Phương pháp giữ cân trong mùa đông

THỨ BA, 25/11/2014 14:00:00

Thời tiết se lạnh của mùa đông, con người cảm thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức món ăn ấm nóng, điều này sẽ khiến họ khó kiểm soát được cân nặng của cơ thể.

Để có một vòng eo phát triển đều đặn trong mùa đông, bạn không nên lạm dụng những món ăn nóng, những món ăn có chứa nhiều dẫu mỡ. Đặc biệt vào mùa đông khi cơ thể không hấp thụ đủ lượng vitamin D từ ánh sáng mặt trời, việc phân hủy chất béo và calo trở nên chậm hơn, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến vóc dáng cân đối của bạn. Để có một vòng eo như ý muốn, bạn cần nắm rõ một số phương pháp giữ cân cơ bản trong mùa đông để an tâm khi ăn uống mà không sợ béo phì.

Thay đổi chế độ ăn uống

Vào mùa đông, cơ thể thường không kiểm soát được chế độ ăn uống hợp lý, bởi vậy để tránh tình trạng cân nặng tăng lên, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, nên hạn chế các thức ăn có nhiều chất béo và tăng cường các loại thực phẩm ít calo như hành tây, cam, rau cải, súp lơ… Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các loại đồ ngọt vì đây là tác nhân làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cường tích tụ mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vào thực đơn mùa đông các đồ ăn cay, đồ ăn cay sẽ giúp giữ ấm cơ thể bạn và tác động mạnh vào quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp duy trì trọng lượng của cơ thể trong mùa đông. Đây là phương pháp giữ cân hiệu quả nhất trong mùa đông mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 Uống trà nóng hoặc sô cô la nóng


Một ly trà bạc hà nóng không có chứa calo hay ly sô cô la nóng sẽ giúp bạn ấm người hơn và có cảm giác tỉnh táo chuẩn bị cho một ngày làm việc. Uống trà và sô cô la bạn nên uống vào buổi sáng để phát huy tối đa tác dụng của các loại đồ uống trên đối với việc đảm bảo cân nặng cho cơ thể. 

Tập thể dục thường xuyên

 

Mùa đông lạnh, nhiều người có thói quen ở trong nhà, ngại ra ngoài vận động, đó là lý do khiến lượng mỡ thừa trong cơ thể tăng cao. Việc duy trì chạy thể thao vào buổi sáng hoặc đi bơi ở bể nước ấm có tác dụng đốt cháy calo, tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp và hạn chế các loại bệnh tật. 

Vận động hàng ngày giúp cơ thể bạn luôn tỉnh táo, tràn trề năng lượng để học tập và lao động có hiệu quả, đồng thời duy trì sức khỏe sau mùa đông lạnh, phòng tránh bệnh béo phì cho cơ thể.

Ăn canh trước bữa ăn
 

Theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng, việc ăn canh trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì sức khỏe trong mùa đông. Mùa đông, việc ăn canh nóng trở nên dễ dàng hơn, đồng thời nó khiến bạn có cảm giác no bụng mà không cần lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.

 

Loại bỏ stress

Thời tiết ảm đạm của mùa đông khiến con người dễ nhàm chán và mắc các bệnh trầm cảm, điều này khiến con người ăn nhiều hơn và không kiểm soát được lượng dưỡng chất nạp vào cơ thể, điều này khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Tạo thói quen làm việc hợp lý và suy nghĩ tích cực để tránh stress đồng thời dành nhiều thời gian cho bạn bè, người thân sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn hơn.

Các phương pháp giữ cân trong mùa đông sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối và tránh được nỗi lo cân nặng mà thoải mái thưởng thức những món ăn ưa thích.

Huyền Cao (Depplus.vn/ Người Tiêu Dùng)

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm