Ăn thịt thế nào để không bị tăng cân vào những ngày Tết?

THỨ NĂM, 15/02/2018 16:00:00

Được ăn thật ngon, thật nhiều mà không lo tăng cân là điều mà ai cũng mong muốn. Vì thế Tết này hãy chọn lựa thức ăn và cách chế biến một cách thật khoa học để vừa đảm bảo sức khỏe nhưng vẫn giữ được vóc dáng chuẩn và sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Thịt gà

Thịt gà là một ứng cử viên sáng giá trong quá trình giảm cân. Đặc biệt trong những ngày Tết thì gần như mâm cỗ nào cũng có gà luộc. Bạn có thể chọn ăn phần ức hoặc đùi nhưng hãy nhớ rằng phần ức có lượng calo cao hơn. Vì gà là loại thịt mềm và nhanh chín nên khi chế biến, bạn cần lưu ý đến thời gian nấu trên bếp để không làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong thịt gà. Bạn cũng có thể cắt nhỏ gà luộc để trộn salad, vừa dễ ăn hơn lại không lo tăng cân.

Ăn thịt thế nào để không bị tăng cân vào những ngày Tết?

Nên ăn thịt nạc thay vì mỡ

Nếu lượng protein không đủ sẽ khiến bạn mau bị đói và khi đó cảm giác thèm đồ ngọt sẽ kích thích bạn muốn ăn. Thịt động vật không chỉ có chứa protein mà còn có cả các loại vitamin và khoáng chất nên rất cần thiết cho quá trình giảm cân.

Nếu bạn lo lắng về lượng calo chứa nhiều trong thịt động vật thì bạn có thể chọn ăn phần thịt nạc, bởi chúng chứa các chất giúp giải phóng mỡ và cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn nên tốt hơn cho dạ dày. Thịt nạc mà bạn có thể được phép ăn ở đây là thịt cừu, thịt bò, thịt heo và thịt gà. Khi đi siêu thị bạn nên chọn phần thịt phi lê hay đùi vì những vị trí này có tỉ lệ thịt nạc rất cao.

Khi chế biến, bạn nên hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ, thay vào đó hãy chọn cách nướng không dầu hoặc hấp để rút bớt lượng mỡ nếu có sót lại trong miếng thịt. Đối với người đang ăn kiêng thì khẩu phần thích hợp khi ăn thịt bò hay thịt lợn là chỉ dùng một lần trong một ngày để đảm bảo đủ nhưng không dư chất khi đang giảm cân. Vì thịt nạc sẽ có mức độ tiêu hóa chậm nên tốt nhất là bạn nên dùng vào bữa ăn trưa.

Ăn thịt thế nào để không bị tăng cân vào những ngày Tết?

Thịt cừu

Tuy không phải là loại thịt phổ biến ở Việt Nam hiện nay nhưng thịt cừu được xếp vào một trong những loại thịt có thể áp dụng cho người đang muốn giảm cân. Nên nếu có thể thì bạn hãy bổ sung thịt cừu để vừa làm phong phú món ăn ngày Tết, vừa phục vụ được quá trình giảm cân nhé.

Với thịt cừu thì bạn có thể chọn cách chế biến là nướng không dầu mỡ để có một bữa ăn ngon nhưng không sợ bị tăng cân.

Ăn thịt thế nào để không bị tăng cân vào những ngày Tết?

Gợi ý những thức ăn nên đi kèm với thịt

Salad hay các loại rau củ quả có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt nếu được dùng kèm chung với thịt. Hãy ưu tiên là củ cải trắng và cải xoong vì chúng hỗ trợ rất tốt trong việc tiêu hóa thức ăn. Nếu muốn tăng thêm hương vị cho món ăn thì bạn có thể kết hợp thêm với gừng hay hành tỏi. Đặc biệt, gừng có tính ấm nên chứa tác dụng nhiều trong việc trao đổi chất và tiêu hóa.

Món lẩu cũng là một gợi ý tuyệt vời cho ngày Tết, bởi đây là món ăn có cách chế biến đơn giản lại có thể kết hợp với nhiều loại rau nên rất dễ ăn. Lẩu gà, bò hay lẩu thập cẩm là những lựa chọn cực hợp lí nếu bạn muốn ăn thịt thỏa thích mà không muốn quá lo lắng về vấn đề cân nặng.

Ăn thịt thế nào để không bị tăng cân vào những ngày Tết?

AnhThu/ MASK Online (tổng hợp)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm