Tỉnh táo mùa World Cup không cần tới caffeine

THỨ BA, 17/06/2014 07:00:00

Mùa World Cup có thể đảo ngược hoàn toàn nhịp sinh hoạt của một gia đình, khi cánh đàn ông thức khuya dậy sớm, phụ nữ cũng "tràn trọc" không kém.

Để đảm bảo công việc hàng ngày ổn định , bạn cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của gia đình những món ăn cao năng lượng đồng thời có khả năng giúp duy trì sự tỉnh táo cho cơ thể.

Trà, cà phê hay các thực phẩm giàu caffeine khác có thể mang tới cho bạn sự tỉnh táo, nhưng hệ lụy tác dụng của nó là sự mệt mỏi và mất ngủ. Có không ít nguồn thực phẩm có thể khiến tinh thần thức tỉnh thật sự mà cơ thể vẫn dồi dào sinh huyết.

1. Cá hồi


Thành phần cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, bổ sung năng lượng cho cơ thể đồng thời hoàn thiện xây dựng cơ bắp và các mô khác.

2. Quả họ cam chanh



Cam, chanh, bởi...là nguồn cung Vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường miễn dịch, cao năng lượng và nâng cao khả năng tỉnh táo cho trí não bởi sự kích thích từ mùi hương của các loại quả.

3. Trứng



Trứng rất phong phú choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu trong gia đình vitamin B. Choline tham gia vào quá trình chuyển hóa chất, giúp hệ thống thần kinh trung ương hoạt động trơn tru.

4. Các loại đậu



Hạt đậu giàu vitamin B, protein và carbohydrate phức tạp, cung cấp năng lượng bền vững trong suốt cả ngày.

5. Quả óc chó


Quả óc chó có nồng độ omega-3 cao hơn bất kì loại hạt nào, khiến chúng trở thành nhà cung cấp năng lượng lí tưởng cho cơ thể.

6. Rau lá xanh


Các loại rau lá xanh chứa nhiều  Folate, vitamin C và K và canxi và beta-carotene giúp thúc đẩy hoạt động não hiệu quả.

7. Ngũ cốc



Ngũ cốc lành mạnh, chứa nhiều vitamin nhóm B và carbohydratephức tạp mang lại hiệu ứng duy trì chất xơ, là một thực phẩm năng lượng lâu dài.

8. Nước


Nước có nhiều sức mạnh "vô hình" và có ý nghĩa với cơ thể hơn bạn nghĩ rất nhiều. Khi cơ thể trở nên chậm chạp, đó có thể là dấu hiệu của sự mất nước, đi kèm mệt mỏi chán nản. Vì vậy, bước đầu tiên để lấy lại sử tỉnh táo là uống ngay một cốc nước tinh khiết.

9. Chuối


Chuối được coi là thực phẩm vàng đối với sức khoẻ cơ thể bởi ngoài việc cung cấp chất xơ và các nguyên tố vi lượng dồi dào, loại quả này còn chứa thành phần trytophan, dễ dàng chuyển hóa sang serotonin, và kích thích não bộ sản não sinh ra 5-hydroxy tryptamine, chất tạo cảm giác thư thái, hưng phấn, làm tinh thần luôn vui vẻ thoải mái.

10. Dâu tây


Dâu tây cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể. Không những giúp tăng cường sức đề kháng, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thu chất sắt, nuôi dưỡng các tế bào máu để tăng cường lưu thông máu cho não bộ. Đồng thời, loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hoá, có tác dụng cải thiện chức năng não và tăng cường trí nhớ.

K.H (Depplus.vn/MASK)

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm