6 sai lầm khi uống nước gây ra hậu quả khôn lường đến sức khỏe

THỨ BA, 16/01/2018 11:02:49

Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống, tuy nhiên nếu bổ sung nước không đúng cách cũng có thể gây ra tai họa khủng khiếp đến sức khỏe.

Mặc dù nước giúp hỗ trợ các hoạt động của hệ tiêu hóa, duy trì thân nhiệt của cơ thể và đốt cháy calo, uống quá nhiều nước lại gây ra những tác hại tiêu cực cho sức khỏe. Dưới đây là những thời điểm tuyệt đối không nên uống nước trong ngày.

1. Khi cơ thể đã tiếp nhận quá nhiều nước

Việc uống quá nhiều nước khiến lượng muối trong cơ thể bị loãng, qua đó làm nồng độ natri trong máu giảm. Bên cạnh đó, dư thừa nhiều nước trong cơ thể có thể dẫn đến buồn nôn, co giật, thậm chí là tử vong do viêm mô tế bào.

6 sai lầm khi uống nước gây ra hậu quả khôn lường đến sức khỏe

2. Uống nhiều nước trước bữa ăn

Theo thói quen, nhiều người thường uống 1-2 cốc nước trước bữa ăn để làm giảm cơn thèm muốn đồ ăn. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta cần một lượng calo ổn định để duy trì hoạt động, nếu nạp ít thức ăn hơn thì cơ thể sẽ dẫn đến thiếu chất, về lâu dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

3. Khi nước tiểu chuyển sang màu trong như nước lọc

Khi nước tiểu có màu vàng nhạt thì đó là dấu hiệu cho thấy chúng ta đã uống đủ nước. Nếu nước tiểu chuyển sang màu vàng đậm thì có nghĩa là cơ thể thiếu nước, trong khi nước tiểu màu trong như nước lọc đồng nghĩa với việc chúng ta đã nạp quá nhiều nước vào trong cơ thể.

4. Khi tập luyện với cường độ cao

Khi vừa tập luyện với cường độ cao thì cơ thể đổ mồ hôi nhiều gây mất cân bằng điện giải. Đó cũng là lúc bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu chỉ uống nước lọc không thì sẽ ảnh hưởng không tốt về lâu dài đến sức khỏe, chẳng hạn như hạ huyết áp.

Khi đó, chúng ta có thể thay nước lọc bằng những loại nước khác giàu chất dinh dưỡng hơn như nước dừa, nước chanh muối,...nhưng cũng không nên uống quá nhiều mà cần giữ ở mức vừa phải.

6 sai lầm khi uống nước gây ra hậu quả khôn lường đến sức khỏe

5. Không uống nước ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no, chúng ta nên để cho dạ dày nghỉ ít nhất 30 phút rồi mới được uống nước. Nếu uống nước ngay thì sẽ làm loãng dịch vị dạ dày và các enzyme tiêu hóa, chưa kể đến cảm giác khó chịu do bị căng dạ dày và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

6. Không uống nước trước khi đi ngủ

Nên hạn chế uống nước sau 6h tối, bởi nếu uống nước quá nhiều trước khi đi ngủ sẽ khiến hệ bài tiết phải hoạt động mệt mỏi gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Mai Mai / MASK Online

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm