Liệt kê những thực phẩm 'đánh bay' tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết

THỨ NĂM, 22/02/2018 15:09:24

Sau một nghỉ lễ với những 'phi vụ ăn chơi nhảy múa' thì ngày hôm qua, mùng 6 Tết, nhiều cơ quan đã quay trở lại làm việc với tinh thần khá uể oải. Dưới đây sẽ là những thực phẩm cứu rỗi dân văn phòng những ngày này.

1. Trì trệ

Liệt kê những thực phẩm đánh bay tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết
Nghỉ Tết một thời gian dài và không phải làm việc sẽ dễ dàng khiến cho đầu óc của bạn trở nên trì trệ trong những ngày đầu đi làm. Các thực phẩm chứa nhiều folate như bơ, cải bó xôi, cam, súp lơ... sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung và làm giảm sự trì trệ của đầu óc. (Ảnh: @oleaabsolutenutrition)

2. Cáu kỉnh

Liệt kê những thực phẩm đánh bay tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết
Việc phải đi làm sớm sau những chuỗi ngày ngủ nướng đã đời sẽ dẫn đến tình trạng cáu kỉnh. Hãy ăn một quả táo với bơ lạc (bơ đậu phộng). Hai loại thực phẩm này kết hợp cùng với nhau sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể nhằm duy trì sự ổn định trong thời gian dài và làm giảm sự cáu kỉnh. (Ảnh: @avocadosandeverything)

3. Lo lắng

Liệt kê những thực phẩm đánh bay tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết
Với những người chưa giải quyết hết công việc trong năm thì những ngày đầu năm thực sự đáng lo lắng. Vì vậy nếu muốn giải quyết vấn đề này thì cá hồi chính là một trong những phương án tối ưu. Cá hồi có các axit béo omega - 3, có thể giúp chế ngự sự lo lắng. (Ảnh: @ukday_thisao)

4. Tức giận

Liệt kê những thực phẩm đánh bay tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết
Còn chẳng may trong những ngày đầu năm thế này mà bạn lại đang tức giận về một vấn đề gì đó trong công việc thì hãy nghĩ đến việc nhấm nháp một tách trà xanh nếu cần nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh. (Ảnh: @lucky_ushiko)

5. Căng thẳng

Liệt kê những thực phẩm đánh bay tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết
Một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và thông dụng, chocolate sẽ làm giảm các kích thích tố căng thẳng đang tồn tại trong cơ thể bạn và bổ sung năng lượng kịp thời. (Ảnh: @m.cookingsalon)

6. Buồn rầu

Liệt kê những thực phẩm đánh bay tâm trạng uể oải khi đi làm sau Tết
Và cuối cùng, nếu bạn đang buồn rầu vì vừa nuối tiếc những ngày Tết đã qua lại vừa không kiểm soát được cân nặng sau thời gian ăn uống thả phanh thì sữa ít chất béo sẽ là lựa chọn hàng đầu. Sữa ít béo sẽ bổ sung cho sự thiếu hụt vitamin D của bạn - nguyên nhân ảnh hưởng đến tâm trạng và làm tăng cảm giác trầm cảm. (Ảnh: @olivetreetrading)

Chím / MASK Online

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm