Thực phẩm siêu giảm cân cho bạn trong mùa thu

THỨ HAI, 23/09/2013 07:00:00

Những loại thực phẩm dưới đây vô cùng tốt trong việc giúp bạn loại bỏ chất thừa, đặc biệt là lượng mỡ trong cơ thể, lại đơn giản và dễ tìm. Ngay từ bây giờ, bạn hãy tham khảo để biết thực phẩm nào có thể giúp bạn có vóc dáng cân đối trong mùa thu này nhé!

1. Đu đủ

Đu đủ có chứa các enzyme giúp cơ thể tiêu hóa các thực phẩm giàu protein một cách dễ dàng hơn. Chính vì thế, vào mùa thu, đu đủ là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất.  Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. Ngoài các vitamin, đu đủ còn là một nguồn dồi dào kali và chất xơ. Chất xơ trong đu đủ giúp tạo cảm giác no và ngăn ngừa táo bón, bảo vệ ruột, hệ thống tim mạch. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, do vậy, đu đủ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân, hạn chế thèm ăn.

Giai đoạn đầu tiên của việc giảm cân là phải xác định được phương pháp giảm cân, lên kế hoạch về chế độ dinh dưỡng cũng như các bài tập thể dục hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đu đủ trong khẩu phần dinh dưỡng giảm cân thì bạn phải biết được loại đu đủ nào thích hợp.

Đu đủ chín với màu da cam và màu vàng được xem là tốt nhất cho việc giảm cân.

Mỗi ngày một ly sinh tố đu đủ vào buổi sáng sẽ giúp bạn tươi tỉnh suốt cả ngày. Một vài miếng đu đủ sẽ giúp bạn bình tĩnh lại trong những cơn thèm đường.
Nghiên cứu cho biết, 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32kcal nên việc ăn đu đủ không làm bạn bị tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác. Đồng thời, nếu bạn ăn 100g đu đủ, bạn sẽ bớt thèm cơm và các món ăn giàu calories khác. Vì vậy, bạn nên ăn đu đủ trước các bữa ăn chính để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bạn cũng có thể ăn đu đủ chín, ướp lạnh. Đây là món ăn vừa giải nhiệt lại vừa giúp giảm cân rất hiệu quả.

Đu đủ xanh có thể ăn một mình hoặc kết hợp dùng làm các món gỏi. Những bệnh nhân mắc bệnh celiac (một loại bệnh mà không thể tiêu hoá protein trong lúa mì, hay gliandin) có thể ăn đu đủ xanh để chữa căn bệnh này.

Tuy giảm cân bằng đu đủ rất tốt, nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng sẽ khiến bạn vàng da. Đu đủ tốt cho tiêu hóa nhưng chúng ta không nên ăn đu đủ khi bụng đang đói vì rất dễ bị đau bụng. Hãy ăn hàng ngày nhưng với số lượng vừa đủ!

2.  Chuối

Mặc dù chuối chứa nhiều calo, giàu kali nhưng lượng chất béo lại thấp. Vì vậy, ăn nhiều chuối tốt cho tiêu hóa, hạn chế tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Quả chuối rất gần gũi với con người Việt Nam, chuối chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất , đặc biết chuối chứa rất nhiều calo, trung bình 100gram chuối có chứa đến 91 calo.

Calo là thành phần chủ yếu có trong chuối nên lượng calo này đủ cung cấp cho các hoạt động của cơ thể làm tăng cảm giác no sau khi ăn, giảm cảm giác thèm ăn những thứ khác. Kali có trong chuối còn có thể kích thích sự phát triển của cơ bắp, giúp cải thiện tình trạng tích lũy mỡ thừa

Chuối được hòa tan và hấp thu dễ dàng sau khi ăn, làm gia tăng nhu động dạ dày ruột, có khả năng làm tăng tác dụng thải độc.


Cách giảm cân bằng chuối được thực hiện như sau:

Bữa sáng : Bạn ăn 1 quả chuối, một ly nước ấm. Không được ăn đồ ngọt vào bữa sáng.

Bữa trưa: Bạn có thể ăn những bữa ăn mà bạn lựa chọn và bạn nên ăn thêm một quả chuối vào khoảng 3 – 4 giờ chiều.

Bữa tối: Bạn có thể ăn chuối sau bữa ăn khoảng 30 phút, nhưng không được ăn sau 20h. Sau đó, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì nữa. Thời gian này bạn nên nghỉ ngơi và làm việc.


3. Rong biển

Ngoài viatamin A, B1 và B2, rong biển còn chứa lượng lớn chất xơ và nhiều chất khoáng khác có thể giúp cơ thể đào thải các chất dư thừa. Do vậy, mùa thu là thời gian tuyệt vời cho bạn sử dụng súp rong biển để giảm cân, mang lại vóc dáng cân đối.

 Rong biển (hay tảo biển), là món quà quý giá từ đại dương. Trong tảo biển có chứa rất nhiều các loại vi chất đa dạng như vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, axit pantothenic, canxi, magie, phôtpho, sắt, kẽm. Không chỉ là 1 loại thực phẩm chức năng hàng đầu, rong biển còn giúp phụ nữ làm đẹp toàn diện, thậm chí các hãng mĩ phẩm nổi tiếng đều đưa rong biển vào để sản xuất mỹ phẩm cao cấp cho phái đẹp.

Ăn bánh mì có bổ sung rong biển (tảo biển) có thể giúp bạn cảm thấy no bụng hơn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Thu Thủy (Màn Ảnh Sân Khấu)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm