Những sai lầm thường gặp khi tập thể dục

THỨ HAI, 14/07/2014 07:00:00

Thật đáng buồn khi bạn luôn phải tranh thủ thời gian, đổ mô hồi, công sức và tiền bạc để luyện tập, nhưng lại chẳng thu được kết quả gì. Nhận diện những sai lầm thường gặp để tránh sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của việc luyện tập.  

Thường xuyên luyện tập cường độ cao 



Đây là một trong những sai lầm phổ biến của người tập thể dục. Hầu hết, mọi người nghĩ rằng, luyện tập càng nhiều và cường độ càng cao sẽ thu được kết quả nhanh hơn. Nhưng thực tế không phải như vậy. Tập thể dục cường độ cao trong một thời gian dài sẽ gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là trái tim.

Tập thể dục với cường độ cao trong thời gian dài sẽ làm thay đổi tạm thời cấu trúc tim. Nó có thể dẫn đến tình trạng kéo dài mô và làm gia tăng các chỉ số sinh học liên quan tới các tổn thương của tim. Trường cao đẳng Y học thể thao Mỹ khuyến cáo, thời gian để một người bình thường thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng chỉ nên là 150 phút/tuần và 75 phút dành cho các hoạt động mang tính mạnh mẽ. 

Chỉ luyện tập một kiểu nhất định



Hầu hết những người tập thể dục không biết về sai lầm này và điều đó khiến họ không tận dụng được tối đa lợi ích của tập thể dục mang lại. Theo các chuyên gia, chỉ luyện tập một kiểu trong thời gian dài sẽ không mang lại kết quả tối ưu. Bạn cần luyện tập nhiều bài tập cùng lúc, tốt nhất là thực hiện các bài tập xen kẽ nhau. Bài tập đa dạng sẽ giúp tác động đến nhiều phần trên cơ thể, từ đó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn. 

Vội vã trong quá trình luyện tập



Nếu bạn đã dành thời gian cho việc luyện tập thì đừng nên vội vã. Bởi, khi chúng ta vội vã thực hiện các bài tập cho nhanh kết thúc, chúng ta sẽ không được hưởng trọn vẹn lợi ích mà những bài tập này mang lại. Thay vì cố gắng luyện tập thật nhanh, hãy tập trung vào các bài tập phù hợp và thực hiện chúng ở mức độ trung bình.

Không biết về cơ thể mình



Có rất nhiều bài tập, nhưng không phải tất cả số đó đều phù hợp với bạn. Cơ thể và mục tiêu tập thể dục ở mỗi người là khác nhau, điều đó đòi hỏi chế độ luyện tập cũng cần khác nhau. Vì vậy, trước khi bắt đầu luyện tập, hãy xem cơ thể mình muốn gì. Khi đã xác định được, hãy trao đổi với nhân viên tại phòng tập và đề nghị họ giới thiệu cho bạn những bài tập phù hợp. Luyện tập cái cơ thể cần sẽ mang đến cho bạn kết quả tối ưu.

Tin liên quan 
Dầu dừa giải pháp giảm cân không tốn sức
Bí quyết để có đôi chân không tuổi như kiều nữ Hollywood
Mẹo giảm cân đơn giản ai cũng làm được
Phương pháp giảm cân ‘kỳ dị’ đến khó tin
16 bí quyết ăn kiêng hiệu quả

Lê Na (Depplus.vn/MASK)
 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm