm chí là sử dụng những chiêu thức quảng cáo phản cảm làm ảnh hưởng đến văn hóa. Với những sự phát triển mang tính tiêu cực như vậy, liệu các hãng thời trang đó còn tồn tại?

Jeans Levi's

Ra đời từ thập kỉ 1850 tại California bởi doanh nhân người Mỹ gốc Đức Levi Strauss khi ông thiết kế một loại quần có sức bền cao dành cho các thợ đào vàng. Những chiếc quần jeans này nhanh chóng trở thành trang phục thông dụng cho thợ đốn gỗ, cao bồi, công nhân, thợ khoan dầu và cả nông dân. Một trăm năm sau, nó trở thành trang phục phổ biến của giới trẻ Mỹ và vẫn là loại quần thông dụng nhất đến tận bây giờ. Tuy nhiên, từ đầu đến cuối Levi’s chỉ sản xuất loại quần ống rộng và  Levi’s vẫn tiếp tục bán hàng gần như một mình một kiểu. Ngủ quên trên đỉnh cao, tự đánh mất thế cạnh tranh và kém nhạy cảm xu hướng là những lý do mà quần jean của Levi’s trở nên lỗi thời.
 
 
 
 
 
 
 Abercrombie & Fitch
 
Được thành lập năm 1893 tại Manhattan, Mỹ, Abercrombie & Fitch từng là thương hiệu thời trang được giới trẻ ưa chuộng. Thế nhưng, từ những năm 90, hãng đã không nhận ra những thay đổi của giới trẻ khi họ muốn trở nên độc đáo và khác lạ. Đồng thời, người yêu thời trang cũng nhận ra rằng, quần áo của Abercrombie & Fitch quá đắt đỏ. Cổ phiếu của công ty sụt giảm nghiêm trọng trong vòng 5 năm qua, nhiều nhất là năm 2013 tới 30%. Abercrombie & Fitch đang cũng đang đứng trước nguy cơ 'biến mất' khỏi ngành công nghiệp thời trang.
 
 
 
 
 
Hollister
 
Thương hiệu Hollister Co. thuộc sở hữu của Abercrombie & Fitch và sử dụng những chiến thuật marketing giống hệt như Abercrombie & Fitch. Không thay đổi mẫu mã để đáp ứng xu hướng thời trang của giới trẻ, Holister cũng sẽ là thương hiệu thời trang đi theo vết xe đổ của ‘người anh em’.
 
 
 
 
 
 
American Apparel
 
Hãng thời trang American Apparel là một trong những thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ nổi tiếng nhờ giá thành bình dân, thiết kế đa dạng và sở hữu  nhiều chiến dịch quảng cáo gây “nóng mắt”. Đây cũng bị coi là thương hiệu thời trang tai tiếng nhất thế giới với vô số chiêu thức quảng cáo nhằm gây sốc.  Từ những hình ảnh người mẫu 62 tuổi diện nội y cho đến chiến dịch quảng cáo có hình ảnh người mẫu là người Hồi giáo mặc quần jean để ngực trần với dòng chữ “Made in Baladesh” chắn ngang vòng 1. Chính điều này đã đưa  American Apparel lọt vào đầu bảng các danh sách đen của các nhà hoạt động xã hội và gặp  nhiều lời la ó yêu cầu đóng cửa do những hình ảnh tai hại mà họ gửi gắm tới cho giới trẻ. 
 
 
 
 
 
Tora (Depplus.vn/MASK)
 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm