10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất năm 2014

THỨ NĂM, 20/11/2014 07:10:00

 Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách các thương hiệu có giá trị nhất bao gồm 20 loại ngành công nghiệp khác nhau đến từ 15 quốc gia.

Trong đó, thương hiệu đến từ Hoa Kỳ chiếm hơn một nửa trong danh sách này, tiếp đó là Đức với 9 thương hiệu, Pháp là 8 và Nhật Bản với 7 thương hiệu lọt top. Các nhãn hiệu về công nghệ đang thống trị danh sách, tuy nhiên các thương hiệu về thời trang cũng tương đối đáng kể. 

Dưới đây là 10 nhãn thời trang hàng đầu trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất 2014 do Forbes công bố.  

1. Louis Vuitton (Giá trị thương hiệu: 28.4 tỷ $)
 
LV đứng thứ 10 trong top những thương hiệu có giá trị nhất và đứng đầu trong lĩnh vực thời trang theo công bố của tạp chí Forbes. Thương hiệu xa xỉ nhất thế giới này được thành lập vào năm 1854 với trụ sở chính đặt tại Paris, Pháp. LV nổi tiếng với dòng phụ kiện như túi xách, ví, giày dép trên chất liệu da cao cấp. Dòng trang phục ready to wear của Louis Vuitton cũng luôn được các tín đồ thời trang hàng đầu, ngôi sao nổi tiếng yêu thích với phong cách trẻ trung, sang trọng và đẳng cấp. 
 
  
 
 
 
 
 
 
2. Nike ( Giá trị vốn hóa thị trường: 65.87 tỷ $)
 
Đứng thứ 2 trong danh sách này là thương hiệu về trang phục thể thao Nike. Thời trang Nike được thành lập năm 1964 dưới bàn tay tài hoa của hai nhà thiết kế Bill Bowerman và Philip Knight. Ngày nay, thương hiệu thời trang Nike được biết đến là nhà cung cấp quần áo, giày dép và dụng cụ thể thao hàng đầu trên thế giới.
 
 
 
 

3. H & M (Giá trị vốn hóa thị trường: 70.86 tỷ $)
 
 H&M là thương hiệu đầu tiên trong số những thương hiệu thời trang có ảnh hưởng và uy tín quốc tế với giá cả hợp lý dành cho số đông khách hàng. Bí quyết thành công của H&M nghe thì rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện thành công. Đó là câu chuyện bán đồ thời trang mà người dân ở một thành phố cỡ trung bình có thể dễ dàng mua về, sử dụng được thoải mái và hài lòng về phương diện mốt và chất lượng, nhưng lại đồng thời không mấy khó khăn khi quyết định bỏ đi. Giá rẻ và hợp mốt trở thành tiêu chí quyết định triết lý kinh doanh và sự tăng trưởng của H&M.  
 
 
 
 
 
 
 
4. Gucci (Giá trị thương hiệu: $12.1 tỷ $)
 
Nhãn hàng  thời trang sang trọng của Ý này xếp thứ 38 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo công bố của Forbes.  Thương hiệu nổi tiếng với mặt hàng da thuộc cao cấp này được thành lập bởi Guccio Gucci tại Florence vào năm 1921. Hiện tại Gucci có khoảng 275 cửa hàng trên toàn thế giới và các sản phẩm cũng được bán thông qua các cửa hàng cao cấp. Được biết đến với các sản phẩm đa dạng khác nhau với chất lượng tốt nhất, Gucci giành được nhiều sự tin tưởng tuyệt đối từ các khách hàng dù có giá rất cao. Được ưa chuộng bởi rất những người nổi tiếng và tầng lớp giàu có.
 
 
 
 
 

5. Coach (Giá trị vốn hóa thị trường: 13.78 tỷ $)
 
Coach là hãng thời trang chuyên về sản phẩm da cao cấp đến từ Mỹ. Công ty được thành lập năm 1941 tại Manhattan, New York, hiện đang được điều hành bởi CEO Lewis Frankfort. Đến năm 2013, Coach đã có hơn 600 cửa hiệu tại Mỹ và Canada. Ngoài ra, Coach còn đang hợp tác với Billy Reid để sản xuất một trong những chiếc túi đắt nhất thế giới, có giá lên tới  20.000 USD. Những sản phẩm khác của Coach thường được bán tại khu vực châu Mỹ với giá 500 USD. 
 
 
 
 
 
 
 
[Xem tiep] 

6. Zara (Giá trị thương hiệu: $9.4 tỷ $)
 
 Zara là một trong những thương hiệu bình dân được rất nhiều tín đồ yêu thích bởi các thiết kế của hãng là sự kết hợp những xu hướng mới nhất từ sàn diễn cao cấp, copy một cách 'chọn lọc' những sản phẩm từ các thương hiệu đình đám thế giới. Nhiệm vụ của đội ngũ thiết kế Zara không phải là tạo ra cái mới, mà là tái tập hợp những yếu tố thời trang đã có sẵn theo ý mình để tạo ra sản phẩm mới hơn. Nói cách khác, họ "tái hiện" thời trang chứ không "tạo ra" thời trang. Mỗi năm Zara tung ra 11.000 sản phẩm. Bất cứ ai đặt chân đến của hàng Zara đều choáng ngợp với tốc độ cập nhật thời trang của hãng, từ khâu nhận định xu hướng cho tới lúc có hàng mới bày bán chỉ mất 30 ngày. Cứ hai tuần một lần, gần 2000 cửa hàng của Zara lại có hàng mới để bán.
 
 
 
 
 
 
 
7. Hermes (Giá trị vốn hóa thị trường: 34.84 tỷ $)
 
Hermes xếp hạng 53 trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất 2014 của Forbes. Hermes nổi tiếng với dòng túi xách da thuộc, da bê, da cá sấu cao cấp và đắt đỏ nhất thế giới. Không chỉ là biểu tượng của đẳng cấp và sự sang trọng, Hermes cũng chịu trách nhiệm cho việc tạo ra “Birkin Bag”, một trong những dòng túi xách nổi tiếng nhất thế giới. Một chiếc túi xách Birkin thông thường được tạo ra từ da và hoàn toàn khâu bằng tay, với giá từ 7.400 – 150.000 USD, tùy thuộc vào vật liệu sử dụng và độ tinh xảo. Chiếc túi xách đắt nhất của Hermes cho tới hiện tại có giá xấp xỉ 2 triệu đô.
 
Bên cạnh túi xách, giày dép và trang phục của Hermes cũng trở thành tuyên ngôn thể hiện đẳng cấp và là mơ ước của mọi cô gái. 
 
Chiếc túi đính kim cương có giá xấp xỉ 2 triệu đô của Hermes 
 
 
 
 
 
 
8. Adidas (Giá trị vốn hóa thị trường: 22.76 tỷ $)
 
 Thương hiệu thời trang thể thao quyền lực nhất - Adidas xếp thứ 8 trong danh sách này. Các nhà thiết kế của Adidas luôn nỗ lực tìm hiểu những cảm giác của vận động viên để đáp ứng tối đa nhu cầu của họ. Và để có được những đôi giày thể thao hoàn hảo cho các vận động viên, thiết kế luôn bám sát theo ba tiêu chí cơ bản:  phù hợp tối ưu với loại hình, môn thể thao; giày Adidas phải bảo vệ được đôi chân và sức khỏe của người đi và cuối cùng là giày Adidas phải hợp thời trang, không chóng bị lạc hậu. Bên cạnh giày, các loại trang phục và phụ kiện khác của Adidas luôn nhận được sự tin tưởng của những người ưa vận động. Đó là lý do doanh thu Adidas luôn tăng trưởng tốt qua từng năm.
 
 
 
 
 
 

9. Prada (Giá trị vốn hóa thị trường: 20.78 tỷ $)
 
Prada đang có sự tăng trưởng mạnh trong 5 năm qua và trong năm 2014, thương hiệu này đạt mức tăng trưởng 9%, xếp thứ 70 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất của Forbes. Với khởi nguồn từ một nhà sản xuất túi da nhỏ ở Italy, giờ đây nhắc tới Prada là nhắc tới phong cách và sự xa xỉ.  Prada nổi tiếng với khái niệm "sự quý phái từ bên trong" - có nghĩa là họ không sử dụng những logo bắt mắt trên các thiết kế của mình. Sự xa xỉ trong các sản phẩm của Prada được dành riêng cho những người biết đến và yêu thích nhãn hiệu này.   
 
 
 
 
 
 
 
 
10. Chanel (Giá trị thương hiệu: 7 tỷ $)
 
Thương hiệu thời trang sang trọng này nằm ở vị trí 74 của Forbes năm nay.  Chanel tự hào là một thương hiệu chuyên về cả thời trang haute couture và mặt hàng ready to wear cũng như các loại hàng hóa xa xỉ và phụ kiện khác. Các sản phẩm của Chanel hướng đến sự thanh lịch, sang trọng với những thiết kế đơn giản, trong đó nổi tiếng nhất là thiết kế little black dress  và nước hoa Chanel số 5. Dòng nước hoa ra mắt từ năm 1922 nhưng đến ngày nay chúng vẫn đứng đầu trong danh sách những dòng nước hoa xa xỉ và được yêu thích nhất thế giới.
 
 
 
 
  
 
 Ki (Depplus.vn/MASK)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm