Mỗi ngày dành ra 8 phút tập thể dục, "bà mẹ bỉm sữa" này đã giảm được 10 kg sau sinh

THỨ HAI, 09/10/2017 20:00:00

Depplus.vn - Sinh con là một trong những thiên chức hạnh phúc và tuyệt vời đối với phụ nữ, tuy nhiên, trong quá trình mang thai việc cân nặng tăng nhanh chóng làm các chị em phải khốn khổ vì vấn đề giảm cân sau khi sinh.

Giảm cân sau sinh luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu đối với các chị em đang bầu bí. Tuy nhiên để về lại số cân nặng ban đầu hoàn toàn là một quá trình gian khổ, đòi hỏi nhiều sức lực và kiên nhẫn của các bà mẹ. 

Mới đây chị Mindi, bà mẹ một con người Singapore đã có những chia sẻ chân thật nhất về hành trình tập luyện để giảm cân sau sinh của mình. Trước đây, Mindi cũng nằm trong số các mẹ thừa cân sau khi sinh em bé. Nhưng thay vì mặc cảm với cơ thể của mình, chị đã quyết tâm và thực hiện nghiêm ngặt 3 việc mỗi ngày, nhờ đó bây giờ chị có thể tự tin khoe thân hình thon gọn mà không còn lo nỗi ám ảnh béo phì, thừa cân nữa.

Mỗi ngày dành ra 8 phút tập thể dục,

Mindi khi mang thai

Theo lời kể của Mindi, sau khi sinh con, cô nặng tới 70kg. Sau một thời gian tập luyện bền bỉ, hiện tại bà mẹ xinh đẹp đã về số cân nặng 60kg và đang phấn đấu để đạt được trọng lượng hoàn hảo của mình, là 57kg. Ngay cả trong thời kỳ mang thai của mình, Mindi đã quyết định giảm cân ngay sau khi sinh nở, và quyết tâm này thực sự là một trong những chìa khóa thành công trong việc giảm cân. Động lực của cô ấy? Nó khá đơn giản. Đối với Mindi, những lợi ích sức khỏe đi kèm với việc cân bằng sức khoẻ là rất quan trọng. Rốt cuộc, nếu cơ thể không khỏe mạnh, thì làm sao cô ấy có thể chăm sóc gia đình? Ngoài ra ngoại hình đẹp, cân đối sẽ khiến người phụ nữ tự tin và có thêm động lực để làm việc và chăm con tốt hơn.

Mỗi ngày dành ra 8 phút tập thể dục,

Mindi theo dõi quá trình giảm cân của cô qua các bức ảnh

Mindi đã làm như thế nào? Bí kíp của cô đơn giản chỉ là tuân theo 3 nguyên tắc: một chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen tập luyện thường xuyên và cho con bú trực tiếp.

Về chế độ ăn uống: Mindi ăn theo công thức: 1/4 tinh bột, 1/4 protein và 1/2 rau quả. Cô hạn ché các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ và bánh kẹo, đồ ngọt. Tuy nhiên, cô vẫn ăn các loại dầu lành mạnh như dầu oliu và thực phẩm nhiều carbs như khoai lang. Mindi cũng bảo đảm rằng cô uống thật nhiều nước suốt cả ngày để bù nước cho cơ thể.

Về chế độ tập luyện: Mindi dành ít nhất 8 phút tập luyện cường độ cao (Tabata) mỗi ngày. Mindi giải thích rằng cô cố gắng căng sức để theo những buổi tập luyện này hàng ngày nhằm đốt mỡ một cách tối đa.

Cho con bú trực tiếp: Bí quyết cuối cùng trong câu chuyện thành công về giảm cân của Mindi là cho con bú. Trong khi không phải tất cả bà mẹ cho con bú trực tiếp đều giảm cân, Mindi cảm thấy may mắn khi việc cung cấp sữa mẹ trực tiếp cho bé giúp cô đốt cháy nhiều calo hơn. Cô ấy nói với chúng tôi rằng cô ấy có kế hoạch tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ.

Mỗi ngày dành ra 8 phút tập thể dục,

Các mẹ, Mindi có một thông điệp dành riêng cho bạn:

"Bụng sáu múi có thể được hình thành ngay từ nhà bếp. Mọi người hãy ăn uống lành mạnh cũng như tập thể dục thường xuyên. Tập luyện có thể được xen kẽ vào ngay những thói quen hàng ngày của bạn, ví dụ như đứng lên nhiều thay vì ngồi ì cả ngày, đi thang bộ thay vì thang máy.

Mỗi ngày dành ra 8 phút tập thể dục,

Tập trung vào việc tập luyện toàn bộ cơ thể bằng những bài tập như squats và planks. Tôi biết ngày nay rất nhiều người như tôi, làm việc toàn thời gian và cũng cần chăm sóc em bé, công việc gia đình, công việc nhà. Để hoàn thành những thiên chức này, hãy quản lý thời gian một cách khôn ngoan. Tám phút tập luyện một ngày là tất cả những gì bạn cần."

Tuy nhiên, trước khi bước vào luyện tập hậu sinh, các chị em hãy tới bác sĩ để kiểm tra xem mình có phù hợp với bất kỳ chế độ ăn kiêng và các bài tập thể dục hay không, đặc biệt là nếu bạn vẫn còn cho con bú và / hoặc đã sinh gần đây.

Bi/ MASK Online

Được quan tâm