Mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân hiệu quả

THỨ BẢY, 28/09/2013 07:00:00

Một vóc dáng hoàn hảo là điều mà phụ nữ nào cũng ao ước, nhưng để có một thân hình lý tưởng thì ngoài việc tập luyện, chế độ ăn thì việc sử dụng những mẹo nhỏ sau sẽ cho bạn kết quả bất ngờ đấy.

Để có thể giảm cân hiệu quả bạn phải hiểu rõ những nguyên nhân khiến bạn tăng cân cơ bản mà đa số chúng ta thường hay mắc phải, đó là:

- Ngủ quá ít. Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên hoặc bận rộn đến mức có rất ít thời gian để chợp mắt thì nguy cơ tăng cân là điều khó tránh khỏi.

- Ăn uống theo cảm xúc: Người bị quá cân thường ăn khi bị stress hoặc khi có sự thay đổi cảm xúc trong cuộc sống. Bạn hãy nhớ lại xem, có phải trong thời gian qua, do quá vui và thoải mái mà bạn đã ăn rất nhiều món ngon?

- Trao đổi chất chậm: Nhiều người quá cân thường mất khá nhiều thời gian để đốt thức ăn, và kết quả là chất béo bị tích tụ lại. 

- Mất cân bằng hormone.

- Thuốc men. Rất nhiều loại thuốc khác nhau, bao gồm thuốc ngừa thai, thuốc chứa hormone, thuốc tiểu đường, thuốc chống suy nhược và thuốc áp huyết cao... Đây là nguyên nhân gây ra sự thay đổi về cân nặng. Sử dụng những loại thuốc này sẽ khiến cân nặng của cơ thể có xu hướng đi lên.

- Ăn quá nhiều thức ăn “kiêng” như thức ăn ít béo, ít carbon và các sản phẩm không đường

Đồ ăn nhanh, thủ phạm gây tăng cân. 
 


- Sự tích tụ các chất độc trong cơ thể.

- Ăn trễ: Ăn sau 8 giờ tối có thể khiến thức ăn chuyển hóa thành chất béo dễ dàng hơn.

- Hormone tăng trưởng cao: Các hormone này được cho vật nuôi ăn để chúng lớn nhanh và to con hơn, vì vậy thịt và sữa của chúng có nhiều hormone tăng trưởng. Ở con người, các hormone này có thể làm tăng dự trữ mỡ.

- Không ăn sáng.

- Thành phần các bữa ăn không hợp lý.


Những bước đơn giản giúp bạn giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả:

1. Uống nước ngay khi thức dậy

Điều đầu tiên bạn cần làm vào mỗi buổi sáng là uống 2 ly nước, có thể là nước cất, nước đóng chai hoặc nước lọc (không uống nước máy). Sau đó bạn có thể bước đi 500 bước, vừa đi vừa thở sâu. Làm như thế trong vòng 5 phút để giúp các cơ ruột chuyển động. Điều này rất có ích cho hệ tiêu hóa.

 
Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân tốt

2. Ăn nhiều trong bữa sáng

Nên ăn sáng sau khi thức dậy 45 phút. Hãy chọn các món ăn có nguồn gốc hữu cơ như táo, chuối, yoghurt, cá ngừ, thịt cừu, cà chua, cà rốt, hồ tiêu, mật ong nguyên chất…


3. Uống nước suốt cả ngày: Lời khuyên dành cho bạn là hãy uống 8 ly nước mỗi ngày.

4. Đi bộ liên tục một giờ mỗi ngày

Bạn không cần phải đi nhanh, chỉ cần bước đi bình thường. Đi bộ ngoài trời là tốt nhất.


5. Không ăn sau 6 giờ tối

Điều này sẽ khó khăn với một số người, nhưng lại rất tốt nếu bạn muốn giảm cân.

6. Thực hiện 1 thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học

Hãy lựa chọn cho mình thực đơn ăn kiêng hợp lý với sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia về giảm cân để bạn có thể cân bằng cho mình sức khỏe và vẻ đẹp.

Thu Thủy (Màn Ảnh Sân Khấu)

 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm