Bí quyết xử lý nỗi kinh hoàng khi đi du lịch nước ngoài mang tên chênh lệch múi giờ

THỨ SÁU, 09/03/2018 12:47:48

Khi đi du lịch nước ngoài, chênh lệch múi giờ là một nỗi kinh hoàng của nhiều người bởi sự mệt mỏi, thay đổi đồng hồ sinh học... Dưới đây sẽ là cách xử lý vấn đề này.

Chênh lệch múi giờ (còn gọi là jet lag) là hiện tượng xảy ra khi bạn đến một quốc gia có múi giờ khác biệt so với nơi mình đang sinh sống. Khi ấy đêm bạn chẳng thể ngủ, ngày thì lại mệt díp cả mắt. 

Vậy làm thế nào để chuyến đi của bạn không bị ảnh hưởng bởi tình trạng jet lag? Chắc chắn bạn không thể đợi cơ thể mình tự thích nghi, vì thực tế chỉ ra rằng, quá trình ấy phải mất đến cả tháng. Dưới đây sẽ là những bí quyết xử lý nỗi kinh hoàng này.

Trước khi đi du lịch

- Điều chỉnh giờ sinh hoạt sớm hoặc muộn hơn giờ hiện tại sao cho giống với nơi bạn sắp đến nhất trong 1 tuần trước chuyến đi.

- Bốn ngày trước chuyến đi, bạn nhớ ăn ít chất béo, muối, cà phê, đường, tăng cường rau và hoa quả. Nếu nạp nhiều protein vào bữa sáng và bữa ăn tối sẽ khiến bạn đầy bụng, khó ngủ khi đến nơi mới. 

Trên chuyến bay

Bí quyết xử lý nỗi kinh hoàng khi đi du lịch nước ngoài mang tên chênh lệch múi giờ
(Ảnh: duxiana.com)

- Không uống cà phê hoặc rượu trong chuyến bay. Nó sẽ làm bạn mất nước và mệt mỏi. Uống nhiều nước để thay thế. 

- Thường xuyên duỗi căng cơ thể khi ngồi và đứng dậy đi bộ xung quanh ít nhất 1 lần sau 2 giờ.

- Mặc quần áo thoải mái khi đi máy bay. Quần áo quá bó và dày sẽ làm giảm lưu thông, gây khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ của bạn. 

- Tính toán thời gian ngủ trên máy bay. Cách tốt nhất là chỉ ngủ vào ban đêm tính theo múi giờ thành phố khởi hành của bạn, nhằm giữ cho bản thân thể trạng tỉnh táo khi hạ cánh.

- Hãy tựa vào ghế máy bay, giữ cho đầu ở một vị trí ổn định, sử dụng bịt mắt và bịt tai nếu cần và nhắc nhở tiếp viên đừng làm phiền bạn.

Bí quyết xử lý nỗi kinh hoàng khi đi du lịch nước ngoài mang tên chênh lệch múi giờ
(Ảnh: Tripsavvy)

- Đeo kính râm trong những giờ cuối của một chuyến bay qua đêm và vài giờ đầu tiên sau khi ra khỏi máy bay. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, điều này sẽ giúp mọi người điều chỉnh đồng hồ cơ thể của họ bằng cách thay đổi mô hình ánh sáng. 

Khi đến địa điểm du lịch

Bí quyết xử lý nỗi kinh hoàng khi đi du lịch nước ngoài mang tên chênh lệch múi giờ
(Ảnh: Getty)

- Đặt lại đồng hồ của bạn cho phù hợp với thời gian tại điểm đến ngay khi bạn lên máy bay và cố gắng sinh hoạt theo múi giờ đó. Ví dụ điểm đến đang là ban đêm thì hãy cố đi vào giấc ngủ càng sớm càng tốt. 

- Nếu bạn đến địa điểm du lịch của mình vào ban ngày thì đừng ngủ ngay sau khi đến. Thay vào đó, hãy cố gắng tập một số động tác thể dục và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để ngăn chặn giấc ngủ. 

Ăn uống 

- Để ngủ ngon hơn, hãy tiêu thụ những thực phẩm giàu glycemic như cơm, mỳ ống, bánh mì, khoai tây, cà rốt, những thức ăn nhiều tinh bột và ngũ cốc. Ngược lại, để giữ tỉnh táo, hãy ăn thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng, cá và đậu.

An / MASK Online (tổng hợp)

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm