Giải pháp giúp bạn không còn "mệt đứt hơi" mỗi khi chạy bộ

CHỦ NHẬT, 08/10/2017 15:30:00

Depplus.vn - Depplus - Rất nhiều con sâu lười luôn nói không với chạy bộ bởi chỉ sau chưa đầy một cây số, bắp chân họ như muốn vỡ ra kèm triệu chứng thở hụt hơi, chóng mặt như muốn ngất đi vì mệt. Chẳng ai có thể chạy tới 5km ngay trong ngày đầu tiên bắt đầu đâu. Bạn cần từ tốn và kiên trì đắp lũy sức bền của thân mình. Depplus sẽ giúp bạn vạch ra 5 cách đơn giản để chạy bộ mà vẫn có dáng đẹp eo thon nhé.

1. Điều chỉnh tư thế chạy

Bạn có thể bất ngờ nếu biết, chạy bộ cũng cần đúng tư thế giống như yoga hay bất cứ bài tập thể hình nào. Nếu bạn khuỵu gối quá sâu hoặc chạy với cả bàn chân, đầu gối và các khớp sẽ rất nhanh mỏi mệt. Hãy liên tục có ý thức điều chỉnh tư thế chạy của mình để cơ thể bạn không phải chịu chấn thương khi tập luyện nhé.

Giải pháp giúp bạn không còn

Tư thế chạy bộ vô cùng quan trọng 

2. Tập luyện thường xuyên

Các cụ vẫn thường dặn " Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi". Điều này cũng đúng với bài thể dục chạy bộ mà bạn muốn tập. Một tuần xách giày ra công viên 2 lần mà mong có thể chạy được thuần thục và bền bỉ hẳn phải là ước mơ hão huyền của bất cứ cô nàng lười biếng nào. Bạn cần tăng số buổi luyện tập và chạy các quãng nhỏ phù hợp với thể lực của bản thân trong một tuần, sau đó tăng dần quãng đường theo thời gian luyện tập. Đừng ngạc nhiên nếu cách này giúp bạn chạy bộ tới 5km mà không hổn hển nhé. 

3. Tăng quãng đường chạy 

Các cô nàng thường thích "ăn xổi" theo cách: tuần này chạy gấp đôi thậm chí gấp ba lần quãng đường của tuần trước. Tuy nhiên, như đã mách nước với bạn từ trước, đây không phải một phương án lâu dài. Việc đột ngột tăng cường độ làm việc sẽ khiến các thớ cơ của bạn phải làm việc quá công suất, dẫn tới tình trạng đau nhức nghiêm trọng. Chưa kể, việc cố sức chạy "bán sống bán chết" như vậy chỉ nhanh chống khiến bạn nản chí thôi. Hãy tuân theo nguyên tắc 10%: tức là quãng đường chạy của tuần này dài hơn 10% so với tuần trước. Con số hoàn hảo này giúp bạn điều chỉnh cường độ làm việc của cơ thể, và không hề quá sức sau mỗi tuần. 

Giải pháp giúp bạn không còn

4. Tăng tốc 

Chạy nhanh hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn nhiều sức lực hơn và đôi chân cũng mệt mỏi hơn. Tuy nhiên điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ thiêu đốt ca-lo nhanh hơn và cải thiện sức bền cũng như thể chất tốt hơn. Trong suốt quãng đường chạy, hãy dành 1 phút rưỡi chạy nhanh, sau đó là 1 phút chạy chậm luân phiên. Trong trường hợp quá mệt, bạn có thể tăng thêm thời lượng chạy chậm, hoặc chuyển sang đi bộ nhanh. Đây cũng là phương pháp Cardio mà các gymer thường sử dụng để giám béo toàn thân hiệu quả.

5. Chạy lên dốc

Giải pháp giúp bạn không còn

Chạy lên dốc là một cách khác để tăng độ bền bỉ và dẻo dai của cơ thể cũng như đốt ca-lo hoàn hảo. Độ dốc tăng dần và tốc độ chạy phù hợp với thể lực là hai yếu tố quan trọng bạn cần điều chỉnh. Nếu tập trên máy chạy, hãy tăng dần mức dốc từ 4 đến 8, với tốc độ chạy nhanh mức 8, tốc độ chạy chậm ở mức 6, tốc độ đi bộ nhanh mức 4. Với các con dốc từ nhiên, hãy thử sức mình bằng cách chạy các đoạn dốc ngắn nhiều lần trước khi cố gắng leo tới đỉnh.

Cố gắng đừng chửi thề, bất kể là trên máy chạy bộ hay trên những con dốc tự nhiên nhé. Chỉ sau vài tuần, bạn sẽ trở thành một vận động viên leo dốc chuyên nghiệp và cảm thấy cơ thể mình ngày một eo ót đấy. 

Mits/ MASK online (theo Popsugar)

Được quan tâm