1001 sai lầm chị em thường mắc phải mỗi khi tập Squat

THỨ NĂM, 07/12/2017 08:20:00

Depplus.vn - Squat có làm to mông không? Squat có khiến bắp chân thô không? Squat có giúp giảm mỡ toàn thân không?

Squat có khiến mông bạn to ra không? 

Trên thực tế điều này phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng cơ thể bạn. Trên thực tế, các bài tập squat là phương pháp tốt nhất để tăng cơ, đồng thời giúp giảm mỡ toàn thân, và khiến cho vòng ba trở nên thon gọn, săn chắc hơn rất nhiều do các thớ cơ sẽ định hình cơ thể gọn gàng hơn các lớp mỡ. Đó cũng là lí do khiến cho thời gian đầu sau khi tập, bạn sẽ không chưa cảm nhận được sự thay đổi hình thức nào từ vòng ba của mình, nếu không muốn nói là còn cảm thấy nó bé đi thảm hại. 

Tuy nhiên, khi muốn vòng ba trở nên căng tròn quyến rũ và nảy nở hơn, bạn sẽ cần luyện tập những bài “nặng đô” hơn rất nhiều với cường độ, lực tạ, cũng như tần suất tương ứng. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng khá quan trọng tới thành quả tập luyện của bạn. 

Squat tác động trực tiếp tới những nhóm cơ nào?

Các bài tập squat không chỉ tập trung vào nhóm cơ mông – đùi, mà còn tác động tới cơ bụng, xô lưng, bắp chân và mắt cả chân. Bởi vậy, chỉ cần điều chỉnh các tư thế squat đa dạng, đồng thời tăng giảm tạ cho phù hợp, bạn có thể giảm mỡ toàn thân chỉ với một động tác đơn giản này. 

1001 sai lầm chị em thường mắc phải mỗi khi tập Squat

Tần suất tập squat phù hợp?

Các nhóm cơ  cần được nghỉ ngơi sau một ngày tập luyện vất vả và nặng nhọc để có thể hấp thu protein bù đắp vào các vết rạn cơ, khiến cơ bắp phát triển lớn hơn. Đó cũng là lí do bạn nên có một thời gian biểu mỗi ngày tập một nhóm cơ khác nhau. Thay vì đều đặn đứng lên ngồi xuống hàng trăm lần, hãy đẩy mức tạ khi squat lên dần dần để tạo được sức ép lên cơ, giúp nhóm cơ mông – đùi này tập luyện hết khả năng có thể. 

Squat có khiến bạn… lùn đi? 

Người tập squat thường lo sợ rằng, việc gánh tạ nặng khi tập luyện sẽ khiến xương sống bị ép lại, làm cho bạn lùn đi. Trên thực tế, chiều cao của bạn vào các thời điểm khác nhau  trong ngày là hoàn toàn khác nhau do tác động co giãn của cột sống. Nhưng việc tập luyện squat đỡ tạ nặng gần như không có ảnh hưởng gì tới chiều cao của bạn, hoặc nếu có cũng sẽ bình thường trở lại khi xương sống giãn ra khi bạn đi ngủ mỗi đêm. 

1001 sai lầm chị em thường mắc phải mỗi khi tập Squat

Squat có giúp bạn giảm mỡ vùng đùi, tăng múi bụng? 

Trên thực tế, không một bài tập nào có thể giúp giảm mỡ ở chỉ một phần cơ thể. Khi tập squat, bạn có thể giảm mỡ khắp cơ thể. Tuy nhiên nhóm cơ nào chịu tác động nhiều nhất thì cũng sẽ nhanh chóng thon gọn hơn các phần cơ thể còn lại. Bởi vây squat là phương pháp tương đối dễ nếu muốn giảm mỡ đùi, tăng cơ bụng.

Squat có giúp giảm mỡ cứng không? 

Mỡ cứng là phần mỡ vô cùng khó giảm, thường tập trung ở đùi, mông, phần bụng dưới. Tuy nhiên, squat  kết  hợp với một chế độ ăn uống 

Mất bao lâu để thấy kết quả từ bài tập squat?

Mọi sự thay đổi đều cần có thời gian và sự kiên trì. Tuy nhiên bạn có  thể thấy tác dụng của những lần đứng lên ngồi xuống này chỉ sau 2-3 tuần lễ.

ABC/ MASK online (theo Fitness Blender)

Tin mới

Du lịch Tất tần tật về Geminids - cơn mưa sao băng cuối cùng của năm 2017

Tất tần tật về Geminids - cơn mưa sao băng cuối cùng của năm 2017

10 giờ trước

Depplus.vn - Mưa sao băng Geminnids thường niên diễn ra vào tối nay là cơn mưa sao băng cuối cùng của năm nay và hứa hẹn sẽ là đợt mưa sáng nhất năm.

Những ngày mưa gió như thế này quá hợp để vào bếp nấu thịt bò sốt vang đãi cả nhà

Những ngày mưa gió như thế này quá hợp để vào bếp nấu thịt bò sốt vang đãi cả nhà

Ẩm thực 10 giờ trước

Depplus.vn - Những miếng thịt bò mềm hầm cùng khoai tây, dậy mùi gia vị đặc trưng khiến món bò sốt vang bình thường đã hấp dẫn, giờ ăn trong những ngày mưa gió như thế này càng thêm ngon.

Được quan tâm