Giảm cân với những mẹo vô cùng đơn giản

THỨ HAI, 06/01/2014 14:05:00

Vào mùa đông, thật đơn giản để bạn che lớp mỡ bụng của mình bằng những chiếc áo khoác hay những kiểu áo len thụng. Nhưng khi tới công sở hay tham gia những buổi tiệc gặp gỡ cuối năm, bạn không thể cứ khoác trên mình những chiếc áo “to xù” đó. Hãy ghĩ đến một thân hình gợi cảm cùng chiếc váy ôm sát hay những chiếc áo len body tôn dáng.

Băn khoăn lớn nhất của các nàng có lẽ là thân hình của mình chưa được chuẩn, hay làm sao để giảm được vài cân? Làm thế nào để có được thân hình chuẩn? Đừng lo lắng, sau đây là những mẹo giảm cân vô cùng đơn giản mà bạn không ngờ tới. Chỉ với vài mẹo nhỏ đáng yêu như thế này, các bạn gái có thể dễ dàng sở hữu thân hình gợi cảm, nóng bỏng nhé!
 

 
1. Tập thể dục
 
Để cơ thể săn chắc và khỏe mạnh điều đầu tiên phải tập thể dục đó là nguyên tắc cơ bản cho việc giảm cân hiệu quả. Muốn giảm mỡ bụng hay giảm cân toàn thân thì cũng đều phải tập thể dục. Thể dục là cách để đốt cháy chất béo, tiêu thụ năng lượng hiệu quả nhất và giúp cho cơ thể săn chắc thon gọn hơn.
 
Bạn phải có phương pháp thể dục hợp lý để giảm cân an toàn và hiệu quả như:
 
- Giảm mỡ vùng bụng bạn phải tập ít nhất 50 cái/ 1 ngày, 3 lần/ 1 tuần với các bài tập cơ bụng để giảm mỡ nhanh nhất.
 
- Hoặc kết hợp với các bài tập toàn thân như nhảy dây, chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy 500 - 600 calo mỗi giờ.
 

 
2. Tắt TV và tránh xa máy vi tính, nhất là khi đang dùng bữa
 
Việc xem tivi trong khi ăn khiến bạn quên đi việc kiểm soát thực phẩm, quên nhai kỹ, vì thế dễ làm tăng cân. Ngoài ra cũng nên tránh xem tivi sau khi ăn, thay vào đó bạn hãy nghỉ ngơi và đi bộ để giúp tiêu hao thức ăn hiệu quả.
 
 
Vừa xem tivi vừa ăn vặt là nguyên nhân khiến bạn ăn không kiểm soát và tăng cân nhanh
3. Đồ uống thông minh
 
Lựa chọn đồ uống thông minh sẽ giúp bạn khiểm soát được cân nặng hiệu quả. Thay vì bạn chọn đồ uống có cồn hoặc nước ngọt đóng chai hãy thưởng cho mình một cốc sinh tố hoa quả nguyên chất, vừa ít calo lại nhiều vitamin giúp da bạn khỏe đẹp.  Một ly nước khoảng 15-20 phút trước bữa ăn sẽ giúp giảm cơn đói, khiến bạn ăn ít đi một cách dễ dàng và đơn giản hơn.
 
Đồ uống có ga hay đóng chai không tốt cho những bạn muốn giảm cân
 
4. Ngủ đủ giấc
 
Mỗi người cần 7-9 giờ mỗi đêm để giúc tăng cường trao đổi chất, khiến cơ thể giảm cân nhanh hơn. Việc thức khuya hay căng thẳng chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và dễ béo phì.
 

 
5. Dùng những thức ăn nhiều gia vị
 
Theo nghiên cứu mới nhất của Giáo sư y khoa David Heber – giám đốc của Trung tâm dinh dưỡng Human Nutrition tại UCLA cho biết: chất Capsaicin có trong gia vị cay giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn những đồ ăn không cay và thực phẩm cay có thể tạo ra một cảm giác no sớm hơn các loại thực phẩm nhạt nhẽo. Hãy thưởng cho mình những bữa ăn thêm chút gia vị cay các bạn nhé.
 

 
6. Lên kế hoạch cho từng bữa ăn
 
Viết ra và theo dõi những gì bạn đã ăn là cách cần thiết để theo dõi lượng calo bạn nạp vào hàng ngày. Bạn có thể lên kế hoạch trước cho những bữa ăn và điều này giúp bạn kiểm soát tốt hơn khẩu phần ăn của mình.
 

 
7. Không nên mặc quần áo quá rộng
 
Những phụ nữ hay mặc đồ rộng thường dễ dàng hơn khi “ăn thêm”. Hãy chọn cho mình những bộ cánh vừa site, cách này cũng giúp bạn hạn chế việc tăng cân khi thấy mình diện đồ nào cũng chật.
 
 
Quần áo quá rộng khiến bạn ăn nhiều hơn
 
8. Đừng ngại di chuyển
 
Làm việc suốt ngày với máy tính làm bạn không được di chuyển nhiều, đó là nguyên nhân làm cho mỡ tích tụ nhiều. Vì vậy, cách 4 tiếng bạn hãy cho cơ thể nghỉ ngơi bằng việc đi lại, thực hiện vài động tác vận động nhẹ để tiêu hao calo và tránh bị tích tụ mỡ. Hãy tận dụng cầu thang bộ ngay tại công sở. Nghiên cứu đã chứng minh nếu leo thang bộ trong một tuần bạn sẽ giảm được vài kg. Bởi vì 30 phút leo thang bộ sẽ giúp làm mất đi 300 calo. Vì vậy đây là một trong những cách giảm cân cực nhanh và là cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân công sở.
 

 
9. Uống cà phê
 
Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể. Chất caffeine trong cà phê có tác dụng thúc đẩy lipolysis , giải phóng chất béo trong máu, do đó uống cà phê có thể giảm cân. Thông thường, mỗi ngày uống 4 tách cà phê không thêm đường và sữa có thể đạt tình trạng giảm cân lý tưởng.
 

 
10. Sống một cách hứng khởi
 
Những người có tâm trạng bất an hay lo lắng thường có nhiều mỡ bụng. Vì khi đó cơ thể sẽ sản sinh ra hormone gọi là cortisol làm tăng mỡ thừa ở vòng eo và vùng bụng. Cho nên cần tránh stress và tinh thần căng thẳng luôn giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái để giảm cân hiệu quả. Trong cuộc sống tất nhiên không phải lúc nào cũng tránh được sự căng thẳng, mệt mỏi, vì vậy phải biết cách lấy lại thăng bằng nhanh chóng, nên nhớ đừng dùng cách ăn uống để giải tỏa.
 

Thủy Nguyễn ( Depplus.vn/ MASK)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm