6 bài tập giúp bạn sở hữu cánh tay thon

CHỦ NHẬT, 06/04/2014 07:00:00

Ăn uống thả phanh và lười vận động trong mùa đông khiến lượng chất béo tích tụ lâu ngày phía dưới cánh tay của bạn. Bụng vẫn thon, người vẫn mảnh, eo vẫn nhỏ, vậy mà hai cánh tay lại phình ra, thật khó để giải quyết điều này nếu bạn không nắm được phương pháp, phải không nào?

Đa số chị em “lắc đầu” khi được yêu cầu luyện tập, họ cho rằng vận động quá nhiều sẽ khiến bắp tay trở nên thô cứng và có bắp. Quan niệm trên hoàn toàn sai lầm, trong thực tế, điều này chỉ xảy ra với điều kiện di truyền hoặc rối loạn hormone trong cơ thể. Khi ngừng tập luyện, cơ thể của bạn có thể béo lên, nhưng cánh tay thì không.
 
Những dụng cụ cần thiết cho bài tập

Tạ tay: Bạn chuẩn bị hai quả tạ tay, mỗi quả nặng khoảng 1,5 - 3,5 kg. Nếu không, bạn có thể thay thế bằng hai chai nước lớn.

Bóng tập: Nếu bạn cao từ 1m50 đến 1m62, bạn nên chọn quả bóng có đường kính 45 cm. Nếu cao từ 1m62 đến 1m72, bạn nên chọn quả bóng có đường kính 55 cm. Cao hơn 1m75, bạn hãy sử dụng quả bóng có đường kính 65 cm.
 
 
1. Động tác chống đẩy
 
- Bạn để hai tay ở vị trí thẳng hàng với cằm và chếch xuống dưới hai vai. Trong khi tập, hãy chắc chắn rằng cổ và vai hoàn toàn được thư giãn.
 
- Kéo căng toàn bộ các cơ từ vai đến chân và đưa cơ thể lên xuống đều đặn theo nhịp đếm 1,2. Lưu ý nâng toàn bộ cơ thể chứ không tập trung duy nhất áp lực ở đầu và cổ.

- Để đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện động tác này 15 - 20 lần, trong 2 - 3 đợt mỗi ngày.
 
 
2. Động tác xoay
 
- Thả lỏng vai, trong khi ấy, bạn giữ khuỷu tay áp sát với sườn. Giữ thân trên thẳng và đầu gối mềm mại.
 
- Vào tư thế, bạn giữ cho cơ bắp được nở căng và tránh để vai xoay hay hướng về phía trước.
 
- Thực hiện từ 15 - 20 lần một hiệp, ít nhất là 2 - 3 đợt/ ngày.
 
 
3. Chống đẩy phối hợp
 
- Bạn tạo tư thế giống bài tập chống đẩy thông thường.
 
- Mở rộng cánh tay phải ra phía trước nhiều nhất có thể. Trong khi đó kéo chân trái lên càng gần ngực càng tốt. Hạ người xuống thực hiện động tác chống đẩy.

- Trở về tư thế bắt đầu như bước 1.

- Đổi bên và thực hiện động tác tương tự
 
- Thực hiện 15 - 20 lần/hiệp, 2 - 3 đợt/ ngày.
 
 
4. Bài tập với tạ

- Bạn đứng thẳng, trong lúc ấy, một tay cầm quả tạ nhỏ.
 
- Đầu gối chân trái bước lên một góc vuông và đầu gối chân còn lại gập xuống.
 
- Tay trái chống lên đầu gối, cùng lúc ấy, bạn di chuyển tay phải (cầm tạ) theo hướng lên xuống.
 
- Thực hiện từ 15 - 20 lần/hiệp, ít nhất 2 - 3 đợt/ngày.
 
 
5. Bài tập với bóng
 
- Đặt phần má bàn tay (vùng tiếp giáp giữa bàn tay và cổ tay) lên một cái ghế hoặc một băng ghế dài. Giữ lưng thẳng, mở rộng chân để tạo một góc 90 độ, đặt chân trên quả bóng đã được giữ ổn định.

- Giữ phần mông - hông của bạn sát với băng ghế và kéo phần vai sau để bạn có thể hạ thấp người xuống.
 
- Thực hiện từ 15 - 20 lần/hiệp, ít nhất 2 - 3 đợt/ngày.
 
 
6. Bài tập đấm mô phỏng
 
- Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đầu gối thả lỏng. 
 
- Giơ tay đấm ngang người 15 lần mỗi bên.

- Thực hiện tương tự với động tác đấm móc 
 
- Thực hiện từ 15- 20 lần/ hiệp, ít nhất 2 - 3 đợt/ngày.
 
 
T.H (Depplus.vn/MASK) 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm