Động tác đánh tan mỡ bụng cho phái đẹp

THỨ NĂM, 24/10/2013 07:00:00

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ khi diện bikini thì vòng 2 mới lộ rõ “bụng mỡ”, mùa thu đông khi bạn mặc những chiếc áo thun ôm bó sát cũng làm lộ rõ nhược điểm của mình. Một vòng 2 săn chắc luôn là ước mơ của mọi phụ nữ, vậy làm thế nào để có vòng eo “thắt đáy lưng ong”?  

Mỡ bụng là một trong những vùng mỡ thừa cứng đầu trên cơ thể. Bởi vậy, nhiều người dù đã thực hiện nhiều bài tập thể dục và ăn kiêng nhưng hầu như không thành công như mong muốn. Điều này có nghĩa là bạn đang áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng không đúng cách.
 
 
Mỡ bụng có thể xuất hiện ở hầu hết mọi người, kể cả người gầy. Nhiều người gầy hoặc cân nặng trung bình, ở vùng tay, bắp chân, ngực và hông đều ít mỡ nhưng khu vực bụng lại tích khá nhiều mỡ thừa. Điều này có thể do gen di truyền, chế độ ăn uống, lười vận động hoặc liên quan đến công việc hằng ngày của họ. Dù đang ở thể trạng nào thì mỡ bụng cũng khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật hơn những người khác như: tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, thoái hóa khớp, rối loạn tâm sinh lý…
 
Depplus.vn xin mách bạn những động tác fitness dành riêng cho vòng 2, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả:

 
Động tác 1: Sử dụng một quả bóng lớn, bạn dùng bóng đỡ toàn bộ phần lưng dưới, hai tay đặt ra sau đầu. Chân chống xuống sàn, từ từ cong người lên bạn sẽ thấy tác dụng lên cơ bụng nhiều.
 
 
Động tác 2: Nếu bạn không có bóng, hoặc thấy phức tạp khi tập cùng bóng thì động tác này lại rất đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần nằm dưới sàn, hoặc mặt phẳng. Hai tay giơ thẳng song song với sàn, hai chân giơ lên cao, dùng lực co người và cổ lên như hình minh họa.
 
 
Động tác 3: Chống đẩy làm săn chắc các cơ. Dùng mũi chân và khỉu tay chống xuống sàn, lưng hơn cong để tập cho cơ bụng, giữ tư thế này trong 30 giây, bạn có thể tăng dần lên sau khi luyện tập.
 
 
 Động tác 4: Đây được coi là động tác cho vùng bụng hiệu quả nhất. Hai tay đặt sau đầu, dùng lực co phần vai phải lên, đồng thời co chân trái lên cao. Chú ý cho đầu gối trái và tay phải gần chạm vào nhau. Đổi động tác với phía còn lại.
 
 
Động tác 5: Động tác nâng cao cho cơ vùng bụng. Chuẩn bị tư thế ở mặt sàn, khỉu tay chống xuống sàn, nâng người lên cao, tay còn lại để nhẹ nhàng gần tai, dùng lực co bên phải xuống, mắt nhìn xuống sàn, hông vẫn đẩy trên cao.
 
 
Động tác 6: Nếu bạn muốn hiệu quả hơn nên tập các động tác cùng tạ. Ngồi xuống sàn, hai chân co lên, mũi chân chạm sàn, dùng lực để đưa tạ lên phía trước, sau đó đẩy tạ sang bên phải, lặp lại động tác và đổi bên.
 
 
Động tác 7: Động tác này có hiệu quả với tất cả các cơ nhưng chủ yếu là bụng dưới và các cơ bắp sâu.
 
 
Động tác 8: Thực hiện cùng dây kéo. Nằm xuống sàn, dùng chân và tay kéo căng sợi dây tập, thực hiện động tác như bạn đang đi bộ cùng dây. Động tác này hiệu quả cả cho vùng bắp đùi và bụng.
 
 
 Động tác 9: Bạn nằm xuống sàn, tay và chân co lên cao, đầu và cổ giữ căng cơ đẩy lên cao, mắt nhìn thẳng theo tay, tay chạm vào mu bàn chân.
 
Kết hợp với các bài tập tim mạch thường xuyên, điều độ, kết hợp với các chế độ ăn phù hợp cho từng cá nhân sẽ giúp bạn giữ cho bụng phẳng trong suốt cả năm. 

Hãy quyết tâm cố gắng hơn mỗi ngày vì vòng 2 thon gọn, quyến rũ.
 
Thu Thủy ( Depplus.vn/ MASK) 


Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm