Bài tập phối hợp giúp bạn giảm cân siêu tốc

THỨ BẢY, 09/08/2014 07:00:00

Ngoài việc tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe thì mục tiêu của việc tập luyện chính là để đốt cháy calo và làm tăng sự phát triển của các cơ. Tuy nhiên với nhiều chị em phụ nữ, việc thường xuyên đến phòng tập dường như là không thể. Thêm vào đó chính là khó khăn trong việc tìm kiếm những môn tập phù hợp với sức khỏe cũng như độ tuổi...

Một bài tập đơn giản mang lại hiệu quả mà Deplus khuyên bạn chính là bài tập nhảy dây. Nếu bạn không sở hữu một sợi dây nhảy, bạn cũng có thể nhảy tại chỗ.  Phương pháp này làm nhịp tim của bạn tăng lên rất nhanh và nhanh chóng đốt cháy calo. Tuy nhiên, điểm yếu của bài tập nhảy dây lai khiến bạn mệt vì tốn quá nhiều sức lực. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng nữa, bởi dưới đây sẽ là những động tác đi kèm để giảm áp lực, giúp bạn tăng hiệu quả thực sự cho mục tiêu chính là đốt cháy calo - giảm cân.
 
 
Chú ý:   Thời gian cho mỗi động tác  trong 1 phút. Nghỉ 15 phút nếu cần thiết và thực hiện lặp lại 1 lần nữa.
 
 
1. Bật nhảy, cúi thấp
 
 
 
- Đứng thẳng, bật nhảy nhẹ sau đó tiếp đất theo dáng ngồi xổm rộng, giữ nguyên tư thế khoảng 2 giây. Lúc này, 2 chân dang rộng sẽ làm săn chắc phần đùi trong.
- Bật nhảy và trở về dáng đứng thẳng.
- Ngay lập tức thực hiện lặp lại động tác.
 
2. Đưa người hướng ra phía trước ( động tác chào)
 
 
- Đứng thẳng, đưa chân trái ra phía sau chéo sang bên phải. Đồng thời cúi thấp người hướng lên phía trước.
- Trở về đứng thắng, và lặp lại.
 
3. Đứng 1 chân, tay chạm đất ( động tác thăng bằng)
 
 
- Đứng bằng chân trái, đầu gối hơi trùng xuống. Cúi người, dùng tay phải chạm xuống đất. Chân phải đưa về phía sau để giữ thăng bằng.
- Dồn lực vào chân trái khi trở về vị trí đứng thẳng.
- Tập khoảng 30 giây, sau đó đổi bên.
 
4. Chống đẩy và xoay
 
- Thực hiện bài tập này trên 1 tấm ván, hoặc sàn bằng phẳng, không trơn.
- Chống đẩy.
- Khi ở vị trí chống đẩy trên,  xoay người sang bên phải, giớ tay cao hướng lên phía trần nhà, giữ chắc tay trái.
- Trở về tư thế chống đẩy, và đổi bên.
 
5. Tập dáng ngồi ghế
  
- Đứng thẳng, 2 chân khép, trùng đầu gối xuống thấp và đưa tay lên cao, cằm ngẩng cao.
- Dồn lực vào gót chân trong khi trở về tư thế ban đầu, đồng thời hạ tay xuống.
 
6. Ngồi và xoay
 
 
- Ngồi tư thế như hình, giơ 2 chân cao vừa phải, chắp 2 tay lại và đưa sang phải hướng xuống dưới, giữ lưng ở tư thế thẳng.
- Xoay người đồng thời trong khi đưa tay sang, sau đó đổi bên. Thực hiện lặp lại trong 1 phút.
 
7. Tập lườn kiểu sumo
 
- Đứng dang rộng 2 chân, trùng chân xuống đến khi phải đùi trên song song với mặt đất.Đặt 2 tay phía sau đầu, dang rộng khuỷu tay.
- Nghiêng lườn sang bên phải sao cho khuỷu tay chạm đầu gối. Sau đó làm tương tự với bên trái.
- Lặp lại động tác, giữ dáng ngồi thấp.
 
Thủy Anh ( Depplus.vn/ MASK) 

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm