Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn 'trẻ mãi không già'

THỨ NĂM, 22/03/2018 13:57:32

"Trẻ mãi không già" là mong muốn của bất kì người phụ nữ nào. Vậy hãy sử dụng những thực phẩm dưới đây để giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể nhé!

1. Nhóm thực phẩm chứa Vitamin E

Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già
(Ảnh: @ma.zo.ka)

Vitamin E giúp bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể. Đặc biệt, loại vitamin này còn giúp da không bị khô, duy trì sự tươi mới, giảm nếp nhăn. Vitamin E có nhiều trong các loại ngũ cốc, các loại hạt, dầu thực vật, cà chua, cà rốt và dầu gan cá. 

2. Nhóm thực phẩm chứa Vitamin C

Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già
(Ảnh: @nuvitas_naturals)

Vitamin C là một sinh tố cần thiết cho sức khoẻ. Bên cạnh việc tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật nó còn có tác dụng làm đẹp, giữ gìn làn da trẻ, sáng mịn và còn giúp tái tạo làn da hiệu quả. Việc sử dụng vitamin C không đầy đủ có thể gây khô da và sần sùi, tăng sừng hóa ở nang lông. Nhóm thực phẩm cung cấp vitamin C tự nhiên bao gồm các loại rau lá xanh, trái cây có múi, dâu tây và cà chua.

3. Nhóm thực phẩm chứa Vitamin A

Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già
(Ảnh: @fernwoodrundlemall)

Vitamin A là một loại vi chất cần thiết cho thị lực, đồng thời có tác dụng cải thiện làn da. Không chỉ được sử dụng để điều trị bệnh về da, vitamin A còn ngăn ngừa và điều trị ung thư, bảo vệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin A tập trung nhiều trong các thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, khoai lang, đu đủ, cải xoăn, dưa hấu, súp lơ, mơ, mận.

4. Nhóm thực phẩm chứa Beta carotene

Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già
(Ảnh: @tweakyourlifenutritionist)

Khi tiêu thụ thực phẩm, cơ thể sẽ chuyển hóa beta-carotene thành  vitamin A. Bên cạnh đó, beta caroten còn sở hữu trong mình một khả năng chống oxy hoá ưu việt vì nó có tác dụng khử hết gốc tự do dư thừa trong cơ thể (gốc tự do làm hư hỏng màng tế bào nghiêm trọng, làm tổn thương các bào quan và liên quan chặt chẽ với quá trình lão hoá, xuống cấp của nhan sắc, tuổi trẻ). Đu đủ, bí ngô, cà rốt, khoai lang là các thực phẩm chứa nhiều beta carotene nhất.

5. Nhóm thực phẩm chứa Selen

Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già
(Ảnh: Thanh niên)

Selen (Se) là chất khoáng, chỉ có trong cơ thể người với hàm lượng rất nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng. Nó là một chất giải độc kỳ diệu chuyên "săn bẫy" các kim loại nặng độc hại rồi thải trừ chúng ra khỏi cơ thể. Người ta cũng chứng minh được Se đóng vai trò then chốt trong quá trình ôxy hóa, chống lão hóa cơ thể. Selen có nhiều trong trứng, cá, sữa, các loại thịt đỏ, ngũ cốc, quả hạch, tỏi.

6. Nhóm thực phẩm chứa Flavonoids

Lưu gấp 6 nhóm thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già
(Ảnh: Tri thức trẻ)

Flavonoids giữ vai trò là chất bảo vệ, chống oxy hoá, bảo tồn acid ascorbic trong tế bào, ngăn cản một số tác nhân gây hại. Do đó, các chất flavonoid có tác dụng bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tai biến mạch, lão hoá, thoái hoá gan, tổn thương do bức xạ. Flavonoids có trong quả việt quất, rượu vang đỏ, đậu Hà Lan, quả nam việt quất, trà xanh, quả lựu.

Trang / MASK Online

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm