10 thương hiệu thời trang không 'được lòng' tín đồ

THỨ BA, 21/10/2014 07:00:00

Không phải cứ gắn mác "sang trọng" là sẽ được ưa chuộng hay có chỗ đứng vững chãi trong làng thời trang. Dưới đây là 10 nhãn hiệu cao cấp nhưng vì nhiều lý do mà đã phải đóng cửa hoặc danh tiếng đã giảm sút nghiêm trọng. Có những người vẫn tồn tại nhưng có những tên tuổi lại mất hút và chẳng ai còn mảy may nhớ đến nữa.

1. Zac Posen

Thật ngạc nhiên khi tên của Zac Posen được liệt vào danh sách này. Tuy nhiên, quả thật là trừ những thiết kế thực sự sang trọng ra thì các thiết kế của Zac đều thất bại thảm hại. Các mẫu của Zac chỉ có thể tồn tại trên thảm đỏ hay khi các ngôi sao mặc trong sự kiện. Còn khi vào kinh tế thị trường thì không lấy một ai ngó ngàng. Zac đã chia sẻ rằng những dòng sản phảm bình dân hơn chỉ tồn tại được từ 2010 đến 2013 rồi chết yểu. BST nước hoa của Posen cũng vào trạng thái rơi không ngừng. Mặc dù vậy, anh đã không ngừng nỗ lực và lần gần đây nhất là BST áo cưới có tên gọi "Truly", với mức giá dao động từ 850$ đến 1350$. May mắn thay, dòng sản phẩm này đã và đang nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

 

Những thiết kế cao cấp của Zac được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng và chọn lựa

2. Izod

Người anh em của Lascote không được may mắn như hãng thời trang danh tiếng sinh đôi của mình. Từ năm 1952 đến 1933, các thương hiệu đã chung tay đã để làm nên những chiếc áo sơ mi mang tên Izod Lascote, và thậm chí hồi đó mọi người còn quen gọi đó là "áo Izod". Tuy nhiên, năm 1995, Izod đã được chuyển nhượng cho PVH. Cho đến nay, Lascote ngày càng phát triển mạnh mẽ và tập trung sản xuất ra những dòng trang phục sang trọng, với mức giá trung bình là 100$ cho một chiếc áo polo. Còn Izod - cũng với một chú cá sấu như vậy nhưng giá chỉ 30$ thì lại chẳng ai thèm ngí ngàng gì tới. Một phần vì chất liệu vải xấu và phần còn lại là chúng toàn bị xem như "sản phẩm nhái" của Lascote.
 

 
 
Izod đã qua "thời hoàng kim" 

3. Rock & Republic

Rock & Repuclic được thành lập năm 2002 và trở nên phổ biến khi NTK tài năng Victoria Beckham hợp tác với họ và cho ra mắt dòng denim với tên gọi VB Rocks. Đồng thời, thương hiệu cao cấp này cũng được vào list yêu thích của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Charlize Theron và Molly Sims. Thời đỉnh cao, một chiếc quần jean của Rock & Republic được bán ra thấp nhất 300$, cũng như các sản phẩm của họ thường được đặt tại những khu mua sắm đẳng cấp như Neiman Marcus, Bloomingdales và Nordstrom, Robertson Boulevard ở Los Angeles. Mặc dù vậy, sự phát triển nhanh ồ ạt đã là con dao 2 lưỡi kéo Rock & Repuclic xuống vực. Đến năm 2011, công ty đã phải đệ đơn xin phá sản với tòa án. Sau này, thương hiệu đã được bán cho Kohl và hiện tại những sản phảm của hãng chỉ bằng 1/2 giá cũ.

 Những BST của hãng sau này cũng không gây dược tiếng vang và tạo ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ nữa 

via: www.popsugar.co.uk

Dòng sản phẩm VB Rocks kết hợp cùng bà xã của Beckhams 

 

 4. Pierre Cardin

Chắc chắn cái tên này rất quen thuộc vì những cửa hiệu có tên này nhan nhản ngoài phố. Mặc dù vậy, điều ngạc nhiên là dù độ phủ sóng rộng rãi nhưng giờ cũng chẳng mấy ai ưa chuộng sản phẩm của hãng thời trang cao cấp đến từ Pháp nữa. Năm 1954, NTK Cardin đã tung ra thiết kế mang tên "chiếc váy bong bóng" cực kỳ gây tranh cãi vào thời điểm đó. Dần dẫn, tên tuổi của hãng đã vượt ra khỏi biên giới nước Pháp và vươn lên tầm thế giới. Từ đây, tên của Cardin gắn liền với vô số mặt hàng từ quần áo, nước hoa... đến chảo chiên, chocolate, nước soda, cá mòi, đồ tản nhiệt và thậm chí thuốc lá. Chính chiến lược kinh doanh tưởng như giúp tên tuổi của hãng được phổ biến hơn lại là một bước đi hoàn toàn sai lầm dẫn đến loạt thất bại khiến chính Cardin bị "loãng" dần không thể vực dậy được cho đến tận giờ. Nét đẳng cấp và sang trọng trước kia bị biến mất và thay vào đó là sự "hổ lốn" gắn liền với tính chất "hàng chợ". Cuối cùng chẳng ai muốn rước về một tên tuổi đã bị lãng quên mà giá lại trên trời như vậy nữa. 

Pierre Cardin

 

Những BST của hãng cũng dần chìm vào quên lãng 

5. Juicy Couture

Đầu những năm 2000, bộ đồ thể thảo của Juicy Couture đã làm điên đảo giới mộ điệu khi phủ sóng rộng rãi từ phim ảnh với bộ phim Mean girls đình đám đến street style của nàng thừa kế giàu có Paris Hilton. Những cửa hàng cao cấp của hãng cũng bắt đầu mọc lên trong khu mua sắm cao cấp Rodeo Drive Madison Avenue. Tuy nhiên, sai lầm của hãng khi đã bắt tay ký hợp đồng với hệ thống cửa hàng Kohl và trượt dài không phanh trong những thiết kế sến sẩm, không thực tế, giá thành quá cao. Hệ quả là hàng thời trang này bắt đầu mất dần tiếng tăm và cho đến nay thì chẳng mấy ai còn mua sản phẩm của hãng nữa. Cuối cùng, để vực dậy được, hãng đã phải chấp nhận lùi vài bước khi tuyên bố tạm đóng cửa để cải tổ lại, cũng như hứa hẹn sẽ trở lại với các dòng nhãn lấy tông màu đen sang trọng đẳng cấp.

 

 
Cô nàng Barbie nổi tiếng cũng là một tín đồ của Juicy 

 via:www.nydailynews.com

 

 

 

 

Các sao hạng A đã từng rất ưa chộng những bộ đồ thể thao của hãng 

6. Isabel Toledo
 
Hãng thời trang này đã ghi điểm khi được đệ nhất phu nhân nước Mỹ - Michelle Obama diện thiết kế "Lemongrass" đến lễ nhậm chức của chồng bà. Thời điểm đó, những kiểu dáng đpẹ của Toledo đã được bày bán tại các cửa hàng cao cấp như Barney tại New York. Trong năm 2014, Toledo đã trở thành NTK đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm cho người ngoại cỡ, với 25% là sản phẩm dao động từ 38$ đến 179$. Tuy nhiên, trái ngược với mong đợi, chúng lại không được chào đón vì chưa đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng, và có lẽ Toledo còn thiếu một chút may mắn tỏng kinh doanh chăng.
 
 
 
Đệ nhất phu nhân đã diện sản phẩm của hãng trong ngày nhậm chứ của chồng mình 
 
 
 
 
 
BST dành cho người ngoại cỡ 
 
7. Neiman Marcus
 
Với định hướng chắc như đinh đóng cột rằng khi kết hợp với những NTK hay hãng nổi tiếng khác thì cơ hội thành công gần như trong tầm tay. Do vậy, họ đã kết hợp với rất nhiều nhân vật tầm cỡ của làng thời trang, điển hình có Tory Burch , Robert Rodiguez , Alice và Olivia, Diane Von Furstenburg, Marc Jacobs, Marchesa, Rag & Bone, Jason Wu và Oscar de la Renta; trong mục tiêu hướng đến những BST hoàn hảo không tì vết. Kết quả là sự đắt đỏ, không ứng dụng được vào thực tế và thiết kế xấu đã khiến những thiết kế này "sập tiệm" sau vỏn vẹn ba tuần ra mắt. Thế mới biết, không phải cứ gắn mác "được thiết kế bởi NTK nổi tiếng" là đủ sức cám dỗ các tín đồ thời trang thông minh. Khách hàng không hề "mù quáng" như Neiman tưởng.
 
 
 
 
 
Các sao đang shopping đồ của hãng 
 
 
 
 
 
 
Những thiết kế của hãng 
8. Ed Hardy
 
Don Ed Hardy là những thiết kế đầy nghệ thuật lấy cảm hứng từ các hình xăm. Năm 2004, Christian Audiger - cựu thiết kế chính của Von Dutch đã tách ra để mở thương hiệu thời trang riêng của mình. Nhanh chóng những cửa hàng Ed Hardy mọc nhiều như nấm sau mưa và người ta còn đùa rằng cửa hàng của ông có thể xuất hiện sau 15 phút. Thị trường của Ed dần dần tự bão hòa chính nó khi xuất hiện ở quá nhiều sản phẩm: quần áo, bật lửa, máy ép tóc, thậm chí... bao cao su, và lặp lại chính lỗi lầm của Pierre Cardin. Từ một hãng thời thườn trở thành bình dân chỉ trong tích tắc. Khi nó đang ở đỉnh cao, các ngôi sao hạng A cũng rất ưa chuộng những mẫu áo của hãng. Tuy nhiên, cột mốc đánh dấu sự thất bại là khi Audiger kết hợp với Jon Gosselin. Đến năm 2010, các cửa hàng đồng loạt đóng cửa. Chỉ còn một số sản phẩm tồn tại "hấp hối" đến tận giờ như máy làm mát cho xe hay để trang trí bảng điều khiển. 
 
photo 100_8375.jpg
 
 
 
 
 
 
 
Những thiết kế từng được rất ca ngợi của Ed Hardy 

9. Isaac Mizrahi
 
Issac Mizrahi là một NTK nổi tiếng những năm 90, thuộc vào top những NTK được yêu thích của một loạt nữ diễn viên lớn như Nicole Kidman , Sarah Jessica Parker , Natalie Portman và Debra Messing. Năm 1995, các sản phẩm bình dân của ông với giá 275$ đến 850$ được bày bán rộng rãi nhưng lại phải đóng cử vào 2 năm sau. Năm 2002, ông lại tiếp tục cho ra một dòng khác với mục tiêu như cũ, mở rộng thêm khăn, giày dép, quần áo và đồ dùng cho vật nuôi; nhưng rồi nó chỉ tồn tại được 6 năm. Những gì của Issac và Zac Posen đều trùng lặp khi chỉ được ưa thích bởi người nổi tiếng nhưng đều bị thị trường "ghẻ lạnh". Hiện nay, mặc dù Issac đang sở hữu những sản phẩm giày dép và quần áo bày bán tại Bloomingdales và Nordstom, thì người tiêu dùng vẫn còn quá xa lạ với cái tên của NTK này.

 
 
 
Những thiết kế của Issac, bao gồm cả quần áo cho trẻ em
10. Liz Lange 
 
Thiên đường xinh đẹp của những bà mẹ bầu là những gì Liz Lange hướng đến. Với mục tiêu ban đầu là thiết kế đồ bầu "sang chảnh" cho chính mình và bạn bè, Liz đã dần mở rộng phạm vi cửa hàng của mình trên đại lộ Madison và Beverly Hills.Tuy nhiên, các mẫu thiết kế có giá quá cao và tốn kém đối với một người phụ nữ bầu vẫn đang cần chi trả hàng tá thứ khác. Chúng thường có giá 200$ cho một áo bông và 400$ cho áo len sợi cashmere bình thường không có gì nổi bật. Cuối cùng, mặc dù đi tiên phong trong công nghiệp trang phục bà bầu thì Liz lại không thu được mong đợi như cô muốn. Kết quả là những cửa hàng độc quyền tên cô đã phải đóng cửa trong thầm lặng và đến giờ thì chẳng còn mấy ai nhớ đến cô.
 
 
 
 
 
Mít (Depplus/MASK) 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm