Giảm béo hiệu quả từ những thói quen hàng ngày

THỨ BẢY, 21/06/2014 07:00:00

Giảm cân hay giữ gìn vóc dáng thon thả là điều không hề đơn giản. Đây cũng là vấn đề được các chị em quan tâm hàng đầu và luôn tìm cách giữ dáng. Ngoài các chế độ luyện tập hay ăn kiêng có sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng thì việc bạn giảm béo bằng những thói quen hàng ngày được đánh giá là vô cùng hiệu quả.

Cùng Depplus tìm hiểu những thói quen đơn giản nhất giúp bạn giảm cân hay đơn giản là giữ gìn cân nặng, vóc dáng lý tưởng của mình:

1. Ăn sáng
 
Sau một buổi đêm dài không ăn, cơ thể của bạn cần năng lượng để làm tăng quá trình trao đổi chất. Bỏ qua bữa sáng làm giảm khả năng đốt cháy mỡ thừa vì cơ thể đang cố gắng để bảo tồn năng lượng. Do vậy, hãy ăn sáng trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy.
 

2. Lên lịch tập thể thao
 
Tập thể dục thể thao không chỉ đốt cháy calo, nó còn thúc đẩy được sự trao đổi chất trong cơ thể bạn ngay lập tức. Hãy lên lịch để dành ra 30 phút mỗi ngày cho việc tập luyện để có được hiệu quả tốt nhất.
 
 
 
3. Không bỏ bữa
 
Bạn có thể nghĩ rằng bỏ qua một bữa ăn trong ngày (ví dụ như bữa tối) sẽ làm cho vòng eo của bạn nhỏ hơn. Nhưng thực tế nó chỉ mang đến kết quả ngược lại. Khi bạn nhịn ăn, cơ thể bạn sẽ giữ lại nhiều calo dự trữ hơn là tiêu thụ chúng. Những gì bạn nên làm là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành nhiều lần, giữ lượng đường trong máu ổn định để sự trao đổi chất của cơ thể diễn ra một cách hiệu quả.
 

4. Giải tỏa căng thẳng
 
Stress có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Khi mức độ căng thẳng tăng lên quá cao, nó làm chậm sư trao đổi chất và giới hạn khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Hãy dành ra một vài phút để hít thở sâu hoặc tập yoga để thư giãn tinh thần hơn.
 

5. Tập những bài thể dục nhỏ
 
Bạn không có nhiều thời gian? Thực tế là bạn luôn có đủ thời gian để đốt cháy thêm 200 calo một ngày. Chỉ cần 2 phút tập luyện thật tích cực trong một ngày sẽ vẫn tốt hơn là không có sự vận động nào.
 

 
6. Ăn nhẹ trước khi ngủ
 
Điều này thực sự đem lại hiệu quả một cách nghiêm túc. Một bữa ăn nhẹ khoảng 100-200 calo trước khi đi ngủ có thể duy trì sự trao đổi chất của bạn bởi vì cơ thể bạn vẫn đốt cháy đi nhiều calo trong khi ngủ.
 

7. Chế biến những món ăn hàng ngày cay hơn
 
Đồ ăn cay sẽ làm cho cơ thể bạn nóng lên, từ đó làm thúc đẩy sự trao đổi chất. Vì thế đừng lo lắng mà hãy cho thêm một chút ớt khi chế biến những món ăn của bạn.
 

8. Ăn socola đen
 
Socola đen thực sự là một món ăn lành mạnh. Nó chứa cafein và các chất chống oxy hóa. Tuy nhiên hãy chỉ ăn một miếng nhỏ mỗi ngày để đảm bảo lượng đường và calo không vượt quá khả năng đốt cháy chất béo của socola đen.
 

 
9. Uống nhiều nước
 
Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Một nghiên cứu cũng cho thấy những người uống 8 ly nước mỗi ngày đốt cháy được nhiều calo hơn là những người chỉ uống 4 ly nước.
 

 
10. Ngủ đủ giấc
 
Một điều vô cùng quen thuộc cần làm theo đó là hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy tắt những thiết bị điện tử 30 phút trước khi đi ngủ để cơ thể bạn hoàn toàn ở trạng thái tĩnh tâm.
 

11. Chọn lựa thực phẩm
 
Hãy ưu tiên chọn những loại thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày của bạn: sữa chua, gừng, quế, khoai lang, các loại thịt nạc, sinh tố, trà xanh và đặc biệt là các loại rau quả.
 
 
Tùng Anh ( Depplus.vn/ MASK)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm