Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

THỨ BẢY, 10/03/2018 08:57:56

Ăn trứng gà có ảnh hưởng tới tim mạch hay không và người trưởng thành nên ăn mấy quả trứng mỗi ngày là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Nhiều người cho rằng trứng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu và xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, theo khuyến nghị của Quỹ Tim quốc gia Úc (NHF) năm 2009 về chất béo và sterol trong chế độ ăn uống đối với sức khoẻ tim mạch chỉ rõ: lượng chất béo bão hòa hấp thụ có liên quan đến CHD và cholesterol trong thực phẩm làm tăng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu nhưng ít hơn so với axit béo bão hòa và trans.

Trong tuyên bố này, mọi người dân Úc có thể ăn 6 quả trứng mỗi tuần trong chế độ ăn được xem là tốt cho tim mạch.

Còn theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc năm 2013, trứng nằm trong nhóm thực phẩm giàu protein .Hướng dẫn này cũng không khuyến cáo cụ thể nào về số lượng trứng nên ăn nhưng nêu rất rõ "không có lý do nào cho thấy trứng không thể ăn mỗi ngày như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh".

Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

Vậy nên ăn mấy quả trứng mỗi ngày? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và các nghiên cứu thì chưa thể chỉ ra chính xác về số lượng trưng nên ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng người bình thường có thể ăn tối đa 3 quả trứng mỗi ngày.

Trong trứng gà có chứa nhiều chất như kali, sodium, magnesium, phosphorus, đặc biệt là hàm lượng sắt có thể đạt đến 7mg/100g.

Ngoài ra trong trứng gà có chứa tới 8 loại amino axit cơ bản và hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng quý, cần thiết cho sức khỏe như kẽm, lipít, protein và các loại vitamin đa dạng như vitamin A, B1, B2, PP, B6, D, E…

Trứng gà cũng có hàm lượng methionine khá phong phú, mỗi gram trứng còn chứa khoảng 11,6 gram chất béo, chủ yếu tập trung ở lòng đỏ và 12,7 g protein.

1 quả trứng gà chứa 12 loại vitamin cùng nhiều khoáng chất, axit béo chưa bão hòa tốt cho tim và mạch máu. Ngoài ra trứng gà còn chưa choline  giúp cải thiện chứng năng não bộ, tăng khả năng tư duy và trí nhớ. Axit amin trong trứng gà rất cần thiết cho hệ miễn dịch và chất lutein bảo vệ thị lực. Trứng gà giúp ngăn ngừa loãng xương và xơ vữa động mạch. Bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về số lượng, không nên ăn quá 3 quả/ngày.

Tom/MASK

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm