Giám đốc sáng tạo Christopher Bailey bất ngờ rời bỏ “đế chế” thời trang Anh quốc Burberry sau 16 năm gắn bó

THỨ TƯ, 01/11/2017 15:43:00

Sau 16 năm điều hành và thiết kế cho Burberry, nhà thiết kế tài năng Christopher Bailey chính thức tuyên bố sẽ rời bỏ Blueberry vào cuối năm 2018.

Nhà mốt lừng danh nước Anh – Burberry vừa ra thông báo Giám đốc Sáng tạo và Tổng Giám đốc Christopher Bailey đã từ chức. Thông cáo chính thức của hãng này viết: "Sau 17 năm tận tụy làm việc tại Burberry, Baily quyết định rằng đã đến lúc  ông cần theo đuổi những mục tiêu mới. Christopher vẫn sẽ giữ cương vị tổng giám đốc và giám đốc thiết kế sáng tạo cho tới 31/3 2018, tuy nhiên sẽ chính thức rời khỏi gia đình Burberry từ ngày 31/12 cùng năm."

Christopher Bailey nhận giải Nhà thiết kế thời trang nam của năm tại lễ trao giải British Fashion Awards 2013 (ảnh: Getty)

Christopher Bailey cộng tác cùng Burberry từ năm 2001, nhưng phải tới 2009 mới chính thức ngồi vào chiếc ghế giám đốc sáng tạo và ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử hãng thời trang Anh quốc này. Suốt quãng thời gian 8 năm qua trong vai trò giám đốc sáng tạo, ông đã có nhiều thành tựu khi góp phần cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao nhân dạng của thương hiệu trên thương trường quốc tế. Ông cũng là người đã đưa công nghệ mua sắm trực tuyến, hay còn được gọi là mô hình see-now-buy-now (thấy là mua) tới với Burberry từ năm 2009 khi Burberry là thương hiệu cao cấp đầu tiên livestream trực tiếp một show trình diễn thời trang. 

Sự ra đi của Bailey có thể là một mất mát lớn đối với Burberry

Bailey chia sẻ về quyết định này: “Làm việc ở Burberry là một đặc ân lớn lao trong cuộc đời của tôi, khi được sáng tạo và học hỏi từ một nhóm người đặc biệt như vậy trong suốt 17 năm qua. Burberry cô đọng rất nhiều những gì được coi là tuyệt vời nhất về nước Anh; là một tổ chức, nó sáng tạo mạnh mẽ và luôn đổi mới.”

Theo tạp chí Vogue, cuộc chia li này đánh dấu sự kết thúc của một trong những nhiệm kỳ giám đốc sáng tạo lâu đời nhất của thời trang hiện đại. Kỷ lục gắn bó này hiện nay chỉ có Karl Lagerfeld ở Chanel và Fendi. Hẳn nhiên, đây sẽ không phải dấu chấm hết cho sự nghiệp thiết kế của Christopher Bailey. Tuy nhiên, người  ta rất tò mò ai sẽ là người tiếp theo chèo lái một trong những ”con thuyền” lớn nhất làng thời trang xứ sở sương mù.

Hai trong số những thiết kế của Bailey trong BST tháng 9/2017 tại Tuần lễ thời trang London 2017 (ảnh: Vogue)

Lấy biểu tượng là chàng hiệp sỹ với lá cờ "Prorsum" và hoa văn caro đặc trưng, Bubberry là nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới với 9,000 nhân viên và 473 cửa hàng trên toàn cầu. Mô típ caro đặc trưng của Burberry với 4 màu be đen, trắng và đỏ đã xuất hiện đầu tiên trên viền áo của sản phẩm áo khoác trendcoat năm 1924, thể hiện sự giàu có và sang trọng của giới quý tộc Anh thời kì đó. Họa tiết này trở thành độc quyền của Burberry và được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Thiết kế monochrome đầy tinh tế nằm trong BST tháng 2/2017 của Burberry

Hiện nay, Burberry sở hữu ba thương hiệu là: Burberry Prorsum, Buberry London và Buberry Brit với các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, nước hoa... và là thương hiệu thời trang ưa chuộng của các ngôi sao hàng đầu Hollywood như Britney Spears, Justin Timberlake, Demi Moore, Madonna.

Mits/ MASK online (theo Nylon)

Tin mới

Tin tức giải trí Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

Hành trình từ yêu đến cưới của Nhã Phương - Trường Giang: Dẫu sóng gió đến đâu, sau cùng vẫn là chúng ta ở bên nhau

21/08 08:45

Vậy là sau bao ngược xuôi, kịch tính hơn cả phim hành động cuối cùng Nhã Phương và Trường Giang cũng “về chung một nhà”.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Món ngon mỗi ngày 21/08 08:37

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món ăn này đúng chuẩn nhà hàng cho gia đình thưởng thức.

Được quan tâm