Bí quyết để có giấc ngủ ngon

THỨ SÁU, 07/11/2014 14:00:00

Ai cũng biết giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Nó giúp giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng trong ngày, để chúng ta bắt đầu cho một ngày mới.

Nếu không có giấc ngủ ngon, bạn sẽ dễ cáu kỉnh, mất ngủ nhiều sẽ dẫn đến căng thẳng, stress, có thể mắc những chứng bệnh đáng ngại về tim, tuần hoàn, huyết áp, trí nhớ. 

Để có giấc ngủ ngon và một cơ thể khỏe mạnh, bạn có thể tham khảo bí quyết giúp có giấc ngủ ngon dưới đây.

Để có giấc ngủ ngon, bạn nên kết hợp chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn và tránh đường/ carbs vào ban đêm. Thịt, trứng, dầu dừa, dầu ôliu, bơ và một số chất béo rất tốt để hỗ trợ hooc môn. Ngoài việc hỗ trợ chu kỳ giấc ngủ tốt, chất béo được tìm thấy trong bơ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Ngược lại đường và tinh bột có thể biến lượng đường trong máu của bạn có thể thay đổi vào buổi đêm, khiến bạn thức giấc vào giữa đêm làm gián đoạn giấc ngủ hoặc bạn sẽ khó ngủ lại được.

Magnesium là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Magnesium giúp bạn bình tĩnh và thư giãn cơ thể bạn, giúp có một giấc ngủ hoàn hảo. Đ Magnesium tăng, bạn có thể bổ sung thực phẩm có hàm lưng magiê như dầu cá, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt trong chế đ ăn uống của bạn.

Tiếp nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp lên da và mắt khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ tăng serotonin trong ngày, giúp tăng melatonin vào ban đêm. Bạn có thể tập thể dục ở ngoài trời để tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày.

Thói quen đi ngủ và thức dậy đùng giờ là rất cần thiết. Cơ thể bạn sẽ quen với thời gian đi ngủ và thời gian thức dậy, nên đến giờ ngủ là bạn sẽ buồn ngủ. Vì thế nếu bạn có thói quen ngủ thêm vào ngày nghỉ cuối tuần thì bạn cũng thay đổi. 

Để giấc ngủ ngon và đúng giờ, bạn nên tắt các thiết bị điện tử trưc khi đi ngủ 2h và giữ phòng ngủ tối. Ánh sáng nhân tạo của đèn điện sẽ làm gián đoạn sản xuất melatonin tự nhiên. Melatonin là một hooc môn nội sinh trong cơ th, được sản sinh từ tuyến tùng. Nó có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ th, đảm bảo giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và thức dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau.  

 

Vianh (Depplus.vn/MASK)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm