Năng lượng cho ngày mới

THỨ SÁU, 04/10/2013 10:00:00

Công việc bận rộn, bạn không có thời gian để dành cho các buổi tập tại các CLB Fitness? Nhưng chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày cùng những động tác đơn giản sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng bắt đầu cho ngày mới. 

Theo Telegraph, nếu muốn giảm cân, bạn có thể chỉ cần tập thể dục ít hơn mức bạn nghĩ. Một nghiên cứu mới cho thấy, những người tập nửa tiếng mỗi ngày giảm cân nhiều hơn những người tập một tiếng. Nhóm thực hiện nghiên cứu thấy rằng, những buổi tập thể dục ngắn giúp người tập đốt cháy nhiều năng lượng và có động lực hơn để theo đuổi lối sống lành mạnh.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scandinavian Journal of Public Health, giám sát 60 nam giới Đan Mạch thừa cân nhưng khỏe mạnh trong vòng 13 tuần. Một nửa số người được yêu cầu tập luyện tập chăm chỉ 30 phút mỗi ngày bằng cách chạy bộ, đi xe hoặc tập với huấn luyện viên trong khi nửa còn lại tập đúng một giờ hằng ngày. 

Các hướng dẫn sức khỏe thường nói rằng người lớn nên thực hiện 150 phút tập thể dục vừa phải mỗi tuần hay 75 phút tập nặng để giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, những người làm văn phòng bận rộn, ngồi nhiều, cảm thấy rất khó để tập đủ như lời khuyên. 

Thay vì những bài tập Yoga hay Zumba sôi động thì bạn chỉ cần vài động tác thể dục đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có thân hình cân đối. 

Động tác 1: Chống đẩy, đây là động tác phối hợp cơ toàn thân, mới tập bạn có thể thấy khó khăn nhưng hãy kiên trì, sẽ cực kỳ hiệu quả đấy. 

Động tác 2:  Khi đã thành thục với động tác chống đẩy, bạn có thể thực hiện động tác co, duỗi từng bên chân một. 

Động tác 3:  Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, tay giơ lên cao, mở rộng, hít thở đều và sâu. 

Động tác 4: Đứng thẳng, một chân đá lên cao, dùng hai tay vỗ vào nhau bên dưới chân vừa giơ lên. Đổi động tác với chân còn lại. 

Động tác 5: Chuẩn bị với tư thế đứng, hai chân dang rộng bằng vai, tay nắm (kiểu tư thế đấm bốc)...

...một tay đấm về phía trước, tay còn lại giữ nguyên. Đổi động tác với tay còn lại. 

Depplus.vn xin gợi ý thêm cho bạn những động tác thể dục đơn giản nhưng có tác dụng tốt cơ thể, có tác dụng giảm cân tốt nhất là với chị em ngồi nhiều ở văn phòng. 

 

Tư thế chạy bộ tại chỗ, giúp bạn vận động các cơ đùi và tay hiệu quả. 

Chống đẩy đơn giản hơn nếu bạn biết tận dụng đúng chỗ. Tư thế này giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn, cho cánh tay thon thả. 

Một tư thế kiểu Yoga, tốt cho đôi chân thon thả.

Mai Chi ( Depplus.vn/ MASK) 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm