55 cách giúp bạn giảm cân hiệu quả (P1)

THỨ BẢY, 12/10/2013 15:00:00

Nếu có ai nói giảm cân là việc đơn giản thì chắc chắn người đó đang nói dối. Để giảm cân bạn cần phải có quyết tâm, nỗ lực tập luyện và đối với nhiều người, cần phải thay đổi hoàn toàn phong cách sống của mình. Nhưng với 55 cách hướng dẫn giảm cân sau đây bạn sẽ thấy dễ dàng hơn. Thử tham khảo nhé!

 
  
 1. Hạn chế lượng calo của bạn

Giảm cân là một bài toán đơn giản. Để giảm được 500g trong một tuần, mỗi ngày hãy bớt 500 calo. Dù vậy, với nhiều người có sở thích ăn uống, điều này không hề dễ dàng. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên kết hợp cả luyện tập và ăn uống: mỗi ngày bớt 250 calo từ khẩu phần ăn và tập thể dục để bớt thêm 250 calo nữa. Bạn có thể chọn cách không ăn đồ chứa 250 calo hay không ăn những thứ có hàm lượng ít hơn nhưng tổng số calo tương đương với 250. Bạn cũng cần phải tính số calo chuẩn mình nên tiêu thụ trong một ngày thông qua cân nặng hiện tại và cân nặng bạn muốn có. Điều này sẽ giúp bạn không tiêu thụ vượt quá số calo cho phép.
 
 
 
2. Đừng để bị phân tâm
 
Ngày nay mọi người đều có xu hướng gắn liền với điện thoại di động. Thậm chí ngay cả khi bạn đang sử dụng nó để làm danh sách tập luyện thì cũng nên ngừng nhắn tin hay trò chuyện với bạn bè khi bạn đang trong phòng tập. Chú tâm vào tập luyện sẽ giúp bạn tập trung và có một kết quả tối đa.
 
 

3. Tập thể dục vào buổi sáng
 
Việc tập thể dục hàng ngày rất quan trọng. Nhưng nếu bạn muốn đốt cháy năng lượng nhanh hơn thì hãy tập vào buổi sáng. Các nghiên cứu đã chứng minh vào buổi sáng người ta thường tập luyện nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày.
 
 
4.Tạo thói quen ghi lại khẩu phằn ăn
 
Kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong một ngày cũng là cách hiệu quả để giúp bạn giảm cân. Nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng và thường xuyên ghi lại khẩu phần ăn sẽ giảm được nhiều hơn. Ghi lại thói quen ăn uống của mình không những giúp bạn kiểm soát được lượng calo mà còn khiến bạn có trách nhiệm hơn trong việc chọn đồ ăn cho mình. 
 
 
5. Uống nước
 
Các nghiên cứu cho thấy bên cạnh việc giữ đủ nước cho cơ thể, uống nuớc thường xuyên cũng góp phần giúp bạn giảm cân. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp tăng cường việc kiểm soát khẩu phần ăn. Hay đơn giản như ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều nước (như trái cây và rau) sẽ làm bạn ăn ít hơn. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống nước lạnh có thể tăng tốc độ trao đổi chất và khiến bạn không thấy thèm đồ uống có đường như soda và nước trái cây nữa.
 
 
6. Có cuộc sống năng động.
 
Hoạt động thể chất, rất quan trọng với việc giảm cân, nhưng đừng bỏ qua những hoạt động thường ngày của bạn. Đi thang bộ, dắt chó đi dạo, dọn dẹp nhà cửa, đi xe đạp hay làm vườn, tất cả những hoạt động này sẽ giúp đốt cháy calo và làm bạn năng động hơn.
 
 
7. Ngủ đủ giấc
 
Cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, nhưng hãy chắc chắn bạn ngủ đủ giấc. Bên cạnh việc tăng cường hệ thống miễn dịch, nghỉ ngơi hợp lý cũng đảm bảo thói quen ăn uống lành mạnh. Trên thực tế, người hay buồn ngủ thường ăn nhiều hơn, và việc các cơ quan trong cơ thể hoạt động kém do thiếu ngủ sẽ càng khiến chất béo tích tụ nhiều hơn. Giấc ngủ không đủ có thể làm bạn tăng lên 1,5kg mỗi năm.
 
 
8. Đừng cân nhiều
 
Bước lên cân bất cứ khi nào bạn muốn không phải là ý hay. Hãy nhớ rằng cân nặng của bạn không thể thay đổi chỉ qua một đêm được. Bạn nên cân mỗi tuần một lần nhưng sự thật là những gì bạn thấy cũng có thể không phản ánh được chính xác nỗ lực giảm cân của bạn. Có thể là do bạn đang tập giảm mỡ cơ, mà việc này lại làm tăng thay vì giảm trọng lượng của bạn. 
 
 
9. Luôn luôn ăn sáng
 
Bỏ qua bữa ăn sáng là một sai lầm lớn nếu bạn muốn giảm cân. Thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn và đủ chất vào buổi sáng thực sự có thể thúc đẩy nhanh sự trao đổi chất và giảm cân. Hãy chọn đồ ăn sáng chứa hàm lượng protein cao để cung cấp năng lượng và ăn nhiều chất xơ để giúp cho bạn no trong nhiều giờ.
 
 

10. Không giữ đồ ăn vặt trong tủ
 
Khoai tây chiên và sô cô la - hai loại thực phẩm này là kẻ thù của giảm cân, do đó hãy chắc chắn rằng bạn không có những thứ này trong nhà. Ngược lại, càng có nhiều thức ăn bổ dưỡng trong nhà, bạn sẽ càng có những bữa ăn nhẹ giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.
 
 

11. Thay đổi cách tập thể thao
 
Bạn có thể rút ngắn thời gian tập luyện bằng cách nỗ lực tối đa. Những bài tập luyện cho tim mạch trong thời gian ngắn với cường độ cao còn tốt hơn là tập trong thời gian dài.
 
 
12. Làm cho cuộc sống của mình vui vẻ
 
Stress là thủ phạm gây tăng cân bằng cách khiến cơ thể ăn nhiều hơn - đặc biệt là thực phẩm giàu đường và chất béo. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và thư giãn vì tham gia các hoạt động giải trí (như khiêu vũ, đi bộ và mua sắm) có thể đốt cháy calo cho bạn.
 
 
13. Khi đã giảm cân thành công, đừng quay lại thói quen ăn uống trước đây

Bạn đã từng ăn hết một túi khoai tây chiên lớn trong bữa trưa của mình, nhưng khi bạn quyết định giảm cân, bạn đã thay nó bằng món salad. Bây giờ tuy đã giảm được cân như ý muốn nhưng cũng đừng lại tiếp tục ăn khoai tây chiên như vậy. Giảm cân là một sự thay đổi lối sống, không chỉ là việc bạn làm cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình. Một khi bạn quay trở lại thói quen ăn uống cũ, cân nặng cũng sẽ nhanh chóng quay trở lại. Hãy cho phép mình ăn những thứ đó một cách có chừng mực.
 
 
14. Tự chuẩn bị bữa trưa
 
Dành thời gian để tự  chuẩn bị bữa trưa là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo cho kế hoạch ăn lành mạnh của bạn. Hầu như mỗi khi mua bữa trưa ở ngoài, bạn không thể biết được lượng calo trong suất ăn đó là bao nhiêu vì có nhiều đồ ăn không dán nhãn. Kiểm soát được tất cả các thành phần trong thức ăn của mình sẽ giúp bạn đảm bảo cho mục tiêu giảm cân.
 
 
15.Thúc đẩy cơ thể của bạn

Nếu bạn không cảm thấy có gì mớitrong chế độ tập luyện của mình, vẫn còn nhiều cách cải thiện thói quen hiện tại của bạn. Thêm 20 phút tập luyện, chạy nước rút vào cuối chặng, hoặc quả tạ nặng hơn có thể làm nên sự khác biệt.
 
 
16. Đừng quên vai trò của bạn bè

Việc duy trì một lối sống lành mạnh có thể dễ dàng hơn nhiều với sự hỗ trợ và khuyến khích của những người bạn có cùng tư tưởng với mình. Chơi với một nhóm bạn có lối sống lành mạnh có thể giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn cho bản thân, bạn sẽ có thể di chuyển nhiều hơn, nấu ăn bữa ăn tối lành mạnh với họ, hay lựa chọn lối sống khác giúp giảm cân hiệu quả hơn.
 
 
17. Đứng dậy và ra ngoài
 
Ngay cả khi bạn đang ngập đầu trong công việc, hãy dành 10 phút cho cơ thể được hoạt động. Ra ngoài đi dạo vào buổi trưa hay ra ngoài nắng cũng là cách giúp bạn giảm cân.
 
 
18. Thưởng thức đồ ăn

Một trong những điều tệ nhất bạn có thể làm khi cố gắng giảm cân là không cung cấp đủ thức ăn cho cơ thể. Thay vì ép cân như vậy, thỉnh thoảng hãy cho phép mình ăn thoải mái vì các loại thực phẩm giàu năng lượng thông thường sẽ không phá hỏng chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. 
 
 
19. Tăng cường chuyện phòng the

Chuyện phòng the của rất nhiều cặp đôi có thể bị giảm đi đôi chút, đặc biệt là khi họ đã ở bên nhau một thời gian. Vì vậy, đây là lời nhắc nhở các cặp đôi dành thời gian cho sự thân mật. Nó không chỉ giữ cho hai bạn kết nối về mặt tình cảm mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm bớt căng thẳng.
 
 
20. Uống trà xanh
Nước không phải là thứ duy nhất giúp tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh có thể gia tăng sự trao đổi chất cho bạn và giúp tiêu hao đến hơn 400 calo trong một tuần! Không chỉ vậy, loại đồ uống này còn có khả năng chống oxy hóa rất tốt.
 
 
21. Du lịch thông minh

Chỉ vì bạn đang đi nghỉ mát không có nghĩa là bạn phải bỏ thói quen tập thể dục của mình. Hãy đi du lịch thông minh bằng cách mang một số dụng cụ tập thể dục mà không chiếm quá nhiều chỗ.
 

22. Cắt nhỏ đồ ăn ra

Nghe có vẻ trẻ con khi cắt thức ăn thành từng phần nhỏ, nhưng cách này thực sự hữu hiệu. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cắt nhỏ thức ăn giúp đánh lừa bộ não khi bạn nghĩ rằng trên đĩa vẫn còn nhiều thức ă. Nhờ vậy bạn vẫn cảm thấy hài lòng dù thực tế ăn ít hơn.
 
 
23. Ăn khoai lang

Ngoài việc cung cấp một lượng vitamin A phong phú, khoai lang là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Khoai lang gúp làm tăng adiponectin, một loại hormone điều tiết đường trong máu. Không những vậy, vị ngọt tự nhiên của khoai lang còn giúp người ăn có cảm giác no lâu.
 
 
24. Ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy

Ăn sáng là điều cần thiết để giảm cân, nhưng ăn sáng vào lúc nào cũng rất quan trọng. Bạn nên  ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Ăn sáng sớm sẽ giúp duy trì nhịp sinh học và thúc đẩy sự trao đổi chất.
 
 
25. Luyện tập cho quả tim khỏe mạnh 

Để tăng sự trao đổi chất của cơ thể, bạn hãy tập các bài tập tốt cho tim trong với cường độ lớn trong vòng 45 phút vài lần một tuần. Một nghiên cứu cho thấy một tập bài tập cho tim cường độ cao có thể giảm bớt 190 calo sau khi tập luyện như chạy, đạp xe trong nhà, hoặc tập theo từng quãng thời gian.
 
 
26. Tự nấu ăn

Ăn tối bên ngoài đôi khi là cách hay để tận hưởng buổi tối, nhưng bạn đừng nên biến nó thành một thói quen. Bí quyết làm món ăn ngon tại nhiều nhà hàng là bơ và rất nhiều dầu ăn, hay nói cách khác là chất béo. Các nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra mối quan hệ giữa số lượng bữa ăn ở ngoài với việc tăng cân. Tự nấu ăn cho mình sẽ giúp bạn kiểm soát thành phần và cũng giúp quản lý khẩu phần ăn. 
 
 
Minh Chi ( Depplus.vn/ MASK)

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm