Mẹo đơn giản giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

THỨ HAI, 21/07/2014 15:00:00

Nước vô cùng cần thiết cho cơ thể. Việc cung cấp đủ nước không chỉ giúp bạn duy trì thể trạng khỏe mạnh mà còn giúp kéo dài tuổi thanh xuân.

Có những ngày bạn uống rất nhiều nước, nhưng một vài ngày khác lại hầu như không uống chút nước nào. Đó hoàn toàn bởi uống nước chưa phải là thói quen của bạn. Không có bất cứ phương pháp nào khác, hãy tự đặt ra những hạn mức nước cần phải uống trong ngày. Và những cách sau đây có thể hỗ trợ hiệu quả hơn cho việc uống nước mỗi ngày của bạn.

1. Đầu tư chai nước thật bắt mắt, và luôn giữ chúng bên cạnh


Những chai nước có hình dáng bắt mắt sẽ khiến bạn tập trung chú ý tới chúng nhiều hơn, và nhớ ra việc phải uống nước thường xuyên hơn. Ngoài ra, một số loại chai giữ nhiệt tốt, khiến nước của bạn luôn nóng hoặc lạnh cũng khiến bạn cảm thấy thích thú hơn khi uống nước.

2. Dùng chai nước có chia vạch


Bạn hoàn toàn có thể mua các bình giữ nước có chia vạch đo mức nước, hoặc tự làm chúng một cách đơn giản và bắt mắt để kiểm soát lượng nước cơ thể uống trong ngày.

3. Thêm vào nước các vị hoa quả


Không có nghĩa là sử dụng hoàn toàn các loại nước ép hoa quả đóng chai bởi các loại nước đóng chai công nghiệp luôn có lượng đường rất cao và hàm lượng chiết xấu tự nhiên cực kì thấp. Bạn hoàn toàn có thể tự pha một cốc nước cam, nước chanh dịu mát cho riêng mình, vừa tươi ngon lại giúp cơ thể nạp nước một cách hiệu quả.

4. Tập thói quen uống nước vào một thời điểm cụ thể


Bạn có thể tập thói quen uống nước sau khi chải răng buổi sáng, hay một cốc nước lớn trước bữa trưa. Việc gắn thói quen uống nước với nhịp sinh hoạt thường ngày sẽ giúp bạn ít khi "quên" việc bù nước cho cơ thể.

5. Sử dụng ống hút


Các nghiên cứu đã cho biết khi sử dụng ống hút, bạn uống nước nhanh hơn và nhiều hơn.

6. Tham gia một vài cuộc "thách đấu"


Nếu bạn có một nhóm bạn cùng phòng hay đồng nghiệp cùng công ty, sao không rủ họ tham gia một cuộc "thách đấu" uống nước nho nhỏ mỗi ngày. Những người bạn còn có thể giúp bạn kiểm soát lượng nước nạp vào cơ thể một cách hợp lý.

7. Ăn thực phẩm chứa nhiều nước


Ngoài việc uống nước thông thường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại củ, quả có thành phần chính là nước như dưa chuột, bưởi, rau xà lách, dưa hấu...Những loại thực phẩm này không chỉ giúp bù nước mà còn khiến tinh thần tỉnh táo suốt ngày dài.

8. Ăn một món cay


Món ăn cay khiến cổ họng bỏng khát, và bạn sẽ nghĩ ngay tới nước để chữa cháy. 

9. Thêm lựa chọn phong phú ngoài nước tinh khiết


Trà nóng hoặc trà đá không đường đều có khả năng cung cấp nước cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều trà nếu không muốn việc "hăng hái" cả ngày.

K.H (Depplus.vn/MASK)

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm