Tự tin với thân hình cân đối

THỨ NĂM, 17/10/2013 07:00:00

 Nếu lúc nào cũng chỉ tập một bài thể dục quen thuộc hàng ngày thì có thể bạn đang tập trung vào luyện tập một số bộ phận của cơ thể mà bỏ qua những phần quan trọng khác. Kết qủa là thân hình bạn trở nên mất cân đối do các cơ to nhỏ không đều, khiến người bạn không thể khoe dáng và cảm thấy mất tự tin. Tệ hơn nữa, nó có thể gây ra chấn thương, đau thắt cơ rất khó chịu.

Những động tác sau đây có thể giúp bạn tự tin hơn khi lấy lại được vóc dáng cân đối của mình.

1. Nâng tạ
 
 
Động tác cơ bản này rất cần thiết để điều chỉnh tư thế và sự mất cân đối của cơ thể do bạn quá chú trọng vào một bộ phận. Vận động cột sống thích hợp sẽ giúp cho bạn năng động và linh hoạt khi đến tuổi lão hóa.
 
Trước tiên, đứng, hai tay cầm hai quả tạ phía trước đùi, tay buông thẳng, đầu gối hơi cong .
 
Từ từ gập người xuống bằng hông, lưng giữ thẳng , vai hạ xuống, cho tạ xuống thấp hết mức có thể, mắt nhìn ra phía trước để lưng không bị cong. 
Cho tạ vao gần sát với chân.
 

Trở về tư thế ban đầu, lưu ý lúc đứng lên phải nhanh hơn lúc cúi xuống (người mới tập có thể cúi xuống trong 4 giây rồi đứng lên trong 2 giây). Luôn giữ thẳng lưng trong lúc tập.
 
Lặp lại động tác 12 đến 15 lần

2. Wood chop
 
 
Động tác này có thể thực hiện với tạ , bóng , hoặc máy tập. Đây là một cách hữu hiệu giúp toàn bộ cơ thể hoạt động, đặc biệt là cơ ở hai bên . 
 
Hướng dẫn tập động tác wood chop với máy:
 
Gắn tay cầm vào dây cáp. Cài đặt trọng lượng khoảng 7 kg.
Đứng cách máy khoảng 0,5m. Nắm lấy tay cầm và dang rộng chân để đứng vững.
Thở ra, hóp bụng lại và xoay thân để kéo dây từ bên trái xuống bên đầu gối phải, đồng thời gập người xuống.
Trong khi gập người, giữ cánh tay và lưng thẳng.
Tập 10 lần, sau đó quay phía sau để tập ngược lại.
Nên tập với động tác cho hai bên như sau đây để có kết quả tốt hơn.

3. Tập bên (side lunge)
 
 
Động tác này giúp các cơ của thân dưới hoạt động trong khi vẫn tác động lên những cơ chính. Nó cũng dễ thực hiện hơn động tác ngồi xổm thông thường.
 
- Đứng thẳng người,  2 tay cầm 2 quả tạ sát hông.
- Bước dài sang bên phải và cúi người đưa tạ sang phải về phía sàn nhà.
- Chân trái giữ thẳng, đầu gối phải không vượt quá đầu ngón chân.
- Đẩy mạnh chân phải và trở về tư thế ban đầu
- Lặp lại động tác 10 lần sau đó đổi bên.

4. Tập bụng
 
 
Động tác này giúp bạn tránh được sự mất cân đối của cơ thể do ngồi ở bàn làm việc cả ngày. Nếu bạn tập trung hơn vào các cơ ở phía sau thì bạn sẽ thấy dáng mình đẹp hơn rât nhiều. Nằm sấp, giơ thẳng tay về phía trước, chân nâng lên cao. Giữ đầu song song với cánh tay bằng cách nhìn xuống đất.  
 
Giữ tay và chân thẳng và thoải mái, thả lỏng thân trên. Đồng thời nâng tay và chân hướng lên trần nhà tạo thành hình chữ U. Giữ từ 2-5 giây rồi hạ xuống. Lặp lại động tác 12 lần.

5. Nâng hông
 
Tư thế này giúp cơ bụng và mông hoạt động và giúp lồng ngực mở ra, rất hữu ích khi bạn phải ngồi bàn làm việc quá lâu

- Nằm ngửa, gập đầu gối, 2 bàn chân đặt xuống sàn cách xa hông. Đẩy hông và phần lưng dưới lên khỏi mặt sàn. Hạ hông xuống sàn và dừng lại một lúc. Tiếp tục nâng hông lên. Lặp lại tư thế 10 lần

6. Giữ thăng bằng
 
 
Động tác này giúp lưng khỏe và rất quan trọng khi bạn tập hít đất quá nhiều. Hãy tập động tác này để giúp bạn vận động các cơ ở phía sau. 

- Tay  cầm tạ khoảng 2-4kg, đứng dạng chân bằng hông, giữ tạ sát bên người. Nâng chân trái lên phía sau, thân trên cúi xuống, chân phải giữ thăng bằng. Khi người đã song song với mặt sàn, tay để thẳng xuống. Sau đó nâng cùi chỏ lên kéo ra phía sau, khép chặt hai bả vai. Hạ khuỷu tay xuống, cánh tay buông thẳng mặt sàn.
 
- Lặp lại động tác 10 lần sau đó đổi chân.
 
Thu Thủy ( Depplus.vn/ MASK) 

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm