10 điều bạn không nên làm khi tăng cân

THỨ TƯ, 17/12/2014 15:00:00

Bạn sẽ làm gì khi cân nặng của bạn tăng không theo ý muốn?

Bạn thực hiện một chế độ giảm cân nghiêm ngặt  và khi đã được cân nặng bạn mong muốn, bạn sẽ làm gì để duy trì cân nặng đ không tăng cân trở lại. Nhiều người thường bắt đu ăn lại những món ăn họ yêu thích mà khi thực hiện giảm cân họ phải từ bỏ hoặc chỉ đưc ăn ít… vì thế cân nặng có thể tăng lên nhanh chóng. Và để bắt đầu kế hoạch giảm cân triệt để bạn cần tránh những điu không nên làm đ điều chỉnh cân nặng theo ý muốn một cách từ từ và an toàn.

 

Bạn không nên bỏ bữa ăn của mình. Thói quen bỏ bữa ăn không giúp bạn giảm cân trong thời gian dài. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy ăn đúng bữa giúp ổn đnh lưng đường trong máu và giúp bạn tránh việc ăn quá nhiều vào bữa sau. Bạn cũng có thể ăn đ ăn nhẹ thay vì những đ ăn khiến bạn cảm thấy làm tăng cân nặng.

Đừng vì việc tăng cân mà bạn cảm thấy chán bản thân mình. Điu đó sẽ càng khiến bạn khó chịu hơn và dễ dẫn đến việc bạn ăn uống không kiềm chế. Bạn nên chấp nhận cân nặng của mình và tập trung để lựa chọn cách để giảm cân tích cực nhất.

 

Việc giảm cân là cả một quá trình vì thế bạn cần có thời gian để giảm cân nặng của mình. Trong khi chờ cân nặng giảm xuống, bạn không nên mua sắm nhiều quần áo, thay vào đó bạn có thể tìm hiểu về những loại thực phẩm hỗ trợ cho việc giảm cân của mình.

Chìa khóa giúp bạn giảm cân chính là bạn lựa chọn và kiên nhẫn với chế đ ăn ung cũng như thể dục của bạn. Đồng thời bạn cũng cần ngủ đủ giấc và kiểm soát tâm trạng. Thông thường, một người không nên giảm từ 1 – 2 kg mỗi tuần nhưng với một số người có thể là ít hon hoặc nhiều hơn con s đó, điều này phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người. Cân nặng của bạn sẽ dao đọng tùy thuộc vào lưng nưc cơ thể bạn giữ.

 

Bạn cũng không nên tập thể dục nhiều quá vì như vậy có thể kế hoạch giảm cân của bạn có thể bị phá hủy. Bạn nên tập với tốc độ chậm và ổn định. Tập thể dục nhiều sẽ khiến bạn ăn nhiu hơn và đó thực sự là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Tập thể dục đúng cách rất tốt cho cơ thể nếu bạn tập đúng cách. Một số phụ nữ cho rằng tập tạ khiến họ tăng cân nhưng điu đó là không đúng vì khi bạn tập thể dục cơ bp là nơi trao đổi chất tích cực hơn những phần khác trên cơ thể, vì thế sẽ giúp bạn giảm cân và cải thiện tình trạng xương. 

Để giảm cân, bạn nên có một chế đ ăn hp lý để có thể duy trì cân nặng. Vì chỉ cần bạn ăn không đúng như chế độ sẽ khiến bạn tăng cân trở lại. Bạn có thể chọn các thực phẩm nhiều dinh dưỡng có protein nạc và chất béo lành mạnh.

Bạn phải tập lắng nghe cơ thể mình, nên ăn khi hơi đói và ngng ăn khi bạn thấy no chứ không nên ăn quá nhiu. Đặc biệt bạn không nên ăn đêm.

 

Với những thức ăn mà bn không thích ăn hoc không quen ăn, bn không nên quan tâm đến nó mà nên tập trung đến những thức ăn mình có thể ăn được.

Khi đã đt được mục tiêu của việc giảm cân là lúc bạn đã quen với thói quen lành mạnh bạn có được khi thực hiện việc giảm cân. Hãy duy trì và thực hiện thành thói quen của bạn.

 

Vianh (Depplus.vn/MASK)


Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm