Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

THỨ TƯ, 22/11/2017 08:43:00

Depplus.vn - Liên tục bị chỉ trích vì giọng ca yếu và thiếu nội lực, Chi Pu nên lí giải ra sao?

Trưa ngày 19/11, chương trình Bữa trưa vui vẻ phát sóng trực tiếp trên VTV6 với sự tham gia của Chi Pu đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Sau khi phát hành 2 MV ca khúc mới gây tranh cãi về giọng hát, Chi Pu tiếp tục trở thành tâm điểm bàn luận khi hát live trên sóng truyền hình. Tuy nhiên phần trình diễn vấp phải nhiều ý kiến chê bai về chất lượng giọng hát "lệch tông, vỡ giọng, không lên nổi nốt cao" 

Chi Pu thể hiện khả năng hát live trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" (nguồn: VTV)

Đoạn clip ngay khi chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã vấp nhiều bình luận chỉ trích “Hát dở quá”, “Cạn lời vì quá dở”. "Ở phút 2:12 trở đi, Chi Pu đang hát sao?”

Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

Chi Pu trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" của VTV6

Ngay sau khi các video “thảm họa” của Chi Pu tràn lan trên Facebook, các ca sĩ trường phái thực lực như Văn Mai Hương, Hương Tràm, Quốc Thiên đều không nhịn được mà chê trách tế nhị trên trang cá nhân của mình.
Rất nhiều ý kiến, ngay từ khi Chi Pi “đánh tiếng” sẽ tiến vào showbiz với tư cách một ca sĩ chuyên nghiệp đã cho rằng, đây chỉ là đam mê nhất thời của cô hot girl trẻ. Tuy nhiên, Chi Pu lại khá đầu tư vào hình ảnh, giai điệu bài hát với ekip làm việc đến từ Hàn Quốc khiến khán giả bất ngờ. 

Với lợi thế là một gương mặt đẹp xuất sắc, với độ nổi tiếng đã phủ sóng từ khá lâu, Chi Pu tham vọng có thể tiến vào lĩnh vực ca hát vốn cần có năng khiếu bẩm sinh, sự khổ luyện thành tài và cả năng lực chuyên môn.Trang phục tính theo giá chục, trăm triệu đến từ những thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế giới. MV đầu tư kỹ lưỡng với ekip Hàn Quốc công phu, vũ đạo dứt khoát và chuyên nghiệp cùng giai điệu được cho là khá catchy (bắt tai).Tuy nhiên đó là tất cả những gì người ta có thể nhận xét về MV của cô hotgirl này. 

Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

Việc đi theo định hướng nhạc Hàn đem tới khá nhiều điểm lợi cho cô hot girl bởi làn sóng hallyu chưa hề có dấu hiệu lụi tàn ở Việt Nam. Đi theo con đường idol như Kpop, không khó hiểu khi Chi Pu lựa chọn chú trọng vào phần nhìn thay vì phần nghe, bởi tôn chỉ của các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc hiện tại thường đầu tư cho việc xây dựng hình ảnh, từ trang phục, sân khấu, vũ đạo cho tới MV ca nhạc mà đôi khi bỏ qua hoặc coi nhẹ yếu tố giọng hát. 

Một trường hợp điển hình có thể thấy như nhóm nhạc Twice – một trong những nhóm nhạc nữ được xem là hot nhất K-pop hiện nay. Đầu tháng Bảy, một bản live ca khúc chủ đạo của nhóm bị nhận xét là “khả năng ca hát dưới mức trung bình”. Rất nhiều người người hâm mộ ngỡ ngàng trước sự thật giọng ca của nhóm nhạc hotgirl này, và thậm chí còn buông lời tàn nhẫn: “Chỉ có đứng yên một chỗ hát mà cũng tệ như vậy được sao?”

Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

SNSD, nhóm nhạc nữ đình đám cũng được xây dựng theo motip này khi chỉ một vài thành viên có thể hát tới 95% ca khúc, trong khi các gương mặt còn lại đi theo định hướng visual – tức là đóng vai trò gương mặt, vẻ đẹp thương hiệu của nhóm.

Tuy nhiên, trong Twice hay SNSD đều có tới 3 cho tới 4 thành viên với giọng hát nội lực có thể dễ dàng ngân nốt cao, cân nốt trầm. Điều này lại khiến người hâm mộ tự hỏi, vậy với “ban nhạc một thành viên” Chi Pu, ai có thể cân nổi những nốt cao và những đoạn vênh âm vực thảm họa cho cô. 

Trở lại với MV ca nhạc đầu tiên của Chi Pu, khách quan mà nói, đây là một MV được đầu tư chỉn chu, thời thượng và cũng rất thời trang đúng "chuẩn" KPop. Minh chứng là riêng khoản quần áo mặc trong MV, Chi Pu đã mạnh tay đầu tư tới cả tỷ đồng. Thậm chí, sau khi bị "ném đá" tơi tả với hai sản phẩm gây sóng gió thời gian vừa qua,cựu hot girl bất ngờ thông báo phát hành album tại thị trường Hàn Quốc, gồm ba ca khúc tiếng Hàn. Dường như phản ứng tiêu cực của khán giả thời gian qua không ảnh hưởng đến sự tự tin của Chi Pu.

Khách quan mà nói, giữa một dàn idol gồm toàn trai xinh gái đẹp Hàn Quốc thì cơ hội của Chi Pu tại thị trường âm nhạc hốt bạc hàng đầu châu Á này gần như bằng không. Ước tính, mỗi năm Kpop cho ra đời khoảng hàng chục nhóm nhạc, ca sĩ solo đến từ các công ty giải trí lớn và nhỏ, nhưng số lượng trụ lại và thành công lại còn lại vài cái tên. Trải qua thêm một vòng sàn lọc tiếp theo, số nghệ sĩ ngoại quốc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Mặt xinh như Nana (nhóm nhạc After School) hay "giọng hát khủng" như Ailee còn phải chới với bám trụ thị trường Hàn, thì khuôn mặt xinh đẹp đại trà hay giọng hát non nớt của Chi Pu, nói thẳng ra, là không có cơ hội.

Tuy nhiên, nếu tỉnh táo, hẳn nhiều khán giả sẽ nhận ra đây thực chất chỉ là chiến lược của Chi Pu, mà theo cách nói của giới truyền thông Hàn Quốc chính là "media play": một chiêu thức nhằm đánh bóng tên tuổi nghệ sĩ. Như một quy luật, hiệu ứng truyền thông quá mạnh mẽ đã đẩy tên tuổi cô gái trẻ lên hàng "hot nhất" Vbiz hiện tại. Chi Pu ra MV nào, hát bài gì, hát live ra sao, thời trang thế nào đều "chễm trệ" trên những vị trí hàng đầu của các tờ báo mạng mỗi ngày. 

Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

Dù giọng ca còn nhiều khuyết điểm, Chi Pu vẫn dũng cảm hát live 

Công bằng mà nói, Chi Pu hoàn toàn không sai khi kết hợp giữa chiêu trò ồn ào và nghệ thuật để thu hút sự chú ý về mình. Đối với một nghệ sĩ trình diễn thì thu hút được sự quan tâm của đám đông dư luận là một trong những ưu tiên hàng đầu. Sản phẩm của bạn ra mắt nhưng không ai biết đến, không ai buồn bàn luận thì chắc chắn bạn đã thất bại. Chi Pu thì khác, dù trình độ hát hò của cô cũng chỉ ở mức...karaoke thôi, nhưng khả năng hút sân khấu và tạo độ nóng của cô thì khỏi phải bàn. Chỉ cần một phát ngôn "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ" của Chi Pu chắc chắn tạo ra hứng thú và tò mò cho công chúng gấp nhiều lần vô số quán quân ca nhạc trong các gameshow khác. Bản thân những người chỉ trích cô như Hương Tràm, Quốc Thiên sau khi chiến thắng tại The Voice và Vietnam Idol cũng phải loay hoay rất lâu mới tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả ấy thôi!

Bản thân đàn anh trong nghề của Chi Pu, ca sĩ Lam Trương cũng cho rằng chỉ có khán giả mới có quyền phán xét rằng ca sĩ hát tốt hay không: “Nếu bạn không thích thì đừng đến show của họ vậy thôi. Còn bạn là ca sĩ nếu không thích đứng chung sân khấu với họ thì đừng nhận lời diễn chung." Anh cũng nhấn mạnh thêm rằng không ai có quyền cướp giấc mơ của người khác, và họ cũng không phải xin xỏ ai để thực hiện nó cả. Lam Trường không phải là người đầu tiên nêu ra quan điểm này, trước đó còn có nam ca sĩ Duy Mạnh cũng cho rằng không nên đánh đồng người làm giải trí và người làm nghệ thuật, bởi đây là hai khái niệm khác nhau.

“Người làm nghệ thuật thực thụ họ được trời ban cho tố chất, giọng hát hay nên họ muốn gửi gắm cảm xúc đến khán giả nhiều hơn. Vì vậy tác phẩm của họ tồn tại lâu hơn. Còn những người không được trời ban cho tố chất, giọng hát hay sẽ chọn cách làm sản phẩm với mục đích giải trí vì lý do sản phẩm đó sẽ không tồn tại lâu”, Duy Mạnh nhận định.

Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

Chi Pu cứ hát đi, có ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu!

Các đàn anh trong nghề như Lam Trường, Duy Mạnh đều đứng về phía Chi Pu trong "cơn bão" chỉ trích của đồng nghiệp và dư luận

Chi Pu cầm mic hát, tất nhiên còn rất nhiều những ngô nghê vụng dại. Nhưng không ai có thể phủ nhận được rằng cô kiếm được tiền một cách chân chính, bỏ thời gian dày công khổ luyện, và cương quyết không hát nhép trên sân khấu dù giọng hát vẫn đầy khiếm khuyết. Kiếm tiền bằng nghề hát, dẫu có hát dở, nhưng đâu có vi phạm đạo đức hay pháp luật gì. Thiên tài được tạo ra thì chỉ có 1% tài năng còn 99% từ nỗ lực, khổ luyện đấy thôi. Trước đây Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng... cũng chẳng đi hát lót mãi hay sao? Giờ thì cả hai đã trở thành những ông hoàng, bà hoàng của làng giải trí Việt với giọng hát được cải thiện mỗi ngày. 

Thế nên những đồng nghiệp nào đang lên tiếng đòi "cấm hát" Chi Pu thì hãy xem xét lại. Hãy cứ để cho Chi Pu sống với hoài bão của mình. Là ca sĩ hay không là ca sĩ có gì quan trọng đâu, miễn là cô ấy được hát và hàng triệu người thích thú với điều đó. Thế là được!

Siz / MASK Online

Tin mới

Ẩm thực Những món ăn 'lên ngôi' ở Hà Nội khi mùa đông đến

Những món ăn 'lên ngôi' ở Hà Nội khi mùa đông đến

6 phút trước

Depplus.vn - Đây là những món ăn được bán quanh năm ở Hà Nội, nhưng khi mùa đông đến mới là thời điểm những món này "lên ngôi".

5 điểm du lịch Việt Nam luôn hút khách tây mỗi dịp Tết đến xuân về

5 điểm du lịch Việt Nam luôn hút khách tây mỗi dịp Tết đến xuân về

Du lịch 12 phút trước

Depplus.vn - Những ngày cuối cùng của năm đang trôi qua rất nhanh và bắt đầu bước vào một mùa lễ tết náo nhiệt. Đây cũng là dịp mà nhiều du khách nước ngoài không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá Việt Nam trong những ngày đặc biệt này. Bạn có muốn biết 5 địa điểm luôn hút khách tây dịp Tết đến xuân về không?

Được quan tâm