Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?

THỨ HAI, 30/10/2017 13:30:00

Depplus.vn - Ở cùng một phân khúc giá thành, 3ce chưa thể so bì với Maybelline về độ mịn, Mac về độ lì màu, Bousjour về độ chuẩn màu, hay thậm chí là những thỏi AMOK về bảng màu phong phú. Vậy tại sao, mỗi BST son mới của 3CE, dù không được các cô gái Hàn Quốc yêu thích, lại có sức hút mãnh liệt với chị em Việt Nam đến vậy?

3 Concept Eyes (3CE) được ra đời vào tháng 1 năm 2009, là nhãn hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp của STYLE NANDA – Tập đoàn chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm và phụ kiện cho phái nữ. Năm 2013 đánh dấu sự bùng nổ của nhãn hiệu này khi dòng son Lip Color làm mưa làm gió trên thị trường và liên tục cháy hàng ở khắp mọi nơi.

Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?

Năm 2013 đánh dấu sự bùng nổ của nhãn hiệu này khi dòng son Lip Color làm mưa làm gió trên thị trường và liên tục cháy hàng ở khắp mọi nơi.

Tháng 11/2016, 3CE lại tung ra 2 bộ sưu tập thu đông phiên bản giới hạn mang tên 3CE Mood Recipe Matte Lip Color và 3CE Lily Maymac cũng đình đám không kém làm 'nức lòng người hâm mộ'. Tiếp đo là vào tháng 10 vừa qua, 3CE cho r mắt 3CE velvet liptint gây rung động thị trường hàng xách tay mỹ phẩm Việt. 


Nắm bắt thị hiếu khách hàng

Ở vào thời điểm rộ mốt son nude, son màu đất, hay tone trầm, các thương hiệu khác vẫn đang marketing rầm rộ cho  những màu sắc rực rỡ mà quen thuộc đến nhàm chán của mình, thì nhãn hiệu tiền thân là hãng thời trang này đã đi tiên phong với các tone cam đất, hồng nâu trong BST  3CE Matte Lip Color – sau đó “bình mới rượu cũ” với dòng 3CE Mood Recipe Matte Lip Color và 3CE Lily Maymac. Các màu son tông cam đất 908 Warm & Sweet và tông hồng nâu 907 Old Dress có lẽ là một  trong những cây son đất Hàn Quốc đầu tiên mà các chị em sở hữu trong tay. 

Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?

Cho đến giờ, 3CE vẫn được sánh ngang hàng với các tên tuổi son đất hàng đầu thế giới, thậm chí nổi bật và ăn khách hơn cả những dòng son đất nổi tiếng trong giới makeup như  Maybelline, Nyx, … 

Son đất vốn không phải một trong những màu son “dễ trị”, đặc biệt kiêng kị với cách trang điểm trong suốt kiểu Hàn Quốc, khiến cho da trở nên xỉn màu và nhợt nhạt. Thế nhưng 3CE không ngần ngại mở đường cho cơn sốt phong cách trang điểm phương Tây khỏe khoắn, và sexy này tại châu Á. Sa 3CE, các hãng son như AMOK, Bbia, The Saem,… cũng rục rịch cho ra mắt các sản phẩm ăn theo, tuy nhiên ở một mức giá rẻ hơn rất nhiều mới có thể giúp cạnh tranh với hãng son Style Nanda. 

Cho đến giờ, 3CE vẫn được sánh ngang hàng với các tên tuổi son đất hàng đầu thế giới, thậm chí nổi bật và ăn khách hơn cả những dòng son đất nổi tiếng trong giới makeup như  Maybelline, Nyx, … 


Chiến lược Marketing thông minh

Vốn là một nhánh sản xuất mỹ phẩm của Style Nanda, 3 Concept Eye có lợi thế vượt bậc khi các người mẫu thương hiệu đều là những Ulzaang rất hợp lòng người Việt như Park Sora, đặc biệt hơn lại được rất nhiều ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc lăng xê như Lee Hyori, Sulli, HyunA, Suzy,…

Trước cơn sốt “sính Hàn”, không có gì khó hiểu khi các dòng son này trở thành tín ngưỡng trong lòng phụ nữ Việt. Chỉ cần một bức ảnh các cô Ulzaang Hàn swatch son, ngày hôm sau người ta sẽ săn lùng bằng được màu son ấy trên các diễn đàn chia sẻ và review mỹ phẩm. 

Tuy nhiên, 3CE chỉ thật sự bùng nổ khi dòng son 3CE Lily Maymac ra đời. Dòng son mà nhãn hàng này hợp tác với "bông hồng lai" nổi tiếng, sinh năm 1994 Lily Maymac là chiêu bài “móc túi” người tiêu dùng mà lại khiến họ công khai cam chịu. 

Lily Maymac nổi lên với những video khoe vẻ đẹp hình thể và sắc vóc hot nhất trên mạng xã hội vào hồi đầu năm nay với lượng theo dõi trên instagram lên đến hơn 2 triệu người. Cô nàng luôn bắt kịp các xu hướng mới nhất trong thời gian cũng như trong makeup. Cô cũng chính là người tạo ra phong cách makeup môi dày , đầy quyến rũ. 

Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?

 Dòng son mà nhãn hàng này hợp tác với "bông hồng lai" nổi tiếng, sinh năm 1994 Lily Maymac là chiêu bài “móc túi” người tiêu dùng mà lại khiến họ công khai cam chịu.

Nếu so về tuổi đời, hẳn 3CE không thể so sánh son nude , son đất của mình với các thương hiệu đến từ Mỹ như Maybelline, Nyx, Color Pop,… Thế nhưng chỉ nhờ rất nhanh chóng bắt trend “nữ hoàng son nude” Lily Maymac, 3CE đã có món hời “xổi” có thế nói là điên đảo làng makeup lúc bấy giờ. Dĩ nhiên, sau một loạt điều tiếng như phân biệt sắc tộc, xúc phạm người châu Á hay phẫu thuật thẩm mỹ của cô hotgirl môi tều, 3CE cũng ngừng sản xuất  dòng son này. Thế nhưng chỉ ít lâu sau, người ta có thể thấy các màu son tương tự xuất hiện trong BST vỏ đen truyền thống. 

3CE cũng học lỏm ở MAC một điểm thành công nữa, là việc cho ra mắt các BST mới trong thời gian ngắn, nhưng thực chất chỉ là “bình mỡi rượu cũ”, xáo đi xào lại các màu son đã có, trông các lớp vỏ có  chút thay đổi và lại tung ra thị trường những thỏi son lung linh. 

Như đã kể ở trên, tuy không còn tha thiết với thương hiệu Lily Maymac, nhưng 3CE  đã nhanh trí gộp 3 màu son hot điên đảo một thời này vào BST 3CE Matte Lip Color vỏ đen. Ngoài ra, người ta có thể thấy những màu son rất quen thuộc của Mood Recipe và Red Recipe trong BST son kem tint mới ra mắt, hay thậm chí là tung ra phiên bản 2.0 của dòng Mood Recipe khiến người hâm mộ hoài nghi về sự thay đổi hay mới lạ trong ver 2 này. 

Chất lượng son có xứng với giá thành? 

Có rất nhiều ý  kiến trái chiều xoay quanh chất lượng son 3CE. Phải biết rằng 3CE vẫn luôn bị chỉ trích bởi độ bám màu kém, chất son gây khô môi và màu son bị chênh lệch rất lớn so với swatch. Thế nhưng ở một mức giá xoay quanh 300 nghìn, người ta có thể chọn mua những cây son được đánh giá cao hơn về chất lượng. Đó là lí do, bản thân son 3CE không phủ sóng ở chính quốc như ở các nước châu Á khác, đặc biệt là Việt Nam. 

Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?

Có rất nhiều ý  kiến trái chiều xoay quanh chất lượng son 3CE

Beauty Blooger Cam Tươi nhận định: điểm đặc trưng của son kem 3CE Velvet Liptint chính là dễ bị lộ rảnh môi và làm cho mình có cảm giác son hơi bị bột, tuy gây khô môi nhưng độ bám màu rất kém và dễ dây ra cốc chén khi ăn. Đặc biệt khi dùng son lâu thì chất son sẽ vón cục lại tạo thành 1 đường viền ngang môi, trông rất mất thẩm mỹ. 

Người dùng 3CE Red Recipe và 3CE Mood Recipe đều đánh giá rằng chất son bột, gây khô môi và để lại rãnh môi. Tuy nhiên khả năng bám màu khá tốt và màu lên rất chuẩn swatch. 

Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?

Điểm đặc trưng của son kem 3CE Velvet Liptint chính là dễ bị lộ rảnh môi và làm cho mình có cảm giác son hơi bị bột

Tuy nhiên, 3CE không đánh vào tâm lí son có xứng với giá thành không, mà “tẩy não” một bộ phận người dùng đang tìm kiếm một dòng son sang chảnh mà giá cả vẫn phải chăng. Không cần phải nói them, ngay  từ khâu thiết kế một màu duy nhất, 3CE đã hướng tới xây dựng một kiểu mẫu son đặc trưng. Cùng với các phiên bản son giới hạn, hay tốc độ hết hàng trong một cái chớp mắt, 3CE nghiễm nhiên trở thành món hàng hot trong mắt chị em Việt Nam. 

Hệ quả tiêu cực là, chỉ trong 1 ngày kể  từ khi ra mắt 3CE Velvet Liptint đã có mặt tại các xưởng gia công Trung Quốc với giá 70.000 đồng, sau đó tràn lan trên thị trường hàng xách tay Việt Nam với mức giá không rẻ hơn giá niêm yết của hãng là bao.  Điều tương tự này cũng xảy ra với các dòng son khác của 3CE, và có thể được mệnh danh là dòng son bị nhái giả nhiều nhất. Đây cũng trở thành nỗi quan ngại sâu sắc của các chị em khi trót yêu thích một màu son 3CE.

Chất lượng không có gì nổi bật, vì sao 3CE lại trở thành 'cơn sốt' đối với chị em Việt Nam mê son?
 
 
Siz/ MASK online
 

Được quan tâm