55 cách giúp bạn giảm cân hiệu quả (P2)

THỨ HAI, 21/10/2013 15:00:00

 Nếu có ai nói giảm cân là việc đơn giản thì chắc chắn người đó đang nói dối. Để giảm cân bạn cần phải có quyết tâm, nỗ lực tập luyện và đối với nhiều người, cần phải thay đổi hoàn toàn phong cách sống của mình. Nhưng với 55 cách hướng dẫn giảm cân sau đây bạn sẽ thấy dễ dàng hơn. Thử tham khảo nhé!

 55 cách giúp bạn giảm cân hiệu quả (P1)

 
 
27. Tăng tốc độ trao đổi chất của bạn

 Đốt cháy calo chính là gia tăng sự trao đổi chất của bạn. Những việc đơn giản như tăng cường luyện tập hay ăn sáng có thể làm cho cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn.
 
 
28. Tập kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần ăn rất cần thiết cho việc giảm và duy trì cân nặng. Những thực phẩm lành mạnh như các loại hạt và quả bơ không ảnh hưởng gì đến cân nặng của bạn khi ăn nhiều. Bạn hãy kiểm tra khối lượng thực phẩm ghi trên nhãn. Điều quan trọng là luôn luôn cố gắng cân bằng lượng thức ăn của bạn.
 

 

29. Ăn đồ ăn có chứa protein

Đồ ngọt không phải là thứ nên ăn thường xuyên vào bữa sáng. Lựa chọn đồ ăn chứa nhiều protein như trứng, sữa chua, và ngũ cốc nguyên hạt vừa có ít calo, vừa giúp năng lượng của bạn kéo dài hơn và giúp giảm cảm giác thèm ăn vào giữa buổi sáng.
 
 
30. Tập thể dục buổi tối
 
Vào cuối một ngày, thật dễ dàng để kiếm cớ không đến phòng tập gym. Nhưng bạn đừng nên làm như vậy vì tập thể dục buổi tối rất tốt cho việc giảm cân.
 
 
31. Thực phẩm lành mạnh không đồng nghĩa với tất cả mọi thứ bạn có thể ăn

Quả bơ, bơ đậu phộng, khoai lang - những thực phẩm này đều chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không chứa calo. Bạn vẫn cần phải biết được thành phần trong khẩu phần ăn của mình, kể cả đó là những thứ tốt cho sức khỏe.
 
 
32. Đựng thức ăn vào đĩa màu xanh dương

Đôi mắt màu xanh có thể được coi là đẹp, nhưng với thực phẩm thì không như vậy. Màu này giúp ức chế sự thèm ăn một cách tự nhiên.Bạn không cần phải đeo kính màu xanh trước khi ăn mà chỉ cần dùng một cái đĩa màu xanh khi ăn.
 
 
33. Đầu tư cho đồ dùng mới

Cũng giống như cảm giác muốn đi đôi giày mới mua, những đồ dùng thể thao dễ thương sẽ làm bạn chăm chỉ tập thể dục hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự hào hứng của mình khi mang chúng đến phòng tập gym. 
 
 
34. Ăn nhiều hơn

Nghe có vẻ ngược đời nhưng ăn nhiều và thường xuyên hơn có thể giúp bạn giảm cân. Ăn khoảng năm hay sáu bữa trong một ngày có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Và ăn lượng lớn những thực phẩm lành mạnh có đầy đủ protein, chất xơ và chất dinh dưỡng khác thay vì những thứ chứa nhiều tinh bột và nguyên liệu được chế biến giúp cung cấp năng lượng và khiến bạn no lâu.
 
 
35. Lập mục tiêu mới

Ngay cả khi đã giảm cân được một ít, điều quan trọng là phải lập ra mục tiêu mới cho tiến trình giảm cân của bạn. Mỗi lần như vậy, hãy ăn mừng cho thành công của mình. Hành động đơn giản này sẽ là động lực cho bạn giảm cân.
 
 
36. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Tập luyện cho cơ bắp sẽ giúp sự trao đổi chất trong cơ thể tăng lên. Rõ ràng là luyện cơ có tỉ lệ đốt cháy năng lượng cao hơn giảm chất béo. Nếu bạn là một cô gái năng động thì hãy tạo thành thói quen luyện tập cơ bắp.
 
 
37. Ăn rau

Ăn 5-7 khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày là rất quan trọng cho tất cả mọi người, và những người ăn kiêng  càng có nhiều khả năng giảm và giữ nguyên cân nặng. Trái cây và rau có hàm lượng calo thấp và thường chứa nhiều chất xơ. 
 
 
38. Ăn những đồ giúp giảm cân
 
Đậu xanh và bưởi có thể được coi là người bạn tốt nhất cho người ăn kiêng. Đậu xanh giúp người ăn kiêng từ bỏ thói quen ăn vặt không tốt, và ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giúp giảm cân hơn so với các loại cam quýt.
 
 

39. Kết hợp các bài tập với nhau

Bằng cách kết hợp những bài tập thể dục khác nhau, bạn sẽ luôn có cảm giác tươi mới. Sự kết hợp này sẽ tránh cho bạn cảm thấy nhàm chán khi tập đi tập lại một bài trong thời gian dài. 
 
 
40. Ăn 8 gam chất xơ vào buổi sáng
 
Một bí quyết để giảm cân là ăn các loại thực phẩm giúp bạn no lâu, tránh cho cơn đói sau đó khiến bạn ăn đồ chứa nhiều calo. Với bữa ăn đầu tiên trong ngày, hãy ăn ít nhất tám gam chất xơ. 
 
 
41. Hình dung ra đồ ăn vặt hấp dẫn trong đầu

Ngược lại với lời khuyên "đừng nghĩ đến nó" để kiềm chế sự thèm ăn, hình dung ra một món đồ ngọt có thể là một điều tốt. Những người tham gia nghiên cứu sau khi có bữa ăn tưởng tượng thực tế sẽ tiêu thụ ít đồ ăn hơn.
 
 
42. Theo dõi tiến độ giảm cân của bạn

Với tất cả nỗ lực ăn uống và tập thể dục đúng cách, bạn hãy tìm một cách để theo dõi sự tiến bộ của bạn một cách chính xác. Mặc dù không phải mọi người đều thích nhảy lên cân, đây là cách để theo dõi bạn đã giảm được bao nhiêu trọng lượng. Nhưng nếu cân khiến bạn lo lắng thì hãy theo dõi sự tiến bộ của mình bằng cách soi gương hoặc xem xem size quần áo của mình có thay đổi hay không.
 
 
43. Xem lượng calo trong đồ uống của bạn

Hãy đảm bảo rằng bạn biết được lượng calo trong đồ uống của mình nếu bạn muốn giảm cân. Bạn có thể uống đồ chứa ít năng lượng để hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể.
 
 

44. Tập yoga

Hầu hết mọi người nghĩ yoga chỉ giúp thư giãn, nhưng thực tế có rất nhiều tư thế yoga giúp cơ bắp khỏe mạnh và làm tăng nhịp tim, khiến bạn đốt cháy được năng lượng trong cơ thể.
 
 
45. Đừng ăn đồ ăn ít chất dinh dưỡng

Đồ ăn vặt chứa ít chất dinh dưỡng hiển nhiên là kẻ thù của giảm cân. Các loại thực phẩm chứa đầy đường và chất béo chỉ khiến bạn tăng cân vùn vụt, thấy khó chịu và giảm mức năng lượng của bạn . Để loại bỏ những đồ ăn này, hãy thực hiện một chế độ ăn uống giảm đường tinh chế, sữa, cà phê, và chất cồn trong vòng 2 tuần.
 
 
46. Có bữa ăn nhẹ đúng cách tại phòng làm việc

Đồ ăn nhẹ có đường dường như luôn luôn có sẵn tại văn phòng. Hãy chống lại sự cám dỗ đó  bằng cách tự chuẩn bị cho mình những thứ không ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn.  
  
 
47. Luôn luôn mua hàng bằng tiền mặt

Lần sau khi bạn đi mua thức ăn, trước tiên hãy đi rút tiền ở máy ATM. Một nghiên cứu cho thấy mọi người mua ít đồ ăn kém bổ dưỡng hơn khi thanh toán bằng tiền mặt.
 
 
48. Ăn đồ tráng miệng trong bữa ăn sáng

Nếu bạn định ăn đồ ăn vặt thì bạn có thể ăn một chiếc bánh nướng như món tráng miệng cho bữa sáng. Một nghiên cứu về người ăn kiêng cho thấy có một bữa sáng lớn mà có cả đồ ngọt sẽ giảm được nhiều cân hơn so với bữa sáng nhỏ và không có đồ ngọt. Việc ăn đồ có đường vào bữa sáng sẽ giúp bạn kiềm chế được cơn thèm ngọt của mình. Chỉ cần nhớ đảm bảo cân bằng đồ ngọt với protein và chất xơ trong bữa ăn của mình.
 
 
49. Ăn thực phẩm chống béo

Vì mỗi calo đều khiến bạn tăng cân, hãy ăn các loại thực phẩm chống chất béo như đỗ tương và khoai lang. 
 
 

50. Thực hiện chế độ luyện tập như quân đội

Nếu bạn đang cố gắng giảm một vài cân, tăng cường thói quen tập luyện hiện tại của mình có thể là tất cả những gì bạn cần làm. Và khi thời gian là điều cốt yếu, không gì có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều như những bài luyện tập kiểu quân đội.
 
 
51. Luôn ăn thực phẩm tươi sống

Có thể bạn không ăn nhiều đồ ăn vặt, nhưng vẫn có một số đồ ăn trông có vẻ tốt nhưng thực ra đã qua chế biến. Hãy cố gắng lập một chế độ ăn uống với các loại thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên. Những sản phẩm hữu cơ tươi sẽ duy tri mức năng lượng, tăng cường thói quen ngủ lành mạnh và cung cấp nguồn nhiên liệu phong phú cho các bài tập của bạn. 
 
 
52. Ăn thêm gia vị

Thêm một chút gia vị vào bữa ăn có thể giúp bạn đốt cháy thêm lượng calo trong ngày. Việc rắc thêm ít bột quế vào tách cà phê có thể làm giảm nồng độ cholesterol và điều hòa lượng đường trong máu, và cho nghệ vào bữa tối đậm đà có thể làm chậm sự phát triển của các mô mỡ trong cơ thể bạn. Capsaicin, chất cay có trong ớt, cũng làm tăng sự trao đổi chất.
 
 
53. Tập thể dục đúng cách

Đừng nghĩ rằng tập thể dục cho phép bạn có thể sử dụng sức lực một cách bừa bãi. Làm như vậy chỉ khiến bạn hấp thụ thêm calo vào hơn thôi. Do đó cũng khiến bạn tăng cân chứ không giảm được. 
 
 
54. Tham gia nhóm tập thể dục và giảm cân
 
Trở thành một phần của một nhóm giảm cân là một cách tuyệt vời để tìm hỗ trợ hành trình đôi khi khó khăn này. 
 
 
55. Ăn trái cây cứng
 
Các loại quả cứng như mận, đào và anh đào chứa các chất tự nhiên chống được béo phì. Thêm vào đó những loại này cũng chống bệnh tiểu đường được xem như chất chống viêm. 
 
 
Thu Thủy ( Depplus.vn/ MASK) 

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm