Giảm cân đơn giản giúp nàng eo thon đón Tết

THỨ BẢY, 10/02/2018 07:00:00

Nỗi lo cân nặng luôn khiến nhiều chị em mất ăn mất ngủ. Nhiều người đã áp dụng các biện pháp để giảm cân nặng nhưng hiệu quả chưa được như mong đợi. Có một điều mà bất cứ ai muốn giảm cân đều phải hiểu là sự kết hợp tập luyện, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt có tác động rất nhiều đến nỗ lực giảm cân.

Vì thế bạn có thể chọn cho mình cách giảm cân thích hợp và những mẹo nhỏ dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Ăn rau

Bạn nên duy trì thói quen ăn rau hàng ngày. Bạn có thể ăn rau sống, hấp, xào để có cảm giác no lâu và nhận được nhiều dinh dưỡng từ rau. Một ngày ăn từ 2 – 3 phần rau xanh đậm sẽ làm bạn cảm thấy no để tránh những cơn đói.  

Uống nước

Uống nước không chỉ tốt cho hydrat hóa mà còn rất cần thiết cho việc giảm cân và làm giảm khả năng giữ nước. Trong nước không chứa calo, lại giúp bạn có cảm giác no trong và giữa các bữa ăn. Nước cũng rất cần thiết để tiêu hóa thức ăn và nó làm tăng năng lượng để bạn có thể tránh được mệt mỏi giữa buổi chiều. Vì thế bạn nên uống nước thường xuyên mỗi ngày.

Giảm cân đơn giản giúp nàng eo thon đón Tết
Ảnh: Fashionagony

Hãy thận trọng khi ăn

Bạn nên lựa chọn món ăn trước khi ăn như nên chọn các món luộc, hấp hoặc nướng… Gia vị và nước sốt chứa lượng calo cao vì thế bạn nên kiểm soát cả lượng gia vị và nước sốt được dùng cho món ăn của mình. 

 Đừng ngại tập thể dục

Theo kết quả nghiên cứu, một người lớn cần ít nhất 150 phút tập thể dục với cường độ vừa phải mỗi tuần. Thời gian tập thể dục lý tưởng nhất là từ 30 – 60 phút mỗi ngày và bạn không nên nản lòng với lịch tập này trong thời gian biểu hàng ngày của bạn. Nếu quá bận bạn có thể chia 30 phút luyện tập thành 3 lần đi bộ với thời gian 10 phút  mỗi lần. Điều đó thực sự còn tốt hơn việc bạn không luyện tập chút nào. Bạn cũng có thể lựa chọn đi cầu thang, dắt chó đi bộ…   

 Tăng lượng chất xơ

Bạn sẽ nhận thấy rằng những thực phẩm nhiều chất xơ thường ít calo và giúp bạn khỏe mạnh. Chất xơ cũng giúp làm ổn định lượng đường trong máu. Bạn có thể nhận nguồn chất xơ từ trái cây, rau, các loại đậu, các loại hạt và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Mỗi ngày bạn nên ăn từ 25 – 35 gam chất xơ.

ChiChi/MASK

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm