Giúp bạn không tăng cân trở lại sau khi giảm cân

CHỦ NHẬT, 27/07/2014 07:00:00

Sau thời gian bạn áp dụng chế độ ăn kiêng hay phương pháp tập luyện để giảm cân, điều bạn lo lắng nhất có lẽ là sẽ bị tăng cân trở lại nhanh chóng. Vậy phải dùng cách nào để giữ được cân nặng, vóc dáng mà sau khoảng thời gian vất vả tập luyện mới có được?

Depplus sẽ gợi ý cho bạn những cách thức đơn giản, giúp bạn giữ cân nặng sau khoảng thời gian giảm cân một cách hiệu quả nhất.

1. Linh hoạt trong chế độ ăn uống

Bạn không cần phải kiêng khem quá mức mà chỉ cần biết điều chỉnh đúng mức và tự quản lý mình tốt hơn trước những món ăn.

Bạn ăn kiêng giảm cân nhưng không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào khỏi các bữa ăn mà chủ yếu là hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân. Một chế độ ăn kiêng hợp lý nên được thiết kế trên nguyên tắc cân bằng năng lượng vào – ra với thành phần thức ăn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Như thế sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả lâu dài và đảm bảo sức khỏe.
 

2. Bổ sung nước và vitamin

Việc bổ sung đầy đủ nước và vitamin có thể hỗ trợ bạn thực hiện chế độ giảm cân thuận lợi hơn. Việc bổ sung nước sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố cản trở quá trình đốt cháy mỡ. Bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các Coenzyme, do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.
 


3. Ăn đến khi bạn no 80%

Bạn muốn giảm cân nhanh bạn nên học cách ăn uống vừa đủ, nghĩa là chỉ ăn ở mức gần no, khi đạt 80% nhu cầu cơ thể hãy dừng lại. Ăn quá no sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn và là nguyên nhân tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.

Bạn nên ăn chậm rãi sẽ làm bạn có cảm giác no tốt hơn. Khi ăn quá nhanh, bạn dễ bỏ qua hẳn cảm giác no, và bạn sẽ ăn nhiều hơn đáng kể.
 


4. Lựa chọn thực phẩm

Để giảm cân hay giữ cân bạn vẫn cần phải ăn đầy đủ, không bỏ đói cơ thể nhưng hãy lựa chọn những thực phẩm giảm cân và có lợi cho sức khỏe. Hãy chất đầy tủ lạnh nhà bạn với những thực phẩm như hoa quả, rau xanh, và đồ ăn ít béo. Đừng dự trữ những đồ ăn vặt nhiều chất đường, béo trong tủ lạnh như sô cô la, nước đóng hộp, bánh ngọt, thịt muối… sẽ là tác nhân gây béo phì cho bạn.
 


Chỉ với những cách giảm cân đó bạn đã có sự lựa chọn riêng cho kế hoạch giảm cân của mình và chúc bạn giảm cân thành công với những mẹo nhỏ đó.
 


5. Tập luyện điều độ

Có rất nhiều lợi ích cho một cách dễ dàng tập luyện để giảm cân. Nếu bạn là người mới bắt đầu để tập thể dục, những tập luyện cường độ thấp sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và miễn là bạn không bù đắp bằng cách ăn nhiều hơn, việc tăng cân sẽ bắt đầu ngừng lại. Nhưng những tập luyện có một chức năng quan trọng hơn. Sẽ giúp bạn xây dựng những thói quen đó sẽ dẫn đến giảm cân đáng kể và quản lý trọng lượng suốt đời. Bạn sẽ được đặt một nền tảng vững chắc cho tập thể dục. Cụ thể hơn, tập luyện dễ dàng giúp bạn:

Xây dựng lòng tự tin và tự nhận thức

Thiết lập một thói quen tập thể dục hàng ngày

Phát triển cơ bắp tốt hơn

Cải thiện khả năng của bạn để ngủ ngon vào ban đêm

Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Tạo ra nhận thức về lợi ích của tập thể dục

Đốt cháy nhiều calo và giảm cân!
 
 
 
TH ( Depplus.vn/ MASK)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm