Các bà nội trợ 'bắt được vàng' với rau sạch tận ruộng

THỨ SÁU, 14/11/2014 15:00:00

Chưa bao giờ vấn đề rau sạch lại thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như hiện nay. Với người tiêu dùng, mối lo nhiễm bệnh từ những loại rau không rõ nguồn gốc luôn luôn thường trực. Kể cả những sản phẩm mang danh “rau an toàn” hiện đang lưu hành trên thị trường liệu có thực sự đảm bảo? 

Nay, các bà nội trợ đã có thể yên tâm bội phần với sự xuất hiện của sản phẩm rau sạch được truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng sản xuất của người dân (chứ không chỉ truy xuất tới vùng sản xuất như những thương hiệu rau an toàn đang có trên thị trường) - sản phẩm rau sạch Liên Thảo. Lần đầu tiên rau sạch được truy xuất tới từng ruộng sản xuất – Sản phẩm rau sạch Liên Thảo tuân thủ chặt chẽ Liên Thảo GAP được cung cấp tới tay người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng Sạch mà Ngon.

Ngày 12/11/2014, Công ty Cổ phần Đầu tư Giao Long (Giao Long Investment Corporation – GLI) chính thức tổ chức buổi họp báo ra mắt Thương hiệu Rau sạch Liên Thảo. Đây là thương hiệu Rau sạch đầu tiên có thể truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng sản xuất của người dân (chứ không chỉ truy xuất tới vùng sản xuất như những thương hiệu rau an toàn đang có trên thị trường). Mỗi thửa ruộng đều được Liên Thảo cắm biển mã ruộng và quản lý trên hệ thống, từ đó truy xuất được ruộng nhà ai, sản xuất sản phẩm gì và quy trình sản xuất ra sao. Trên các sản phẩm của Liên Thảo được dán tem C/O (tem truy xuất nguồn gốc), người tiêu dùng có thể tra cứu mã tem trên hệ thống website của Liên Thảo để được biết xuất xứ của sản phẩm mình đang tiêu dùng.
 
 
 
Họp báo công bố ra mắt sản phẩm rau sạch Liên Thảo 

Các nguồn cung và cầu rau sạch trên thị trường ngày nay đều đang loay hoay tìm hướng phát triển. Thương hiệu "rau an toàn" cũng khiến nhiều người băn khoăn liệu có thực sự đảm bảo. Hơn nữa, giá cả những mặt hàng này lại quá cao so với khả năng của đại đa số người tiêu dùng. Còn với người sản xuất, không ít hộ cá thể, các Hợp tác xã đã tham gia sản xuất rau an toàn theo các dự án, nhưng vì những khó khăn về đầu ra cho sản phẩm, được mùa rớt giá khiến họ không thể kiên trì, sản xuất được một vài vụ rồi bỏ cuộc. Người tiêu dùng có nhu cầu nhưng không biết mua ở đâu, người nông dân sản xuất ra lại không thể bán được, thấu hiểu những khó khăn của thị trường, Liên Thảo ra đời với mục tiêu trở thành cầu nối vững chắc giữa người sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp xanh thực sự bền vững.  

Bước đầu,Liên Thảo hợp tác bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân tại vùng rau sạch Duyên Hà, Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội), đảm bảo đầu ra vững chắc cho người nông dân, để người dân có thể yên tâm sản xuất rau sạch.Hiện nay, vùng sản xuất của Liên Thảo đang dần mở rộng ra các khu vực rau an toàn khác thuộc ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận. 
 
Kĩ sư Liên Thảo làm việc tại vùng sản xuất 

Tại mỗi vùng sản xuất đều có kỹ sư của Liên Thảo giám sát và trực tiếp chỉ đạo người dân sản xuất. Với thế mạnh CNTT, kế hoạch sản xuất, quy trình sản xuất, nhật ký đồng ruộng được Liên Thảo quản lý tập trung trên hệ thống. Liên Thảo cũng đưa ra cơ chế thưởng phạt minh bạch để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người nông dân đối với mỗi sản phẩm của mình làm ra.Trước ngày thu hoạch 1-2 ngày, kỹ sư Liên Thảo kiểm định chất lượng sản phẩm bằng phương pháp test lưu động hoặc tại phòng thí nghiệm, đảm bảo kiểm soát dư lượng thuốc BVTV, vi sinh vật gây hại, nitrat của sản phẩm thấp dưới mức cho phép. 
 
 
Kĩ sư Liên Thảo làm việc tại vùng sản xuất  

Mỗi sản phẩm của Liên Thảo trước khi đưa ra thị trường đều đươc dán tem chứng nhận xuất xứ (C/O) và chứng nhận chất lượng (C/Q) theo tiêu chuẩn của Liên Thảo. Sản phẩm Liên Thảo không chỉcung cấp cho thị trường Hà Nội mà còn hướng xuất khẩu.
 
Kĩ sư Liên Thảo test sản phẩm 

Với mục tiêu trở thành thương hiệu Rau sạch số một tại thị trường Hà Nội, Liên Thảo đã và đang phát triển kênh phân phối rộng khắp. Bên cạnh hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, Liên Thảo đặc biệt chú trọng phát triển mạnh hệ thống đại lý tại các chợ truyền thống.Việc đánh giá cao và đầu tư rất nhiều cho hệ thống đại lý tại các chợ truyền thống thể hiện tầm nhìn chiến lược của Liên Thảo: Cung cấp sản phẩm sạch tới tận tay người tiêu dùng, đảm bảo tiêu chí an toàn và thuận tiện cho người mua. 
 
Rau sạch Frisee Liên Thảo 

Với những nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng, người tiêu dùng có thể sử dụng rau sạch Liên Thảo chỉ cao hơn 30% - 50% so với giá rau không rõ nguồn gốc đang được bán tại các chợ. Với mức giá này, thời gian đầu, Liên Thảo sẽ chấp nhận bù lỗ để trợ giá cho sản phẩm, nhưng đây sẽ là những bước đi vững chắc đầu tiên để Liên Thảo xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của Liên Thảo, nhu cầu rau của thị trường Hà Nội hiện nay là 2500 – 3000 tấn/ngày. Với hệ thống phân phối rộng khắp, Liên Thảo kỳ vọng chiếm lĩnh 5-10% thị phần (100 – 300 tấn/ngày) trong vòng 1 năm kể từ ngày ra mắt.

Người tiêu dùng có thể gọi điện đến số Hotline: (04) 6686 2255 để biết thêm thông tin.

P.V (Depplus.vn/MASK)


  • Từ khóa

Tin mới

Mẹo làm bếp 5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

5 mẹo chế biến để thịt 'ngon đúng điệu' mà bà nội trợ nào cũng cần biết

16/01 14:00

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết những kinh nghiệm để chế biến thịt ngon hơn dưới đây nên chị em hãy lưu lại ngay nhé!

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

7 loại dầu tẩy trang Nhật Bản được quan tâm nhất 2017

Làm đẹp 16/01 14:00

Bước làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. Tẩy trang dạng dầu giúp hòa tan dầu từ các sản phẩm make up, dầu tự nhiên của da giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đây là loại tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng.

Được quan tâm