Top 6 thực phẩm dinh dưỡng cần cho bạn

THỨ TƯ, 29/10/2014 07:00:00

Thực phẩm dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người.

Nhu cầu dinh dưng thay đổi theo tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khỏe và tính chất công việc của một người. Duy trì thường xuyên chế đăn ung đủ chất, cân đi là điều rất cần thiết. Vì có đy đủ chất dinh dưỡng mới đảm bảo cung cấp đ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Bổ sung dinh dưỡng bằng chế đ ăn uống lành mạnh và cân bằng với top những thực phẩm dinh dưng dưi đây s đảm bảo cho bạn cơ thể khỏe mạnh.

1. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp rất tốt và rất ngon. Đây là loại sữa chua trắng muốt, được làm từ sữa nguyên kem có đy đủ chất dinh dưỡng và canxi. Có thể kết hợp sữa chua Hy Lạp cùng với trái cây hoặc mật ong, như công thức sữa chua với hoa quả tươi bạn yêu thích và chút hạnh nhân thái lát. Bạn có thể tự làm sữa chua Hy Lạp theo công thức hoặc mua ở các siêu thị.

2. Quả hạch

Quả hạch là loại hạt siêu thực phẩm với đy đủ chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin E và sterol thực vật (có thể giúp giảm cholesterol trong cơ thể bạn). Dùng thử bơ hạnh nhân với bánh mì nướng, hoặc dùng quả óc chó cho bữa ăn nh là điều bạn nên thử. 

3. Rau xanh

Các loại rau củ đều tốt nhưng các loại rau sau khi nấu vẫn còn nguyên màu xanh thì rất tốt. Có thể kể đến các loại rau xanh như ci xoăn, rau bina, rau arugula. Rau xanh có đy đủ các vitamin, khoáng chất. Bạn có thể kết hợp rau xanh trong các món như sinh tố, súp, mì ống hay món salat  ăn hàng ngày.

4. Protein

Mỗi bữa ăn của bạn bao gồm bữa ăn chính và ba ăn ph đều có thành phần protein. Protein cũng khiến bạn đủ chất và khỏe mạnh đến bữa ăn tiếp theo. Protein có trong rất nhiều loại thực phẩm như trứng, cá, thịt... nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại protein nào hợp với khẩu vị của mình.

 

5. Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh là chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch với việc kiểm soát cholesterol, lipid máu và huyết áp. Chất béo lành mạnh còn giúp mang lại hương v cho món ăn và n đnh đường huyết.  

6. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như hạt quinoa, hạt kê, yến mạch, gạo lức… có đy đủ chất xơ, vitamin và khoáng cht. Lưng đường trong ngũ cốc giúp cơ thể hấp thụ một cách từ từ. Bạn có thể ăn ngũ cốc vào các bữa ăn mỗi ngày.

Sóc (Depplus.vn/MASK)

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm