Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

THỨ BẢY, 10/03/2018 08:57:56

Ăn trứng gà có ảnh hưởng tới tim mạch hay không và người trưởng thành nên ăn mấy quả trứng mỗi ngày là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Nhiều người cho rằng trứng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu và xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, theo khuyến nghị của Quỹ Tim quốc gia Úc (NHF) năm 2009 về chất béo và sterol trong chế độ ăn uống đối với sức khoẻ tim mạch chỉ rõ: lượng chất béo bão hòa hấp thụ có liên quan đến CHD và cholesterol trong thực phẩm làm tăng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu nhưng ít hơn so với axit béo bão hòa và trans.

Trong tuyên bố này, mọi người dân Úc có thể ăn 6 quả trứng mỗi tuần trong chế độ ăn được xem là tốt cho tim mạch.

Còn theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc năm 2013, trứng nằm trong nhóm thực phẩm giàu protein .Hướng dẫn này cũng không khuyến cáo cụ thể nào về số lượng trứng nên ăn nhưng nêu rất rõ "không có lý do nào cho thấy trứng không thể ăn mỗi ngày như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh".

Ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?

Vậy nên ăn mấy quả trứng mỗi ngày? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và các nghiên cứu thì chưa thể chỉ ra chính xác về số lượng trưng nên ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng người bình thường có thể ăn tối đa 3 quả trứng mỗi ngày.

Trong trứng gà có chứa nhiều chất như kali, sodium, magnesium, phosphorus, đặc biệt là hàm lượng sắt có thể đạt đến 7mg/100g.

Ngoài ra trong trứng gà có chứa tới 8 loại amino axit cơ bản và hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng quý, cần thiết cho sức khỏe như kẽm, lipít, protein và các loại vitamin đa dạng như vitamin A, B1, B2, PP, B6, D, E…

Trứng gà cũng có hàm lượng methionine khá phong phú, mỗi gram trứng còn chứa khoảng 11,6 gram chất béo, chủ yếu tập trung ở lòng đỏ và 12,7 g protein.

1 quả trứng gà chứa 12 loại vitamin cùng nhiều khoáng chất, axit béo chưa bão hòa tốt cho tim và mạch máu. Ngoài ra trứng gà còn chưa choline  giúp cải thiện chứng năng não bộ, tăng khả năng tư duy và trí nhớ. Axit amin trong trứng gà rất cần thiết cho hệ miễn dịch và chất lutein bảo vệ thị lực. Trứng gà giúp ngăn ngừa loãng xương và xơ vữa động mạch. Bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về số lượng, không nên ăn quá 3 quả/ngày.

Tom/MASK

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm