Giảm cân, dáng thon gọn chỉ bằng một sợi dây, bạn có tin được không?

THỨ NĂM, 26/10/2017 14:19:00

Depplus.vn - Các bài tập với Mini Band luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô gái không thích tập luyện với tạ hoặc không có thời gian đến phòng gym hay muốn tự tập luyện tại nhà.

Như bạn đã biết, Mini band (dây kéo đàn hồi) là một trong những dụng cụ tập thể hình tuy đơn giản nhưng có tác dụng cực tốt trong việc luyện tập các bài tập nhằm phát triển cơ vai, xô, lưng, ngực và chân... Với dây đàn hồi, bạn có thể thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai, từ đẩy ngực, kéo cơ lưng, vai, duỗi cơ tam đầu đến squat mà không cần đến tạ. Theo các chuyên gia, dây đàn hồi là món không thể thiếu đối với những người tập luyện, ngay cả người mới tập.

Mini Band là 1 sợi dây co giãn với nhiều mức giãn khác nhau, càng khó giãn thì hiệu quả càng cao. Nhưng làm thế nào để biến chúng thành thói quen tập luyện hàng ngày của bạn? Hãy cùng tham khảo bài tập của Alexia Clark đến từ Học viện Y học Thể thao Mỹ. Hãy thực hiện các bài tập này 2 lần một tuần, tập mỗi động tác trong vòng 45 giây và 15 giây để nghỉ ngơi. 

Bài tập 1

Giảm cân, dáng thon gọn chỉ bằng một sợi dây, bạn có tin được không?

Làm như thế nào: Quỳ trên chân trái của bạn xuống, chân phải đưa  về phía trước, đầu gối tạo thành góc 90 độ, và đặt mini band ở dười bàn chân, tay trái cầm lấy đầu còn lại của dây (a). Giữ cho cánh tay thẳng khi bạn nhấc mini band ngang bằng vai (b). Xoay người sang trái đồng thời kéo căng mini band (c). Lập lại tương tự với bên phải.

Bài tập 2

Giảm cân, dáng thon gọn chỉ bằng một sợi dây, bạn có tin được không?

Làm như thế nào: Đặt chân phải của bạn vào 1 đầu tay cầm, 2 đầu gối quỳ xuống sàn, 2 bàn tay chống trên mặt đất (A). Nâng chân phải và đá ra sau cho đến khi song song với sàn nhà và tạo thành đường thẳng từ đầu đến gót chân. Lặp lại động tác 5-10 lần sau đó đổi chân.

Bài tập 3

Giảm cân, dáng thon gọn chỉ bằng một sợi dây, bạn có tin được không?

Làm như thế nào: Bắt đầu bằng cách năm ngửa trên một cái ghế dài và vòng một đầu mini band vào ghế, đầu còn lại vòng lên đùi (a). Giữ cho đầu gối vuông góc khi bạn nhấc chân lên không trung cho đến khi cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối, gót chân trái đá về phía trần nhà (b). Lập lại tương tự với bên kia.

Bài tập 4 

Giảm cân, dáng thon gọn chỉ bằng một sợi dây, bạn có tin được không?

Làm như thế nào: Chống tay xuống sàn, dây đàn hồi buộc quanh mắt cá chân. Đưa 2 chân lại gần nhau, sau đó, nhảy ra một khoảng rộng hơn rồi trở lại. Lặp lại trong vòng 50 giây.

Bi/MASK Online

Được quan tâm